Siêu xe Porsche 911 được nâng cấp thành bản đua địa hình không phải là điều quá mới mẻ trên thế giới. Tuy vậy, 2 bản độ vừa được Singer Vehicle Design giới thiệu gây chú ý khi có thiết kế độc đáo và khả năng vận hành ấn tượng. Dự án nâng cấp này có tên gọi All-Terrain Competition Study (ACS) và được thực hiện dựa trên chiếc Porsche 911 (số hiệu 964) sản xuất đầu thập niên 1990.Một khách hàng giấu tên đã yêu cầu hãng độ Singer Vehicle Design phát triển riêng biệt 2 model 911 ACS, trong đó chiếc màu trắng sẽ tham gia các cuộc đua tại sa mạc, còn chiếc màu đỏ được tinh chỉnh để tranh tài ở điều kiện băng, tuyết.Bộ đôi Porsche 911 ACS địa hình được trang bị động cơ boxer 3.6L tăng áp kép với công suất 450 mã lực. Kết hợp với đó là hộp số tuần tự 5 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.Lốp xe được thay thế bằng loại chuyên đi địa hình với mâm xe 16 inch, bình xăng được tăng dung tích và bổ sung khung chống lật theo tiêu chuẩn của Liên đoàn FIA.Gầm xe được lắp tấm bảo vệ bằng nhôm dày 5 mm, hệ thống treo được nâng cấp với khả năng tùy chỉnh 5 cấp và hệ thống phanh đĩa là loại hiệu năng cao với cùm phanh 4 piston. Bù đắp lại cho phần khối lượng tăng lên, thân xe và chiều chi tiết được làm từ vật liệu carbon.Với phiên bản màu trắng, Porsche 911 ACS bản địa hình được lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua việt dã như Rothmans 953 và 959 Safaris thuộc thập niên 1980.Tổng thể ngoại hình cho cảm giác vừa hầm hố, vừa năng động với các chi tiết trang trí như cản trước cỡ lớn, 2 cánh hướng gió ở mũi xe, đuôi gió phía sau, tem dán nắp ca-pô và bên hông xe, vòm bánh xe mở rộng… Tên hãng Porsche cỡ lớn xuất hiện ở tấm ốp hông và đuôi xe, trong khi đó chữ ký của hãng nâng cấp nằm ở cản sau.Nội thất được phối 2 màu đen và đỏ nổi bật, bảng táp-lô tối giản ốp vật liệu carbon đi cùng vô-lăng 3 chấu có lẫy chuyển số. Bảng đồng hồ tốc độ được nâng cấp thành loại kỹ thuật số hiện đại, trong khi đó cần số và cần phanh tay có thiết kế tối giản và được chế tạo từ vật liệu carbon.Ghế ngồi của người lái và đồng đội là ghế đua với dây an toàn 4 điểm theo tiêu chuẩn của FIA. Các chi tiết như chìa khóa bên trái vô-lăng, tay nắm cửa hay nút chỉnh kính được thiết kế tối giản để phù hợp với việc đua xe.Video: Porsche 911 độ đua địa hình cực chất.
Siêu xe Porsche 911 được nâng cấp thành bản đua địa hình không phải là điều quá mới mẻ trên thế giới. Tuy vậy, 2 bản độ vừa được Singer Vehicle Design giới thiệu gây chú ý khi có thiết kế độc đáo và khả năng vận hành ấn tượng. Dự án nâng cấp này có tên gọi All-Terrain Competition Study (ACS) và được thực hiện dựa trên chiếc Porsche 911 (số hiệu 964) sản xuất đầu thập niên 1990.
Một khách hàng giấu tên đã yêu cầu hãng độ Singer Vehicle Design phát triển riêng biệt 2 model 911 ACS, trong đó chiếc màu trắng sẽ tham gia các cuộc đua tại sa mạc, còn chiếc màu đỏ được tinh chỉnh để tranh tài ở điều kiện băng, tuyết.
Bộ đôi Porsche 911 ACS địa hình được trang bị động cơ boxer 3.6L tăng áp kép với công suất 450 mã lực. Kết hợp với đó là hộp số tuần tự 5 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Lốp xe được thay thế bằng loại chuyên đi địa hình với mâm xe 16 inch, bình xăng được tăng dung tích và bổ sung khung chống lật theo tiêu chuẩn của Liên đoàn FIA.
Gầm xe được lắp tấm bảo vệ bằng nhôm dày 5 mm, hệ thống treo được nâng cấp với khả năng tùy chỉnh 5 cấp và hệ thống phanh đĩa là loại hiệu năng cao với cùm phanh 4 piston. Bù đắp lại cho phần khối lượng tăng lên, thân xe và chiều chi tiết được làm từ vật liệu carbon.
Với phiên bản màu trắng, Porsche 911 ACS bản địa hình được lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua việt dã như Rothmans 953 và 959 Safaris thuộc thập niên 1980.
Tổng thể ngoại hình cho cảm giác vừa hầm hố, vừa năng động với các chi tiết trang trí như cản trước cỡ lớn, 2 cánh hướng gió ở mũi xe, đuôi gió phía sau, tem dán nắp ca-pô và bên hông xe, vòm bánh xe mở rộng… Tên hãng Porsche cỡ lớn xuất hiện ở tấm ốp hông và đuôi xe, trong khi đó chữ ký của hãng nâng cấp nằm ở cản sau.
Nội thất được phối 2 màu đen và đỏ nổi bật, bảng táp-lô tối giản ốp vật liệu carbon đi cùng vô-lăng 3 chấu có lẫy chuyển số. Bảng đồng hồ tốc độ được nâng cấp thành loại kỹ thuật số hiện đại, trong khi đó cần số và cần phanh tay có thiết kế tối giản và được chế tạo từ vật liệu carbon.
Ghế ngồi của người lái và đồng đội là ghế đua với dây an toàn 4 điểm theo tiêu chuẩn của FIA. Các chi tiết như chìa khóa bên trái vô-lăng, tay nắm cửa hay nút chỉnh kính được thiết kế tối giản để phù hợp với việc đua xe.
Video: Porsche 911 độ đua địa hình cực chất.