Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Intermot vào tháng 10/2016 tại Đức, Mẫu xe môtô SYM CruiSYM 300i được thiết kế với mục đích sử dụng trong phố và chạy đường dài trên cao tốc. Mẫu xe này vừa "đặt chân" tới Đông Nam Á, cụ thể hơn là Malaysia cách đây không lâu và đã có mặt tại khu trưng bày của SYM tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017.Những người quan tâm tới môtô chắc chắn sẽ nhận ra SYM CruiSYM 300i chính là phiên bản thương mại của mẫu concept MAXSYM 500 được trưng bày tại triển lãm EICMA 2015, và cũng đã từng xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 4 tại triển lãm xe máy VMCS 2016. So với bản concept, SYM CruiSYM 300i đã có khá nhiều sự thay đổi.Ở phía trước, cũng giống như MAXSYM 500, CruiSYM 300i cũng sở hữu cặp đèn pha kép với 2 bóng pha dạng thấu kính projector và đèn chiếu sáng ban ngày LED. Tuy nhiên so với MAXSYM, cụm đèn pha của xe đã có thiết kế khá khác biệt với kích thước to hơn, nhưng ít sắc sảo hơn.Là một mẫu xe môtô maxi scooter, xe được trang bị cặp bánh với cấu hình vành 14 inch ở phía trước và 13 inch ở phía sau. Cả hai bánh đều sử dụng phanh đĩa, với đĩa trước 260 mm và đĩa sau 240 mm. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn trên CruiSYM 300i.Được thiết kế với các đường nét thẳng, góc cạnh sắc nhọn kết hợp cùng các chi tiết trang trí nhựa đúc giả vân sợi carbon và sơn giả nhôm CruiSYM 300i có vẻ ngoài đầy năng động và cá tính. Tuy nhiên chiếc xe cũng không "thon thả" và thể thao bằng phiên bản concept MAXSYM.Tương tự như phiên bản concept, bảng đồng hồ của SYM CruiSYM 300i cũng có thiết kế khá giống xe hơi với một màn hình hiển thị đa thông tin nhỏ ở chính giữa, 2 bên là các đồng hồ báo tua máy và báo tốc độ.Cũng giống như nhiều mẫu xe maxi scooter khác, CruiSYM 300i sở hữu khoang hành lý dưới yên rất rộng, với thể tích đủ để chứa được 2 mũ bảo hiểm full face. Bên cạnh đó là những hộc chứa đồ nằm ở phía sau yếm của xe. Do được thiết kế để hướng tới cả những hành trình dài trên cao tốc, chiếc xe cũng có bình nhiên liệu lớn với thể tích lên tới 12 lít.Thay vì động cơ 500 cc như MAXSYM, CruiSYM 300i sở hữu cỗ máy 1 xi-lanh 4 van làm mát bằng chất lỏng, có phun nhiên liệu điện tử và dung tích thức 278,3 cc. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau qua hộp số vô cấp CVT, tuy nhiên hiện tại SYM chưa công bố công suất của CruiSYM 300i.Phần đuôi của CruiSYM sở hữu cụm đèn có thiết kế góc cạnh. Điểm nhấn đặc biệt của CruiSYM 300i đó là các công nghệ được SYM trang bị sẵn hoặc là tùy chọn trên xe. Chiếc xe được bán ra với hệ thống lái 3 chế độ Cruise - Normal - Sport, cổng sạc USB và ổ điện 12V trong hộp đựng găng tay.Hiện tại, SYM chưa có kế hoạch bán CruiSYM 300i tại Việt Nam. Tại thị trường Malaysia, SYM CruiSYM 300i sẽ chính thức có mặt từ quý 2/2017 với giá bán từ 15.000 Ringgit (tương đương 77,5 triệu đồng).
Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Intermot vào tháng 10/2016 tại Đức, Mẫu xe môtô SYM CruiSYM 300i được thiết kế với mục đích sử dụng trong phố và chạy đường dài trên cao tốc. Mẫu xe này vừa "đặt chân" tới Đông Nam Á, cụ thể hơn là Malaysia cách đây không lâu và đã có mặt tại khu trưng bày của SYM tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017.
Những người quan tâm tới môtô chắc chắn sẽ nhận ra SYM CruiSYM 300i chính là phiên bản thương mại của mẫu concept MAXSYM 500 được trưng bày tại triển lãm EICMA 2015, và cũng đã từng xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 4 tại triển lãm xe máy VMCS 2016. So với bản concept, SYM CruiSYM 300i đã có khá nhiều sự thay đổi.
Ở phía trước, cũng giống như MAXSYM 500, CruiSYM 300i cũng sở hữu cặp đèn pha kép với 2 bóng pha dạng thấu kính projector và đèn chiếu sáng ban ngày LED. Tuy nhiên so với MAXSYM, cụm đèn pha của xe đã có thiết kế khá khác biệt với kích thước to hơn, nhưng ít sắc sảo hơn.
Là một mẫu xe môtô maxi scooter, xe được trang bị cặp bánh với cấu hình vành 14 inch ở phía trước và 13 inch ở phía sau. Cả hai bánh đều sử dụng phanh đĩa, với đĩa trước 260 mm và đĩa sau 240 mm. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn trên CruiSYM 300i.
Được thiết kế với các đường nét thẳng, góc cạnh sắc nhọn kết hợp cùng các chi tiết trang trí nhựa đúc giả vân sợi carbon và sơn giả nhôm CruiSYM 300i có vẻ ngoài đầy năng động và cá tính. Tuy nhiên chiếc xe cũng không "thon thả" và thể thao bằng phiên bản concept MAXSYM.
Tương tự như phiên bản concept, bảng đồng hồ của SYM CruiSYM 300i cũng có thiết kế khá giống xe hơi với một màn hình hiển thị đa thông tin nhỏ ở chính giữa, 2 bên là các đồng hồ báo tua máy và báo tốc độ.
Cũng giống như nhiều mẫu xe maxi scooter khác, CruiSYM 300i sở hữu khoang hành lý dưới yên rất rộng, với thể tích đủ để chứa được 2 mũ bảo hiểm full face. Bên cạnh đó là những hộc chứa đồ nằm ở phía sau yếm của xe. Do được thiết kế để hướng tới cả những hành trình dài trên cao tốc, chiếc xe cũng có bình nhiên liệu lớn với thể tích lên tới 12 lít.
Thay vì động cơ 500 cc như MAXSYM, CruiSYM 300i sở hữu cỗ máy 1 xi-lanh 4 van làm mát bằng chất lỏng, có phun nhiên liệu điện tử và dung tích thức 278,3 cc. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau qua hộp số vô cấp CVT, tuy nhiên hiện tại SYM chưa công bố công suất của CruiSYM 300i.
Phần đuôi của CruiSYM sở hữu cụm đèn có thiết kế góc cạnh. Điểm nhấn đặc biệt của CruiSYM 300i đó là các công nghệ được SYM trang bị sẵn hoặc là tùy chọn trên xe. Chiếc xe được bán ra với hệ thống lái 3 chế độ Cruise - Normal - Sport, cổng sạc USB và ổ điện 12V trong hộp đựng găng tay.
Hiện tại, SYM chưa có kế hoạch bán CruiSYM 300i tại Việt Nam. Tại thị trường Malaysia, SYM CruiSYM 300i sẽ chính thức có mặt từ quý 2/2017 với giá bán từ 15.000 Ringgit (tương đương 77,5 triệu đồng).