Được chấp bút bởi nhà thiết kế lừng danh Alec Issigonis, Mini đã trở thành một mẫu xe mang tính biểu tưởng, nhưng rồi chết dần dưới bàn tay của công ty British Leyland. Thay vì tái thiết kế, nhà sản xuất xe Anh Quốc đã khiến mọi việc tệ hơn đối với mẫu xe Mini kinh điển qua chất lượng lắp ráp thấp và nhiều lỗi kỹ thuật.Cho dù sau đó Tập đoàn Rover đã làm mọi thứ tốt hơn với hệ thống phun nhiên liệu điểm đơn cho thế hệ Mark VI và phun điểm kép cho thế hệ Mark VII, nhưng như vậy thì vẫn là quá muộn cho kiệt tác của Issigonis. Rất may cho những người đam mê Mini, trên thế giới có không ít công ty bên thứ ba sẵn sàng cải tiến mẫu xe nhỏ gọn, dễ thương đậm chất Anh này.Một trong những công ty đó là David Brown Automotive, một công ty đang được quốc tế công nhận với loạt xe sang Mini Remastered. Trong đó, phiên bản hấp dẫn được gọi tên là Mini Remastered Oselli Edition mới, và theo tuyên bố của công ty, mỗi chiếc Oselli Edition đều mất hơn 1.400 giờ chế tạo thủ công để hoàn thiện từ đầu đến cuối.Mới đây, chiếc đầu tiên trong số giới hạn 60 chiếc Oselli Edition vừa được giao cho một khách hàng ở khu vực Scandinavia với màu sơn xám Carbon Gray và các điểm nhấn trang trí màu xanh lục Heritage Green, lưới tản nhiệt màu đen, bộ la-zăng hợp kim hoàn thiện màu than chì, và cấu hình 4 chỗ ngồi.Theo công ty có trụ sở tại Silverstone, Anh Quốc, số lượng xe còn lại sẽ được giao cho các khách hàng ở Mỹ, châu Á, và châu Âu trong những tháng tới.Được đặt theo tên của chuyên gia xe ôtô cổ điển và thợ độ động cơ Oselli, chiếc Mini đáng yêu này có trang bị chuyển động cơ dòng A giống như mẫu Mini nguyên bản. Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng được nâng cấp thành dung tích 1.5 lít, đi kèm với trục cam và các pít-tông thiên hướng hiệu suất cao, và còn được cải tiến với đầu xi-lanh làm thủ công.Kết hợp với hệ thống ống xả mạnh hơn và hai bộ chế hòa khí SU, Mini Remastered Oselli Edition tạo ra công suất 123 mã lực và 153 Nm mô-men xoắn cực đại. Có khả năng đạt mốc tốc độ 100 km/h trong 7,8 giây với sự hỗ trợ của hộp số sàn 5 cấp, phiên bản Mini giới hạn này không hề rẻ. Với số tiền khoảng 100.000 bảng Anh (tương đương 3 tỷ đồng), bạn sẽ chỉ nhận được thông số kỹ thuật tiêu chuẩn. Nếu muốn tùy chỉnh hơn nữa chiếc Mini Remastered Oselli Edition đặc biệt, bạn phải sẵn sàng mở hầu bao chi thêm.Video: Giới thiệu Mini Remastered Oselli Edition bản đặc biệt.
Được chấp bút bởi nhà thiết kế lừng danh Alec Issigonis, Mini đã trở thành một mẫu xe mang tính biểu tưởng, nhưng rồi chết dần dưới bàn tay của công ty British Leyland. Thay vì tái thiết kế, nhà sản xuất xe Anh Quốc đã khiến mọi việc tệ hơn đối với mẫu xe Mini kinh điển qua chất lượng lắp ráp thấp và nhiều lỗi kỹ thuật.
Cho dù sau đó Tập đoàn Rover đã làm mọi thứ tốt hơn với hệ thống phun nhiên liệu điểm đơn cho thế hệ Mark VI và phun điểm kép cho thế hệ Mark VII, nhưng như vậy thì vẫn là quá muộn cho kiệt tác của Issigonis. Rất may cho những người đam mê Mini, trên thế giới có không ít công ty bên thứ ba sẵn sàng cải tiến mẫu xe nhỏ gọn, dễ thương đậm chất Anh này.
Một trong những công ty đó là David Brown Automotive, một công ty đang được quốc tế công nhận với loạt xe sang Mini Remastered. Trong đó, phiên bản hấp dẫn được gọi tên là Mini Remastered Oselli Edition mới, và theo tuyên bố của công ty, mỗi chiếc Oselli Edition đều mất hơn 1.400 giờ chế tạo thủ công để hoàn thiện từ đầu đến cuối.
Mới đây, chiếc đầu tiên trong số giới hạn 60 chiếc Oselli Edition vừa được giao cho một khách hàng ở khu vực Scandinavia với màu sơn xám Carbon Gray và các điểm nhấn trang trí màu xanh lục Heritage Green, lưới tản nhiệt màu đen, bộ la-zăng hợp kim hoàn thiện màu than chì, và cấu hình 4 chỗ ngồi.
Theo công ty có trụ sở tại Silverstone, Anh Quốc, số lượng xe còn lại sẽ được giao cho các khách hàng ở Mỹ, châu Á, và châu Âu trong những tháng tới.
Được đặt theo tên của chuyên gia xe ôtô cổ điển và thợ độ động cơ Oselli, chiếc Mini đáng yêu này có trang bị chuyển động cơ dòng A giống như mẫu Mini nguyên bản. Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng được nâng cấp thành dung tích 1.5 lít, đi kèm với trục cam và các pít-tông thiên hướng hiệu suất cao, và còn được cải tiến với đầu xi-lanh làm thủ công.
Kết hợp với hệ thống ống xả mạnh hơn và hai bộ chế hòa khí SU, Mini Remastered Oselli Edition tạo ra công suất 123 mã lực và 153 Nm mô-men xoắn cực đại.
Có khả năng đạt mốc tốc độ 100 km/h trong 7,8 giây với sự hỗ trợ của hộp số sàn 5 cấp, phiên bản Mini giới hạn này không hề rẻ. Với số tiền khoảng 100.000 bảng Anh (tương đương 3 tỷ đồng), bạn sẽ chỉ nhận được thông số kỹ thuật tiêu chuẩn. Nếu muốn tùy chỉnh hơn nữa chiếc Mini Remastered Oselli Edition đặc biệt, bạn phải sẵn sàng mở hầu bao chi thêm.
Video: Giới thiệu Mini Remastered Oselli Edition bản đặc biệt.