Siêu xe Huayra Imola, cái tên này được lấy từ tên một đường đua nổi tiếng tại Ý, đây là nơi từng tổ chức các chặng đua của giải đua xe Công thức 1 vào cuối thế kỷ trước, cũng như nhiều giải đua lớn nhỏ khác.Đây cũng là nơi mà các hãng xe thường xuyên thử nghiệm các sản phẩm mới của mình và Huayra Imola hoàn toàn mới cũng được rèn dũa từ chính đường đua này, tạo cho nó một sức mạnh, sự nhanh nhẹn trên đường đua không thua gì người tiền nhiệm – Zonda R, cũng như vẻ đẹp và khả năng vận hành đặc trưng khi di chuyển trên những con phố.Chiếc xe này được Pagani ví như một phòng thí nghiệm di động. Với Huayra Imola, hãng đã phải dành tới 16.000 km thử nghiệm trên đường đua Imola để hoàn thành chiếc xe. Từ đó, ngoại hình của chiếc xe dần được hình thành, lấy cảm hứng trục tiếp từ những chiếc xe đua LeMans cũng như Zonda R (Revocion) và được xây dựng trên nền tảng của Pagani Huayra BC.Vẫn sẽ có sự xuất hiện của hệ thống khí động học với bốn cánh tà chủ động từng được giới thiệu trên Huayra cách đây 10 năm, Imola được thêm vào nhiều chi tiết khí động học khác như cánh gió lớn cố định, vây cá, hốc gió, cản trước, khuếch tán sau,… Những chi tiết này cùng với nhiều công nghê bên dưới giúp Huayra Imola trở thành chiếc xe thương mại nhanh nhất mà Pagani từng ra mắt.Imola mới được chế tạo dựa trên khung gầm monocoque gia cường với hợp kim Carbo-Titanium và Carbo-Triax, giống với trên Huayra Roadster BC. Ngoại thất của xe cũng được sử dụng công nghệ sơn mới với tên gọi “Acquarello Light”, công nghệ này sẽ giúp chiếc xe giảm khoảng 5 kg sơn nhưng vẫn đảm bảo được độ dày và chất lượng của nước sơn.Ngoài ra, 770 chi tiết mới của xe được tiện CNC hoặc rèn bằng các hợp kim nhôm, titan và thép hợp kim chrome-molybdenum giúp chiếc xe có khối lượng chỉ 1.246 kg.Để giúp chiếc xe đạt tốc độ cao nhất trên đường đua, Pagani đã trang bị cho Huayra Imola khối động cơ V12 dung tích 6.0 lít tăng áp kép do Mercedes-AMG phát triển. Khối động cơ này trên Huayra Imola được nâng cấp để cho ra công suất cực đại 827 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm.Tất cả năm chiếc Huayra Imola này đều đã có chủ nhân từ lâu trước khi có những hình ảnh đầu tiên. Huayra Imola sẽ trở thành tâm điểm gian trưng bày của Pagani tại Geneva Auto Show tới đây. Giá xe xe Pagani Huayra Imola được bán ra lên đến 5 triệu USD ( tương đương 116 tỷ đồng).Video: Giới thiệu siêu xe Pagani Huayra Imola hoàn toàn mới.
Siêu xe Huayra Imola, cái tên này được lấy từ tên một đường đua nổi tiếng tại Ý, đây là nơi từng tổ chức các chặng đua của giải đua xe Công thức 1 vào cuối thế kỷ trước, cũng như nhiều giải đua lớn nhỏ khác.
Đây cũng là nơi mà các hãng xe thường xuyên thử nghiệm các sản phẩm mới của mình và Huayra Imola hoàn toàn mới cũng được rèn dũa từ chính đường đua này, tạo cho nó một sức mạnh, sự nhanh nhẹn trên đường đua không thua gì người tiền nhiệm – Zonda R, cũng như vẻ đẹp và khả năng vận hành đặc trưng khi di chuyển trên những con phố.
Chiếc xe này được Pagani ví như một phòng thí nghiệm di động. Với Huayra Imola, hãng đã phải dành tới 16.000 km thử nghiệm trên đường đua Imola để hoàn thành chiếc xe. Từ đó, ngoại hình của chiếc xe dần được hình thành, lấy cảm hứng trục tiếp từ những chiếc xe đua LeMans cũng như Zonda R (Revocion) và được xây dựng trên nền tảng của Pagani Huayra BC.
Vẫn sẽ có sự xuất hiện của hệ thống khí động học với bốn cánh tà chủ động từng được giới thiệu trên Huayra cách đây 10 năm, Imola được thêm vào nhiều chi tiết khí động học khác như cánh gió lớn cố định, vây cá, hốc gió, cản trước, khuếch tán sau,… Những chi tiết này cùng với nhiều công nghê bên dưới giúp Huayra Imola trở thành chiếc xe thương mại nhanh nhất mà Pagani từng ra mắt.
Imola mới được chế tạo dựa trên khung gầm monocoque gia cường với hợp kim Carbo-Titanium và Carbo-Triax, giống với trên Huayra Roadster BC. Ngoại thất của xe cũng được sử dụng công nghệ sơn mới với tên gọi “Acquarello Light”, công nghệ này sẽ giúp chiếc xe giảm khoảng 5 kg sơn nhưng vẫn đảm bảo được độ dày và chất lượng của nước sơn.
Ngoài ra, 770 chi tiết mới của xe được tiện CNC hoặc rèn bằng các hợp kim nhôm, titan và thép hợp kim chrome-molybdenum giúp chiếc xe có khối lượng chỉ 1.246 kg.
Để giúp chiếc xe đạt tốc độ cao nhất trên đường đua, Pagani đã trang bị cho Huayra Imola khối động cơ V12 dung tích 6.0 lít tăng áp kép do Mercedes-AMG phát triển. Khối động cơ này trên Huayra Imola được nâng cấp để cho ra công suất cực đại 827 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm.
Tất cả năm chiếc Huayra Imola này đều đã có chủ nhân từ lâu trước khi có những hình ảnh đầu tiên. Huayra Imola sẽ trở thành tâm điểm gian trưng bày của Pagani tại Geneva Auto Show tới đây. Giá xe xe Pagani Huayra Imola được bán ra lên đến 5 triệu USD ( tương đương 116 tỷ đồng).
Video: Giới thiệu siêu xe Pagani Huayra Imola hoàn toàn mới.