Vào ngày 2/4/1900, Daimler-Motoren-Gesellschaft đã quyết định gọi những chiếc ôtô của mình là Mercédès, theo tên con gái của doanh nhân người Áo Emil Jellinek.Năm 1900, sau khi Daimler qua đời, Jellinek đã đầu tư một khoản lớn vào “Daimler Motoren Gesellschaft” kèm theo điều kiện là Maybach sẽ thiết kế một mẫu xe với một vài chi tiết mà Jellinek yêu cầu, đồng thời mẫu xe này phải được đặt theo tên con gái mới sinh của ông là Mercédès, một từ mà trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “món quà” hoặc “sự yêu mến”.Chiếc ôtô đầu tiên mang tên gọi này chính là chiếc xe sang Mercedes 35 PS – chiếc xe đã gây ra tiếng vang tại tuần lễ đua Nice vào đầu tháng 3 năm 1901. Điều này xảy ra không chỉ vì công nghệ tiên tiến của nó đã cho phép chiếc xe giành chiến thắng trong một số cuộc đua ở sự kiện này. Ngoài ra, thiết kế đầy hấp dẫn của 35 PS đã thu hút được sự chú ý của phần lớn những người mê xe thời bấy giờ.Cho đến nay, Mercedes 35 PS vẫn được coi là nguyên mẫu của ô tô hiện đại và đã trở thành một biểu tượng cho toàn bộ ngành công nghiệp ô tô. Thời bấy giờ, ông Paul Meyan, tổng thư kí của câu lạc bộ ô tô Pháp Automobile Club of France cho biết sau tuần lễ đua xe:”chúng tôi đang bước vào kỉ nguyên của Mercedes”.Tên gọi Mercedes đã được đăng ký làm nhãn hiệu vào ngày 23 tháng 6 năm 1902 và được xác nhận hợp pháp vào ngày 26 tháng 9 năm 1902. Kể từ đó, tên thương hiệu được đổi thành Mercedes-Benz sau khi sáp nhập hai công ty Daimler và Benz vào tháng 6 năm 1926. Thương hiệu Mercedes-Benz biết cách kết hợp giữa vẻ đẹp và sự thanh lịch với hiệu suất và công nghệ. Hơn nữa, có thể thấy, bí quyết thành công trong thiết kế hiện tại của Mercedes-Benz chính là sự kết hợp giữa trí thông minh, sự sáng tạo và cảm xúc.Gorden Wagener, Giám đốc thiết kế Daimler Group cho biết:”Việc tìm kiếm sự hoàn hảo của sự sang trọng và thúc đẩy đổi mới là một phần của DNA thương hiệu của chúng tôi. Nó tạo thành nền tảng cho sự thành công bền vững của thương hiệu Mercedes. Thiết kế của chúng tôi sẽ biến những công nghệ tân tiến và cảm xúc thành một trải nghiệm đáng mong đợi, như hiện tại là với những mẫu xe như GLA hay mẫu xe điện mới EQC”.Cho đến ngày nay, Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu ô tô duy nhất mang tên người phụ nữ. Kể từ ngày chiếc xe hơi đầu tiên mang tên Mercedes, tính đến nay, tên gọi này đã tồn tại được 120 năm, đồng hành cùng bao thăng trầm của thương hiệu và vẫn đứng vững, gắn bó trên con đường phát triển của Mercedes-Benz.Video: Nhìn lại lịch sử 120 năm của tên gọi xe sang Mercedes.
Vào ngày 2/4/1900, Daimler-Motoren-Gesellschaft đã quyết định gọi những chiếc ôtô của mình là Mercédès, theo tên con gái của doanh nhân người Áo Emil Jellinek.
Năm 1900, sau khi Daimler qua đời, Jellinek đã đầu tư một khoản lớn vào “Daimler Motoren Gesellschaft” kèm theo điều kiện là Maybach sẽ thiết kế một mẫu xe với một vài chi tiết mà Jellinek yêu cầu, đồng thời mẫu xe này phải được đặt theo tên con gái mới sinh của ông là Mercédès, một từ mà trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “món quà” hoặc “sự yêu mến”.
Chiếc ôtô đầu tiên mang tên gọi này chính là chiếc xe sang Mercedes 35 PS – chiếc xe đã gây ra tiếng vang tại tuần lễ đua Nice vào đầu tháng 3 năm 1901. Điều này xảy ra không chỉ vì công nghệ tiên tiến của nó đã cho phép chiếc xe giành chiến thắng trong một số cuộc đua ở sự kiện này. Ngoài ra, thiết kế đầy hấp dẫn của 35 PS đã thu hút được sự chú ý của phần lớn những người mê xe thời bấy giờ.
Cho đến nay, Mercedes 35 PS vẫn được coi là nguyên mẫu của ô tô hiện đại và đã trở thành một biểu tượng cho toàn bộ ngành công nghiệp ô tô. Thời bấy giờ, ông Paul Meyan, tổng thư kí của câu lạc bộ ô tô Pháp Automobile Club of France cho biết sau tuần lễ đua xe:”chúng tôi đang bước vào kỉ nguyên của Mercedes”.
Tên gọi Mercedes đã được đăng ký làm nhãn hiệu vào ngày 23 tháng 6 năm 1902 và được xác nhận hợp pháp vào ngày 26 tháng 9 năm 1902. Kể từ đó, tên thương hiệu được đổi thành Mercedes-Benz sau khi sáp nhập hai công ty Daimler và Benz vào tháng 6 năm 1926.
Thương hiệu Mercedes-Benz biết cách kết hợp giữa vẻ đẹp và sự thanh lịch với hiệu suất và công nghệ. Hơn nữa, có thể thấy, bí quyết thành công trong thiết kế hiện tại của Mercedes-Benz chính là sự kết hợp giữa trí thông minh, sự sáng tạo và cảm xúc.
Gorden Wagener, Giám đốc thiết kế Daimler Group cho biết:”Việc tìm kiếm sự hoàn hảo của sự sang trọng và thúc đẩy đổi mới là một phần của DNA thương hiệu của chúng tôi. Nó tạo thành nền tảng cho sự thành công bền vững của thương hiệu Mercedes. Thiết kế của chúng tôi sẽ biến những công nghệ tân tiến và cảm xúc thành một trải nghiệm đáng mong đợi, như hiện tại là với những mẫu xe như GLA hay mẫu xe điện mới EQC”.
Cho đến ngày nay, Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu ô tô duy nhất mang tên người phụ nữ. Kể từ ngày chiếc xe hơi đầu tiên mang tên Mercedes, tính đến nay, tên gọi này đã tồn tại được 120 năm, đồng hành cùng bao thăng trầm của thương hiệu và vẫn đứng vững, gắn bó trên con đường phát triển của Mercedes-Benz.
Video: Nhìn lại lịch sử 120 năm của tên gọi xe sang Mercedes.