Những mẫu độ xe BMW cổ dùng động cơ boxer thường bị đánh giá là nhàm chán vì không có nhiều kiểu thiết kế nổi bật. Tuy nhiên, ngoại lệ đã xảy ra ở cơ sở Vagabund Moto với mẫu độ R80 trong bài viết này.Một vị khách đã yêu cầu họ làm lại chiếc xe môtô BMW R80 cổ theo phong cách 2 năm trước đây nhưng Paul và Philipp từ chối. “Chúng tôi không muốn làm lại theo ý tưởng cũ. Phác thảo mới và thay đổi vài chi tiết đặc biệt trên xe là điều nên làm”, Paul, đồng sở hữu lò độ cho hay.Paul cùng với Philipp đã mở lò độ này ở Graz, Áo và tự làm hầu hết mọi công việc. “Chúng tôi cố gắng làm mọi việc với đội 2 người. Thật khó khi nghĩ đến việc phải trông cậy vào người khác”, Paul nói.Dự án bắt đầu với một chiếc R80 RT 1992 mới chỉ chạy 25.000 km. Danh tiếng về sự bền bỉ của BMW trong quá khứ đã được chứng minh bằng tình trạng tốt ở động cơ. Cặp đôi chỉ việc tháo rời nó để vệ sinh và sơn lại phần bên ngoài.Dự án bắt đầu với một chiếc R80 RT 1992 mới chỉ chạy 25.000 km. Danh tiếng về sự bền bỉ của BMW trong quá khứ đã được chứng minh bằng tình trạng tốt ở động cơ. Cặp đôi chỉ việc tháo rời nó để vệ sinh và sơn lại phần bên ngoài.Khung chính được loại bỏ các pát không cần thiết. Hệ thống treo sau gồm phuộc YSS nâng đỡ bánh xe nguyên bản. Ốp bánh sau là chi tiết trang trí được làm từ nhựa gia cố sợi thủy tinh.Phuộc trước được rút ngắn đi 60 mm, sơn phủ mới phần bên dưới và lắp thêm miếng che bảo vệ ty. Phía trên là cụm chảng ba mới đóng vai trò để lắp đồng hồ Motogadget. Tay lái là của LSL nhưng đã được cắt gọt bớt.Khu vực điều khiển được tạo thành từ tay côn Domino, xy lanh phanh cái của Grimeca và bộ công tắc được in 3D. Xung quanh là đầu đèn cỡ nhỏ và bộ xi nhan gắn ở gù của Motogadget.Xưởng độ xe môtô Vagabund cũng rất chú tâm đến những bộ phận khác. Mẫu độ dùng lốp Continental ContiRoadAttack, lọc gió của K&N và lon pô Supertrapp. Hệ thống điện cũng đã sắp xếp gọn lại và được cấp nguồn bởi 2 ắc quy lithium Ultrabatt.Vừa phải thẩm mỹ cũng như đảm bảo phù hợp luật pháp là một điều khó khăn. Vagabund đã khéo léo tích hợp cặp đèn xi nhan hậu tí hon của Motogadget lên bảng bắt biển số, ánh sáng vừa đủ ở mức tối thiểu theo luật pháp Áo.Video: BMW Boxer phá cách của Vagabund Moto.
Những mẫu độ xe BMW cổ dùng động cơ boxer thường bị đánh giá là nhàm chán vì không có nhiều kiểu thiết kế nổi bật. Tuy nhiên, ngoại lệ đã xảy ra ở cơ sở Vagabund Moto với mẫu độ R80 trong bài viết này.
Một vị khách đã yêu cầu họ làm lại chiếc xe môtô BMW R80 cổ theo phong cách 2 năm trước đây nhưng Paul và Philipp từ chối. “Chúng tôi không muốn làm lại theo ý tưởng cũ. Phác thảo mới và thay đổi vài chi tiết đặc biệt trên xe là điều nên làm”, Paul, đồng sở hữu lò độ cho hay.
Paul cùng với Philipp đã mở lò độ này ở Graz, Áo và tự làm hầu hết mọi công việc. “Chúng tôi cố gắng làm mọi việc với đội 2 người. Thật khó khi nghĩ đến việc phải trông cậy vào người khác”, Paul nói.
Dự án bắt đầu với một chiếc R80 RT 1992 mới chỉ chạy 25.000 km. Danh tiếng về sự bền bỉ của BMW trong quá khứ đã được chứng minh bằng tình trạng tốt ở động cơ. Cặp đôi chỉ việc tháo rời nó để vệ sinh và sơn lại phần bên ngoài.
Dự án bắt đầu với một chiếc R80 RT 1992 mới chỉ chạy 25.000 km. Danh tiếng về sự bền bỉ của BMW trong quá khứ đã được chứng minh bằng tình trạng tốt ở động cơ. Cặp đôi chỉ việc tháo rời nó để vệ sinh và sơn lại phần bên ngoài.
Khung chính được loại bỏ các pát không cần thiết. Hệ thống treo sau gồm phuộc YSS nâng đỡ bánh xe nguyên bản. Ốp bánh sau là chi tiết trang trí được làm từ nhựa gia cố sợi thủy tinh.
Phuộc trước được rút ngắn đi 60 mm, sơn phủ mới phần bên dưới và lắp thêm miếng che bảo vệ ty. Phía trên là cụm chảng ba mới đóng vai trò để lắp đồng hồ Motogadget. Tay lái là của LSL nhưng đã được cắt gọt bớt.
Khu vực điều khiển được tạo thành từ tay côn Domino, xy lanh phanh cái của Grimeca và bộ công tắc được in 3D. Xung quanh là đầu đèn cỡ nhỏ và bộ xi nhan gắn ở gù của Motogadget.
Xưởng độ xe môtô Vagabund cũng rất chú tâm đến những bộ phận khác. Mẫu độ dùng lốp Continental ContiRoadAttack, lọc gió của K&N và lon pô Supertrapp. Hệ thống điện cũng đã sắp xếp gọn lại và được cấp nguồn bởi 2 ắc quy lithium Ultrabatt.
Vừa phải thẩm mỹ cũng như đảm bảo phù hợp luật pháp là một điều khó khăn. Vagabund đã khéo léo tích hợp cặp đèn xi nhan hậu tí hon của Motogadget lên bảng bắt biển số, ánh sáng vừa đủ ở mức tối thiểu theo luật pháp Áo.
Video: BMW Boxer phá cách của Vagabund Moto.