Polaris Industries Inc là tập đoàn hiện đang sở hữu nhiều thương hiệu như xe địa hình Polaris, môtô Victory Motorcycles, Indian Motorcycles, xe đường tuyết, xe thương mại và cả xe quân sự. "Quái vật 3 chân" Slingshot là một chiếc môtô 3 bánh với cấu trúc 2 bánh dẫn lái phía trước và bánh dẫn động phía sau, cấu trúc 2 chỗ ngồi. Mặc dù là một sản phẩm lai giữa môtô và xe hơi nhưng việc điều khiển lái của xe lại thông qua vô-lăng và cần số như xe hơi.Con quái vật 3 bánh Polaris Slingshot được trang bị ghế ngồi và dây đai an toàn 3 điểm như ôtô. Nhìn thoáng qua về kết cấu ngoại hình, Slingshot có diện mạo gần giống với mẫu X-Bow của hãng KTM.Nhưng Slingshot đặt động cơ phía trước và chỉ 1 bánh sau, trong khi X-bow đặt động cơ sau và 2 bánh sau.Mẫu X-bow của KTM được xem là một chiếc xe hơi, trong khi Slingshot lại là một chiếc môtô PKL.Xe có khung sườn trọng lượng nhẹ cấu trúc không gian, hệ thống treo trước wishbone kép và lò xo ống lồng, thanh cân bằng, hệ thống lái trợ lực điện.Lực kéo của xe được truyền ra bánh đơn phía sau thông qua dây đai được gia cường sợi carbon.Polaris trang bị cho Slingshot động cơ I4 2.4L Ecotec của GM, công suất 173 mã lực tại 6.200v/ph và mô-men xoắn cực đại 225Nm tại 4.700v/ph, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.
Là một chiếc môtô nên Slingshot không bắt buộc phải trang bị túi khí, song xe có chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định điện tử ESC và kiểm soát độ bám (Traction Control).
Mặc dù chiếc xe được trang bị ghế ngồi và dây đai an toàn 3 điểm như ôtô, nhưng cả người lái và người ngồi bên đều phải đội mũ bảo hiểm, còn người lái phải có bằng lái xe môtô.Tại Mỹ, Polaris đã phải rất vất vả để Slingshot được lưu hành. Nó là loại xe hoàn toàn mới: “Autocycle” và một khung quy định riêng dành cho nó. Hiện chỉ có mỗi Polaris Slingshot thuộc phân khúc autocycle và nó cũng chưa hoàn toàn hợp pháp tại mọi bang ở Mỹ.Cũng chính vì những vấn đề đó nên hiện rào cản lớn nhất đối với "quái vật 3 chân" Polaris Slingshot tại Châu Âu là các quy định để hợp thức hóa nhằm giúp cho chiếc xe xuất hiện trên đường.Tại Mỹ, bản tiêu chuẩn có giá 21.999 USD, bản SL cao cấp hơn được bán ra với mức giá 25.199 USD và bản giới hạn SL LE đắt hơn 1.000 USD (26.199 USD). Polaris chưa công bố giá tại Châu Âu nhưng theo dự đoán, nó sẽ không quá khác biệt giá xe tại Mỹ.
Polaris Industries Inc là tập đoàn hiện đang sở hữu nhiều thương hiệu như xe địa hình Polaris, môtô Victory Motorcycles, Indian Motorcycles, xe đường tuyết, xe thương mại và cả xe quân sự.
"Quái vật 3 chân" Slingshot là một chiếc môtô 3 bánh với cấu trúc 2 bánh dẫn lái phía trước và bánh dẫn động phía sau, cấu trúc 2 chỗ ngồi.
Mặc dù là một sản phẩm lai giữa môtô và xe hơi nhưng việc điều khiển lái của xe lại thông qua vô-lăng và cần số như xe hơi.
Con quái vật 3 bánh Polaris Slingshot được trang bị ghế ngồi và dây đai an toàn 3 điểm như ôtô.
Nhìn thoáng qua về kết cấu ngoại hình, Slingshot có diện mạo gần giống với mẫu X-Bow của hãng KTM.
Nhưng Slingshot đặt động cơ phía trước và chỉ 1 bánh sau, trong khi X-bow đặt động cơ sau và 2 bánh sau.
Mẫu X-bow của KTM được xem là một chiếc xe hơi, trong khi Slingshot lại là một chiếc môtô PKL.
Xe có khung sườn trọng lượng nhẹ cấu trúc không gian, hệ thống treo trước wishbone kép và lò xo ống lồng, thanh cân bằng, hệ thống lái trợ lực điện.
Lực kéo của xe được truyền ra bánh đơn phía sau thông qua dây đai được gia cường sợi carbon.
Polaris trang bị cho Slingshot động cơ I4 2.4L Ecotec của GM, công suất 173 mã lực tại 6.200v/ph và mô-men xoắn cực đại 225Nm tại 4.700v/ph, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.
Là một chiếc môtô nên Slingshot không bắt buộc phải trang bị túi khí, song xe có chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định điện tử ESC và kiểm soát độ bám (Traction Control).
Mặc dù chiếc xe được trang bị ghế ngồi và dây đai an toàn 3 điểm như ôtô, nhưng cả người lái và người ngồi bên đều phải đội mũ bảo hiểm, còn người lái phải có bằng lái xe môtô.
Tại Mỹ, Polaris đã phải rất vất vả để Slingshot được lưu hành. Nó là loại xe hoàn toàn mới: “Autocycle” và một khung quy định riêng dành cho nó. Hiện chỉ có mỗi Polaris Slingshot thuộc phân khúc autocycle và nó cũng chưa hoàn toàn hợp pháp tại mọi bang ở Mỹ.
Cũng chính vì những vấn đề đó nên hiện rào cản lớn nhất đối với "quái vật 3 chân" Polaris Slingshot tại Châu Âu là các quy định để hợp thức hóa nhằm giúp cho chiếc xe xuất hiện trên đường.
Tại Mỹ, bản tiêu chuẩn có giá 21.999 USD, bản SL cao cấp hơn được bán ra với mức giá 25.199 USD và bản giới hạn SL LE đắt hơn 1.000 USD (26.199 USD). Polaris chưa công bố giá tại Châu Âu nhưng theo dự đoán, nó sẽ không quá khác biệt giá xe tại Mỹ.