Thế hệ superbike hoàn toàn mới: Trong những năm qua, n hững hãng xe môtô đã tung ra những thế hệ superbike mới như Ducati, BMW hay Kawasaki. Tuy nhiên hiện tại, vẫn còn một số hãng như Suzuki, Honda hay MV Agusta vẫn còn "trung thành" với các dòng xe cũ.Trong năm 2015, Suzuki đã ra mắt bản concept của chiếc GSX-R1000 thế hệ mới. MV Agusta cũng đã xác nhận một nền tảng môtô 1000 cc đang được phát triển. Hiện tại, chỉ còn Honda chưa thể hiện ý định thay thế chiếc CBR1000RR đã ra mắt từ năm 2008 của hãng.Sự trở lại của sportbike 600cc: Một 2 năm trở lại đây, phân khúc sportbike 600cc đang có xu hướng bị "thoái trào" mạnh do những biker thường mua một chiếc superbike 1000 cc đã qua sử dụng, thay vì chọn một chiếc 600 cc mới và sau đó không lâu sẽ nâng cấp lên 1000 cc.Những chiếc sportbike 600cc cũng có chi phí sản xuất và phụ tùng tương tự superbike 1000 cc, nhưng do có giá rẻ hơn nên chúng ít đem lại lợi nhuận cho nhà sản xuất hơn. Hiện tại, toàn bộ phân khúc này đang bị "đóng băng" và mong chờ một cuộc "cách mạng" trong tương lai.Xe môtô điện phổ cập hơn: Trên Thế giới, đã có nhiều hãng xe điện ra đời, tuy nhiên hiện tại chúng còn có giá cao và không phổ biến. Để có thể phổ cập xe điện, những "ông lớn" trong làng môtô Thế giới cần bắt tay vào và phát triển công nghệ.Nhiều năm qua, những hãng xe lớn cũng liên tục giới thiệu các loại xe điện ý tưởng. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của xe điện hiện tại là công nghệ pin và để cải thiện điều này, nhà sản xuất xe cần phải hợp tác với những công ty pin để nghiên cứu và phát triển các loại pin dung lượng cao hơn.Thêm nhiều mẫu xe đa địa hình: Năm 2015 vừa qua cũng chứng kiến sự xuất hiện của nhiều dòng xe đa địa hình, dành cho những chuyến "phượt" dài ngày như Ducati Multistrada Enduro hay Honda Africa Twin. Mặc dù vậy, những mẫu xe này đều nằm ở phân khúc 1000 cc khá "kén" người chơi.Bước sang năm 2016, nhiều biker mong muốn các hãng sản xuất không chỉ tung ra nhiều model xe địa hình hơn, mà còn có giá rẻ hơn và nằm ở những phân khúc thấp hơn. Sự bùng nổ của dòng xe scrambler trong những năm qua đã phần nào phản ánh mong muốn này.Động cơ nạp khí cưỡng bức: Kể từ khi chiếc Kawasaki Ninja H2 với động cơ có bộ siêu nạp ra đời, hiện vẫn chưa có thêm hãng xe nào đưa ra một model với động cơ nạp khí cưỡng bức.Với động cơ sử dụng siêu nạp hay tăng áp, những mẫu xe có dung tích 600 cc cũng có thể đạt công suất tương đương 1000 cc. Sau Kawasaki, có thể Suzuki sẽ là hãng tiếp theo tung ra xe với động cơ nạp khí cưỡng bức, sử dụng tăng áp thay vì siêu nạp, giống như chiếc concept Recursion đã xuất hiện cách đây 2 năm của hãng.
Thế hệ superbike hoàn toàn mới: Trong những năm qua, n hững hãng xe môtô đã tung ra những thế hệ superbike mới như Ducati, BMW hay Kawasaki. Tuy nhiên hiện tại, vẫn còn một số hãng như Suzuki, Honda hay MV Agusta vẫn còn "trung thành" với các dòng xe cũ.
Trong năm 2015, Suzuki đã ra mắt bản concept của chiếc GSX-R1000 thế hệ mới. MV Agusta cũng đã xác nhận một nền tảng môtô 1000 cc đang được phát triển. Hiện tại, chỉ còn Honda chưa thể hiện ý định thay thế chiếc CBR1000RR đã ra mắt từ năm 2008 của hãng.
Sự trở lại của sportbike 600cc: Một 2 năm trở lại đây, phân khúc sportbike 600cc đang có xu hướng bị "thoái trào" mạnh do những biker thường mua một chiếc superbike 1000 cc đã qua sử dụng, thay vì chọn một chiếc 600 cc mới và sau đó không lâu sẽ nâng cấp lên 1000 cc.
Những chiếc sportbike 600cc cũng có chi phí sản xuất và phụ tùng tương tự superbike 1000 cc, nhưng do có giá rẻ hơn nên chúng ít đem lại lợi nhuận cho nhà sản xuất hơn. Hiện tại, toàn bộ phân khúc này đang bị "đóng băng" và mong chờ một cuộc "cách mạng" trong tương lai.
Xe môtô điện phổ cập hơn: Trên Thế giới, đã có nhiều hãng xe điện ra đời, tuy nhiên hiện tại chúng còn có giá cao và không phổ biến. Để có thể phổ cập xe điện, những "ông lớn" trong làng môtô Thế giới cần bắt tay vào và phát triển công nghệ.
Nhiều năm qua, những hãng xe lớn cũng liên tục giới thiệu các loại xe điện ý tưởng. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của xe điện hiện tại là công nghệ pin và để cải thiện điều này, nhà sản xuất xe cần phải hợp tác với những công ty pin để nghiên cứu và phát triển các loại pin dung lượng cao hơn.
Thêm nhiều mẫu xe đa địa hình: Năm 2015 vừa qua cũng chứng kiến sự xuất hiện của nhiều dòng xe đa địa hình, dành cho những chuyến "phượt" dài ngày như Ducati Multistrada Enduro hay Honda Africa Twin. Mặc dù vậy, những mẫu xe này đều nằm ở phân khúc 1000 cc khá "kén" người chơi.
Bước sang năm 2016, nhiều biker mong muốn các hãng sản xuất không chỉ tung ra nhiều model xe địa hình hơn, mà còn có giá rẻ hơn và nằm ở những phân khúc thấp hơn. Sự bùng nổ của dòng xe scrambler trong những năm qua đã phần nào phản ánh mong muốn này.
Động cơ nạp khí cưỡng bức: Kể từ khi chiếc Kawasaki Ninja H2 với động cơ có bộ siêu nạp ra đời, hiện vẫn chưa có thêm hãng xe nào đưa ra một model với động cơ nạp khí cưỡng bức.
Với động cơ sử dụng siêu nạp hay tăng áp, những mẫu xe có dung tích 600 cc cũng có thể đạt công suất tương đương 1000 cc. Sau Kawasaki, có thể Suzuki sẽ là hãng tiếp theo tung ra xe với động cơ nạp khí cưỡng bức, sử dụng tăng áp thay vì siêu nạp, giống như chiếc concept Recursion đã xuất hiện cách đây 2 năm của hãng.