Được đặt tên theo vị thần lửa trong thần thoại Rome cổ, siêu xe Aston Martin Vulcan là một chiếc xe đua đỉnh cao, ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2015. Do chiếc AM-RB 001 từng được Aston Martin công bố hiện vẫn chưa giao tới tay khách hàng nên tạm thời Vulcan chính là mẫu xe "khủng" nhất của hãng siêu xe Anh Quốc.Vốn đã là một siêu xe đua "hàng khủng" nhưng tại lễ hội tốc độ Goodwood đang diễn ra tại Anh, Aston Martin đã chính thức công bố gói nâng cấp mới AMR Pro dành cho Vulcan. Được phát triển bởi bộ phận thể thao AMR Performance mới thành lập của Aston Martin, gói AMR Pro tập trung nâng cấp hiệu năng khí động học, thời gian tăng tốc và hiệu quả trên đường đua của Vulcan.Với gói AMR Pro, phần đầu của Vulcan sẽ được cải thiện khá nhiều về hiệu quả khí động học khi AMR Performance đã trang bị cho chiếc xe những "vây" chia gió ở hai bên cản trước, cùng với khe tản nhiệt nằm phía trên hốc bánh trước. Cánh khí động học bên dưới cản trước nay cũng có thêm các vây điều khiển góc nghiêng được.Vốn đã được trang bị một cánh gió lớn, tuy nhiên gói AMR Pro sẽ nâng cấp cánh đuôi bằng sợi carbon của xe với thiết kế mới 2 tầng. Cản sau của chiếc xe cũng có thêm những vây khí động học để tăng lực nén thân xe xuống mặt đường tối đa có thể.Theo hãng xe Aston Martin, so với chiếc Vulcan không có gói AMR Pro, lực nén thân xe đã tăng từ 3150 lên thành 4000 Nm và vượt của mẫu xe đua Vantage GTE vừa chiến thắng tại giải Le Mans 2017. Chưa dừng lại ở đó, các chi tiết khí động học mới cũng khiến Vulcan cân bằng hơn khi đẩy trọng tâm khí động học xe lên 47%, thay vì chỉ 41% như trước.Nội thất của chiếc Vulcan AMR Pro không có sự thay đổi so với phiên bản thường. Thay vì những đồng hồ analogue chạy cơ trên những chiếc xe đang được bán của Aston Martin, Vulcan có bảng đồng hồ là một màn hình kỹ thuật số. Dù có kích thước nhỏ, nhưng vô-lăng của xe vẫn được "nhồi" đủ các nút bấm khác nhau ở phía trên. Bao xung quanh người lái và hành khách là cặp ghế đua và bộ khung thép bảo vệ.Hệ động lực của Vulcan cũng không có sự thay đổi với gói AMR Pro. Nằm sau trục bánh trước của Vulcan là khối động cơ 7.0l V12 nạp khí tự nhiên, đem tới công suất tối đa lên tới 800 mã lực. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp dành cho xe đua của hãng XTrac.Được coi là một chiếc xe đua, Vulcan cũng được trang bị nhiều phụ tùng đỉnh cao như côn độ của Sachs, trục các-đăng bằng sợi carbon với vỏ trục bằng magie, hệ thống phanh gốm-carbon của Brembo, hệ thống xả được làm từ hợp kim Iconel...Hiện Aston Martin chưa công bố giá của gói nâng cấp AMR Pro, tuy nhiên chắc chắn rằng giá của nó sẽ không rẻ khi mỗi chiếc Vulcan vốn đã là siêu xe "triệu đô". Chỉ với 24 chiếc trên toàn Thế giới, Aston Martin Vulcan có giá khi mới là 2,3 triệu USD (tương đương 52,2 tỷ đồng), bao gồm quyền tham gia vào một khoá huấn luyện trên các đường đua khác nhau bởi những tay đua từ Aston Martin.
Được đặt tên theo vị thần lửa trong thần thoại Rome cổ, siêu xe Aston Martin Vulcan là một chiếc xe đua đỉnh cao, ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2015. Do chiếc AM-RB 001 từng được Aston Martin công bố hiện vẫn chưa giao tới tay khách hàng nên tạm thời Vulcan chính là mẫu xe "khủng" nhất của hãng siêu xe Anh Quốc.
Vốn đã là một siêu xe đua "hàng khủng" nhưng tại lễ hội tốc độ Goodwood đang diễn ra tại Anh, Aston Martin đã chính thức công bố gói nâng cấp mới AMR Pro dành cho Vulcan. Được phát triển bởi bộ phận thể thao AMR Performance mới thành lập của Aston Martin, gói AMR Pro tập trung nâng cấp hiệu năng khí động học, thời gian tăng tốc và hiệu quả trên đường đua của Vulcan.
Với gói AMR Pro, phần đầu của Vulcan sẽ được cải thiện khá nhiều về hiệu quả khí động học khi AMR Performance đã trang bị cho chiếc xe những "vây" chia gió ở hai bên cản trước, cùng với khe tản nhiệt nằm phía trên hốc bánh trước. Cánh khí động học bên dưới cản trước nay cũng có thêm các vây điều khiển góc nghiêng được.
Vốn đã được trang bị một cánh gió lớn, tuy nhiên gói AMR Pro sẽ nâng cấp cánh đuôi bằng sợi carbon của xe với thiết kế mới 2 tầng. Cản sau của chiếc xe cũng có thêm những vây khí động học để tăng lực nén thân xe xuống mặt đường tối đa có thể.
Theo hãng xe Aston Martin, so với chiếc Vulcan không có gói AMR Pro, lực nén thân xe đã tăng từ 3150 lên thành 4000 Nm và vượt của mẫu xe đua Vantage GTE vừa chiến thắng tại giải Le Mans 2017. Chưa dừng lại ở đó, các chi tiết khí động học mới cũng khiến Vulcan cân bằng hơn khi đẩy trọng tâm khí động học xe lên 47%, thay vì chỉ 41% như trước.
Nội thất của chiếc Vulcan AMR Pro không có sự thay đổi so với phiên bản thường. Thay vì những đồng hồ analogue chạy cơ trên những chiếc xe đang được bán của Aston Martin, Vulcan có bảng đồng hồ là một màn hình kỹ thuật số. Dù có kích thước nhỏ, nhưng vô-lăng của xe vẫn được "nhồi" đủ các nút bấm khác nhau ở phía trên. Bao xung quanh người lái và hành khách là cặp ghế đua và bộ khung thép bảo vệ.
Hệ động lực của Vulcan cũng không có sự thay đổi với gói AMR Pro. Nằm sau trục bánh trước của Vulcan là khối động cơ 7.0l V12 nạp khí tự nhiên, đem tới công suất tối đa lên tới 800 mã lực. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp dành cho xe đua của hãng XTrac.
Được coi là một chiếc xe đua, Vulcan cũng được trang bị nhiều phụ tùng đỉnh cao như côn độ của Sachs, trục các-đăng bằng sợi carbon với vỏ trục bằng magie, hệ thống phanh gốm-carbon của Brembo, hệ thống xả được làm từ hợp kim Iconel...
Hiện Aston Martin chưa công bố giá của gói nâng cấp AMR Pro, tuy nhiên chắc chắn rằng giá của nó sẽ không rẻ khi mỗi chiếc Vulcan vốn đã là siêu xe "triệu đô". Chỉ với 24 chiếc trên toàn Thế giới, Aston Martin Vulcan có giá khi mới là 2,3 triệu USD (tương đương 52,2 tỷ đồng), bao gồm quyền tham gia vào một khoá huấn luyện trên các đường đua khác nhau bởi những tay đua từ Aston Martin.