Sau hơn 2 tháng chờ đợi, buổi đấu giá siêu xe cổ Ferrari 250 GTO đời 1962 được sản xuất giới hạn do RM Sotheby đứng ra tổ chức tại Monterey Auction đã diễn ra vào cuối tuần vừa qua đã đạt kết qủa hơn dự kiến.Kết quả thu về từ buổi đấu giá này không chỉ khiến nhiều người hâm mộ dòng xe "ngựa chồm" vui mừng mà còn cho thấy, dòng siêu xe cổ Ferrari 250 GTO luôn vượt xa những con số giá bán người khác tưởng tượng.Được biết, mức giá bán cuối cùng dành cho siêu xe cổ Ferrari 250 GTO mang số thứ tự 03/36 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới vào năm 1962 là 48,4 triệu đô (tương đương khoảng 1,12 nghìn tỷ đồng).Trước đó, đơn vị đấu giá dự kiến thu về số tiền khoảng 45 triệu đô (khoảng 1.000 tỷ đồng). Tuy nhiên mức giá bán lần này lại được chốt cao hơn.Dù có giá cuối cùng cao hơn 3,4 triệu đô, nhưng chiếc siêu xe cổ Ferrari 250 GTO mang số khung 3413 này vẫn còn kém rất xa con số 80 triệu đô 250 GTO khác mang số khung 4153 GT của ông David MacNeil, CEO của công ty WeatherTech chuyên cung cấp phụ kiện ôtô.Hãng RM Sotheby tiết lộ người bỏ ra số tiền hơn 1,1 nghìn tỷ đồng để tậu siêu xe Ferrari 250 GTO mang số khung 3413 là một nhà sưu tập nổi tiếng ở Mỹ. Trước đó, siêu xe này thuộc sở hữu của ông Greg Whitten, cựu kiến trúc sư phần mềm trưởng của Microsoft.Theo những thông tin của đơn vị tổ chức buổi đấu giá, nhà máy Ferrari từng giữ lại Ferrari 250 GTO mang số thứ tự 03/36 một thời gian để phục vụ quá trình sản xuất, ngoài ra, siêu xe cổ còn từng được Phil Hill sử dụng như một chiếc xe thử nghiệm cho cuộc đua Targa Florio năm 1962.Chưa hết, chiếc Ferrari 250 GTO mới tìm thấy người mua với mức giá 48,4 triệu đô này cũng có một quá khứ huy hoàng. Cụ thể nó đã từng giành giải vô địch National GT Championship của Ý vào năm 1962.Theo các chuyên gia ước tính, những mẫu siêu xe cổ như 250 GTO của Ferrari này có thể dễ dàng đạt mức giá kỷ lục 100 triệu đô vào 5 năm tới.Ferrari 250 GTO mang số 3413 có màu sơn màu đỏ cùng con số 23 màu đen trên nền sơn trắng xuất hiện ở nắp capô trước và 2 bên hông xe. Bên trong khoang lái siêu xe cổ Ferrari 250 GTO này còn có ghế ngồi cùng dây đai an toàn đua xe màu xanh nổi bật.Đáng chú ý là trải qua hàng chục năm, tuy nhiên siêu xe nhà Ferrari này vẫn được giữ gìn gần như nguyên bản các chi tiết. Những chiếc siêu xe cổ như Ferrari 250 GTO giờ đây luôn được các đại gia tìm mua để sưu tầm cũng như thêm vào bộ sưu tập xe hàng hiếm của mình.Video: Đấu giá siêu xe cổ Ferrari 250 GTO hàng hiếm.
Sau hơn 2 tháng chờ đợi, buổi đấu giá siêu xe cổ Ferrari 250 GTO đời 1962 được sản xuất giới hạn do RM Sotheby đứng ra tổ chức tại Monterey Auction đã diễn ra vào cuối tuần vừa qua đã đạt kết qủa hơn dự kiến.
Kết quả thu về từ buổi đấu giá này không chỉ khiến nhiều người hâm mộ dòng xe "ngựa chồm" vui mừng mà còn cho thấy, dòng siêu xe cổ Ferrari 250 GTO luôn vượt xa những con số giá bán người khác tưởng tượng.
Được biết, mức giá bán cuối cùng dành cho siêu xe cổ Ferrari 250 GTO mang số thứ tự 03/36 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới vào năm 1962 là 48,4 triệu đô (tương đương khoảng 1,12 nghìn tỷ đồng).
Trước đó, đơn vị đấu giá dự kiến thu về số tiền khoảng 45 triệu đô (khoảng 1.000 tỷ đồng). Tuy nhiên mức giá bán lần này lại được chốt cao hơn.
Dù có giá cuối cùng cao hơn 3,4 triệu đô, nhưng chiếc siêu xe cổ Ferrari 250 GTO mang số khung 3413 này vẫn còn kém rất xa con số 80 triệu đô 250 GTO khác mang số khung 4153 GT của ông David MacNeil, CEO của công ty WeatherTech chuyên cung cấp phụ kiện ôtô.
Hãng RM Sotheby tiết lộ người bỏ ra số tiền hơn 1,1 nghìn tỷ đồng để tậu siêu xe Ferrari 250 GTO mang số khung 3413 là một nhà sưu tập nổi tiếng ở Mỹ. Trước đó, siêu xe này thuộc sở hữu của ông Greg Whitten, cựu kiến trúc sư phần mềm trưởng của Microsoft.
Theo những thông tin của đơn vị tổ chức buổi đấu giá, nhà máy Ferrari từng giữ lại Ferrari 250 GTO mang số thứ tự 03/36 một thời gian để phục vụ quá trình sản xuất, ngoài ra, siêu xe cổ còn từng được Phil Hill sử dụng như một chiếc xe thử nghiệm cho cuộc đua Targa Florio năm 1962.
Chưa hết, chiếc Ferrari 250 GTO mới tìm thấy người mua với mức giá 48,4 triệu đô này cũng có một quá khứ huy hoàng. Cụ thể nó đã từng giành giải vô địch National GT Championship của Ý vào năm 1962.
Theo các chuyên gia ước tính, những mẫu siêu xe cổ như 250 GTO của Ferrari này có thể dễ dàng đạt mức giá kỷ lục 100 triệu đô vào 5 năm tới.
Ferrari 250 GTO mang số 3413 có màu sơn màu đỏ cùng con số 23 màu đen trên nền sơn trắng xuất hiện ở nắp capô trước và 2 bên hông xe. Bên trong khoang lái siêu xe cổ Ferrari 250 GTO này còn có ghế ngồi cùng dây đai an toàn đua xe màu xanh nổi bật.
Đáng chú ý là trải qua hàng chục năm, tuy nhiên siêu xe nhà Ferrari này vẫn được giữ gìn gần như nguyên bản các chi tiết. Những chiếc siêu xe cổ như Ferrari 250 GTO giờ đây luôn được các đại gia tìm mua để sưu tầm cũng như thêm vào bộ sưu tập xe hàng hiếm của mình.
Video: Đấu giá siêu xe cổ Ferrari 250 GTO hàng hiếm.