Trước đây, khi bán ra chiếc G500 4x4² tại châu Âu, Mercedes đã nói rằng hãng sẽ cân nhắc về việc đưa mẫu xe địa hình "hàng khủng" này tới Mỹ. Sau gần 1 năm cân nhắc, Mercedes đã xác nhận rằng G500 4x4² sẽ "Mỹ tiến" với tên gọi mới Mercedes G500 4x4².Về cơ bản, Mercedes G550 4x4² chính là phiên bản 4 bánh của mẫu pickup 6 bánh G63 AMG 6x6 nổi tiếng trước đây, với số lượng sản xuất giới hạn và chưa bao giờ được bán chính thức tại Mỹ.Ở bên ngoài, chiếc xe sở hữu phần thân có thiết kế tương tự như các phiên bản G63 hay G65 AMG, tuy nhiên có các vòm bánh xe rộng hơn để bao kín những chiếc bánh offroad "ngoại cỡ, có 2 tùy chọn kích thước là 325/25R22 và MT37/12,5/18 inch.Dù là một mẫu xe địa hình nhưng bên trong nội thất của G550 4x4² vẫn cực kỳ sang trọng và tiện nghi với cabin bọc da kết hợp alcantara, các chi tiết ốp sợi carbon cùng đầy đủ các tiện nghi hiện đại.Tuy nhiên, điểm "ăn tiền" nhất của G550 4x4² đó chính là khả năng địa hình gần như "vô đối" của xe. Đầu tiên, chiếc xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian độc lập, có khả năng phân bổ sức mạnh động cơ tới chỉ duy nhất 1 bánh xe.Khoảng sáng gầm lên tới hơn 430 mm của G550 4x4² có được không chỉ nhờ vào hệ thống treo với phuộc kép hành trình lớn của chiếc xe, mà còn nhờ vào hệ dẫn động trục bánh xe gián tiếp (portal axle).Về cơ bản, thay vì trực tiếp dẫn động bánh xe, các trục bánh sẽ truyền sức mạnh tới các bánh xe thông qua các bánh răng gián tiếp, khiến khoảng sáng gầm xe có thể được nâng cao hơn rất nhiều so với việc chỉ sử dụng phuộc hành trình lớn. Nhờ đó, xe có thể vượt qua vùng nước sâu 1.000mm, góc tới 52º và góc thoát 54º. Biên độ ngang trục bánh trước và sau đều mở rộng thêm 299mm so với chiếc G-Class tiêu chuẩn.Dù đổi tên, nhưng G550 4x4² vẫn tiếp tục sở hữu khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0l có công suất 416 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm tương tự siêu xe Mercedes AMG GT, kết hợp với hộp số tự động 7G Tronic.Giá bán của G550 4x4² chưa được Mercedes công bố. Tuy nhiên do phiên bản G500 4x4² tại châu Âu có giá nằm giữa G500 thường và G65 AMG 6x6 nên nhiều khả năng G550 4x4² sẽ có giá dưới 200.000 USD tại Mỹ.
Trước đây, khi bán ra chiếc G500 4x4² tại châu Âu, Mercedes đã nói rằng hãng sẽ cân nhắc về việc đưa mẫu xe địa hình "hàng khủng" này tới Mỹ. Sau gần 1 năm cân nhắc, Mercedes đã xác nhận rằng G500 4x4² sẽ "Mỹ tiến" với tên gọi mới Mercedes G500 4x4².
Về cơ bản, Mercedes G550 4x4² chính là phiên bản 4 bánh của mẫu pickup 6 bánh G63 AMG 6x6 nổi tiếng trước đây, với số lượng sản xuất giới hạn và chưa bao giờ được bán chính thức tại Mỹ.
Ở bên ngoài, chiếc xe sở hữu phần thân có thiết kế tương tự như các phiên bản G63 hay G65 AMG, tuy nhiên có các vòm bánh xe rộng hơn để bao kín những chiếc bánh offroad "ngoại cỡ, có 2 tùy chọn kích thước là 325/25R22 và MT37/12,5/18 inch.
Dù là một mẫu xe địa hình nhưng bên trong nội thất của G550 4x4² vẫn cực kỳ sang trọng và tiện nghi với cabin bọc da kết hợp alcantara, các chi tiết ốp sợi carbon cùng đầy đủ các tiện nghi hiện đại.
Tuy nhiên, điểm "ăn tiền" nhất của G550 4x4² đó chính là khả năng địa hình gần như "vô đối" của xe. Đầu tiên, chiếc xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian độc lập, có khả năng phân bổ sức mạnh động cơ tới chỉ duy nhất 1 bánh xe.
Khoảng sáng gầm lên tới hơn 430 mm của G550 4x4² có được không chỉ nhờ vào hệ thống treo với phuộc kép hành trình lớn của chiếc xe, mà còn nhờ vào hệ dẫn động trục bánh xe gián tiếp (portal axle).
Về cơ bản, thay vì trực tiếp dẫn động bánh xe, các trục bánh sẽ truyền sức mạnh tới các bánh xe thông qua các bánh răng gián tiếp, khiến khoảng sáng gầm xe có thể được nâng cao hơn rất nhiều so với việc chỉ sử dụng phuộc hành trình lớn. Nhờ đó, xe có thể vượt qua vùng nước sâu 1.000mm, góc tới 52º và góc thoát 54º. Biên độ ngang trục bánh trước và sau đều mở rộng thêm 299mm so với chiếc G-Class tiêu chuẩn.
Dù đổi tên, nhưng G550 4x4² vẫn tiếp tục sở hữu khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0l có công suất 416 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm tương tự siêu xe Mercedes AMG GT, kết hợp với hộp số tự động 7G Tronic.
Giá bán của G550 4x4² chưa được Mercedes công bố. Tuy nhiên do phiên bản G500 4x4² tại châu Âu có giá nằm giữa G500 thường và G65 AMG 6x6 nên nhiều khả năng G550 4x4² sẽ có giá dưới 200.000 USD tại Mỹ.