Vào năm 2017, dòng superbiker CBR Fireblade của Honda sẽ kỷ niệm sinh nhật 25 tuổi. Để "đón đầu" sự kiện này, thế hệ Honda CBR1000RR 2017 Fireblade hoàn toàn mới đã được ra mắt chính thức tại triển lãm Intermot năm ngoái. Thế hệ mới của xe tập trung vào tỉ lệ công suất/trọng lượng hoàn hảo cùng khả năng ôm của, phanh và tăng tốc.Ngay từ thiết kế bên ngoài, Honda CBR1000RR Fireblade 2017 đã thể hiện sự khác biệt của mình so với các phiên bản cũ hơn với thiết kế mới đầy sắc sảo và hấp dẫn ngay cả khi so với các đối thủ, không có nét "hiền" như thế hệ cũ. Đằng sau lớp vỏ mới, chiếc xe cũng được trang bị hàng loạt các công nghệ tân thời để nâng cao khả năng điều khiển.CBR1000RR thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên của Honda được trang bị phuộc Ohlins S-EC NIX30 ở phía trước và TTX36 ở phía sau, kèm bộ xử lý kiểm soát phuộc SCU. Thu nhận các dữ liệu đo đạc từ những con quay hồi chuyển 5 trục điện tử MM5.10 IMU từ Bosch kèm theo các thông số như tốc độ quay của bánh, vòng tua máy, lực phanh... SCU có thể điều chỉnh độ nhún và phản hồi của phuộc dựa theo điều kiện vận hành.Đi kèm với phuộc là 3 chế độ cài đặt thủ công và 3 chế độ chủ động điều chỉnh. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn có sẵn hệ thống chống "bênh đuôi" Rear Lift Control (RLC) khi phanh gấp, cùng với hệ thống ABS chủ động khi vào cua (Cornering ABS) được hãng xe Honda mua từ bên thứ 3, nhẹ hơn bộ ABS do hãng tự phát triển tới khoảng 10 kg.Giống như siêu môtô RC213V-S, CBR1000RR mới cũng có bảng đồng hồ là một màn hình màu TFT với 3 chế độ hiển thị Street, Circuit và Mechanic. Trong đó, chế độ Street có đo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, Circuit có đồng hồ tính thời gian hoàn thành một vòng đua cùng bộ đếm số vòng và Mechanic hiển thị các thông số khác nhau của xe.So với thế hệ trước, bộ khung nhôm của xe có trọng lượng nhỏ hơn và cứng chắc hơn. Cùng với các biện pháp "ép cân" ở khung phụ cùng gắp và mâm, CBR1000RR thế hệ mới giảm tới 14 kg so với phiên bản cũ, đạt trọng lượng ướt là 197 kg. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Honda với động cơ 4 xi-lanh được trang bị bướm ga điện tử với cảm biến vị trí tăng tốc đặt ở tay ga.Khối động cơ trên CBR1000RR thế hệ mới được phát triển từ mẫu cũ. Theo Honda, các kỹ sư của hãng đã tháo tung động cơ và "soi từng chi tiết" để có thể tìm ra mọi điểm có thể cải tiến được. Kết quả là chiếc xe đã có khối máy mạnh hơn 11 mã lực, nhẹ hơn 2 kg và có số vòng tua máy cực đại lên tới 13.000 rpm.So với thế hệ trước, CBR1000RR vẫn có khoảng hành trình piston 55,1 mm cùng đường kính trái 76 mm nhưng đã có tỉ số nén tăng từ 12.3:1 thành 13:1. Công suất của động cơ này đạt 189 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Bên cạnh đó, Honda cũng đã trang bị cho chiếc xe 3 chế độ lái và hệ thống chuyển số nhanh không cần bóp côn.Bên cạnh phiên bản thường, Honda còn đồng thời giới thiệu bản thể thao CBR1000RR Fireblade SP và SP2. Về ngoại hình, phiên bản SP2 này có sự khác biệt nằm ở dàn tem đấu 3 màu, bộ mâm hợp kim Marchesini Genesi M7RS và lốp Pirelli Diablo Supercorsa. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của chiếc xe nằm ở 2 gói nâng cấp HRC Sport và Race Kit tùy chọn.Trong đó, gói Sport sẽ đem tới cho xe trục cam, lò xo xú páp, ECU đua và hệ thống xả full system của bộ phận xe đua HRC. Gói Race có thêm pô titan, bó dây điện tối giản, gắp sau cùng phanh cải tiến và hơn 80 bộ phận HRC khác. Honda cho biết công nghệ ở 2 gói này đã được phát triển từ mẫu xe đua RC213V. Hãng xe máy Honda cũng cho biết hãng sẽ chỉ sản xuất đúng 500 chiếc CBR1000RR Fireblade SP2. Tại Nhật, phiên bản CBR1000RR cơ bản với màu đen nhám có giá khởi điểm từ 2,0142 triệu Yen (tương đương 407 triệu). Trong khi đó, bản CBR1000RR SP có giá 2,4624 triệu Yen (tương đương 497 triệu đồng).
Vào năm 2017, dòng superbiker CBR Fireblade của Honda sẽ kỷ niệm sinh nhật 25 tuổi. Để "đón đầu" sự kiện này, thế hệ Honda CBR1000RR 2017 Fireblade hoàn toàn mới đã được ra mắt chính thức tại triển lãm Intermot năm ngoái. Thế hệ mới của xe tập trung vào tỉ lệ công suất/trọng lượng hoàn hảo cùng khả năng ôm của, phanh và tăng tốc.
Ngay từ thiết kế bên ngoài, Honda CBR1000RR Fireblade 2017 đã thể hiện sự khác biệt của mình so với các phiên bản cũ hơn với thiết kế mới đầy sắc sảo và hấp dẫn ngay cả khi so với các đối thủ, không có nét "hiền" như thế hệ cũ. Đằng sau lớp vỏ mới, chiếc xe cũng được trang bị hàng loạt các công nghệ tân thời để nâng cao khả năng điều khiển.
CBR1000RR thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên của Honda được trang bị phuộc Ohlins S-EC NIX30 ở phía trước và TTX36 ở phía sau, kèm bộ xử lý kiểm soát phuộc SCU. Thu nhận các dữ liệu đo đạc từ những con quay hồi chuyển 5 trục điện tử MM5.10 IMU từ Bosch kèm theo các thông số như tốc độ quay của bánh, vòng tua máy, lực phanh... SCU có thể điều chỉnh độ nhún và phản hồi của phuộc dựa theo điều kiện vận hành.
Đi kèm với phuộc là 3 chế độ cài đặt thủ công và 3 chế độ chủ động điều chỉnh. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn có sẵn hệ thống chống "bênh đuôi" Rear Lift Control (RLC) khi phanh gấp, cùng với hệ thống ABS chủ động khi vào cua (Cornering ABS) được hãng xe Honda mua từ bên thứ 3, nhẹ hơn bộ ABS do hãng tự phát triển tới khoảng 10 kg.
Giống như siêu môtô RC213V-S, CBR1000RR mới cũng có bảng đồng hồ là một màn hình màu TFT với 3 chế độ hiển thị Street, Circuit và Mechanic. Trong đó, chế độ Street có đo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, Circuit có đồng hồ tính thời gian hoàn thành một vòng đua cùng bộ đếm số vòng và Mechanic hiển thị các thông số khác nhau của xe.
So với thế hệ trước, bộ khung nhôm của xe có trọng lượng nhỏ hơn và cứng chắc hơn. Cùng với các biện pháp "ép cân" ở khung phụ cùng gắp và mâm, CBR1000RR thế hệ mới giảm tới 14 kg so với phiên bản cũ, đạt trọng lượng ướt là 197 kg. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Honda với động cơ 4 xi-lanh được trang bị bướm ga điện tử với cảm biến vị trí tăng tốc đặt ở tay ga.
Khối động cơ trên CBR1000RR thế hệ mới được phát triển từ mẫu cũ. Theo Honda, các kỹ sư của hãng đã tháo tung động cơ và "soi từng chi tiết" để có thể tìm ra mọi điểm có thể cải tiến được. Kết quả là chiếc xe đã có khối máy mạnh hơn 11 mã lực, nhẹ hơn 2 kg và có số vòng tua máy cực đại lên tới 13.000 rpm.
So với thế hệ trước, CBR1000RR vẫn có khoảng hành trình piston 55,1 mm cùng đường kính trái 76 mm nhưng đã có tỉ số nén tăng từ 12.3:1 thành 13:1. Công suất của động cơ này đạt 189 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Bên cạnh đó, Honda cũng đã trang bị cho chiếc xe 3 chế độ lái và hệ thống chuyển số nhanh không cần bóp côn.
Bên cạnh phiên bản thường, Honda còn đồng thời giới thiệu bản thể thao CBR1000RR Fireblade SP và SP2. Về ngoại hình, phiên bản SP2 này có sự khác biệt nằm ở dàn tem đấu 3 màu, bộ mâm hợp kim Marchesini Genesi M7RS và lốp Pirelli Diablo Supercorsa. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của chiếc xe nằm ở 2 gói nâng cấp HRC Sport và Race Kit tùy chọn.
Trong đó, gói Sport sẽ đem tới cho xe trục cam, lò xo xú páp, ECU đua và hệ thống xả full system của bộ phận xe đua HRC. Gói Race có thêm pô titan, bó dây điện tối giản, gắp sau cùng phanh cải tiến và hơn 80 bộ phận HRC khác. Honda cho biết công nghệ ở 2 gói này đã được phát triển từ mẫu xe đua RC213V.
Hãng xe máy Honda cũng cho biết hãng sẽ chỉ sản xuất đúng 500 chiếc CBR1000RR Fireblade SP2. Tại Nhật, phiên bản CBR1000RR cơ bản với màu đen nhám có giá khởi điểm từ 2,0142 triệu Yen (tương đương 407 triệu). Trong khi đó, bản CBR1000RR SP có giá 2,4624 triệu Yen (tương đương 497 triệu đồng).