Được hé lộ lần đầu cho mẫu Mercedes A-Class trong năm 2018, Mercedes-Benz User Experience mới (MBUX) là một trong những hệ thống thông tin giải trí ấn tượng nhất trên thị trường vào lúc này, với giao diện giao diện trực quan và các chức năng AI tiên tiến. Trong Mercedes S-Class mới, hệ thống MBUX sẽ chạy trên một màn hình cảm ứng cỡ 12,8 inch và một màn hình đồng hồ kỹ thuật 12,3 inch. Đối với mẫu sedan điện EQS sắp ra mắt, Mercedes sẽ đưa công nghệ này lên một tầng cao mới.Cụ thể, người mua mẫu xe sedan Mercedes-Benz EQS chạy điện sẽ có một tùy chọn gọi là MBUX "Hyperscreen", bổ sung một màn hình cong, khổng lồ mà kéo dài gần hết toàn bộ chiều rộng nội thất từ trái sang phải cột A. Nó là sự kết hợp thông suốt của vài màn hình hiển thị để tạo nên một màn hình cong tổng thể với chiều rộng hơn 56 inch. Hyperscreen cũng không phải là dạng kỹ thuật số hoàn toàn, vì các cửa gió điều hòa hình tròn được tích hợp vào bề mặt kỹ thuật số.Bao quanh màn hình Hyperscreen của Mercedes-Benz là phần khung phía trước bằng nhựa được sơn màu bạc Silver Shadow mà trải qua quá trình phủ ba lớp công phu để có một vẻ ngoài cao cấp. Hệ thống ánh sáng xung quanh cũng được tích hợp vào phần dưới của Hyperscreen, làm cho màn hình trông như thể nằm nổi trên bảng điều khiển.Hành khách phía trước cũng sẽ có thể vận hành Hyperscreen trên phần màn hình của riêng họ với tối đa 7 hồ sơ hiển thị các tùy chọn cá nhân. Để người lái không bị phân tâm, các chức năng giải trí sẽ không hiển thị nếu ghế lái phụ không có người ngồi và sẽ được thay thế bằng hình ảnh hoạt hình hiển thị logo Mercedes. Công nghệ OLED được sử dụng cho các màn hình hành khách trung tâm và phía trước với các pixel hình ảnh tự phát sáng và độ tương phản cao để có chất lượng hiển thị tốt nhất có thể.Đồ họa được hiển thị với tông màu xanh và cam mới, trong khi màn hình khoang lái cổ điển với hai công cụ hình tròn đã được làm mới với giao diện kỹ thuật số hoàn toàn. Nhờ vậy, việc vận hành giao diện sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Chưa hết, một tính năng mới sẽ làm cho các ứng dụng quan trọng nhất luôn hiện ở trên cùng màn hình, loại bỏ nhu cầu cuộn qua các mục lục phụ hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Ở chế độ EV, các chức năng như tăng cường và phục hồi được hình dung theo một cách mới.Nhờ có trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến, giao diện người dùng của Hyperscreen có khả năng nhận biết theo ngữ cảnh và có thể tự động hiển thị các chức năng vào thời điểm thích hợp bằng cách học hành vi của người dùng. Vì điều hướng là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, nó luôn nằm ở trung tâm của màn hình khổng lồ, trong khi có tới 20 chức năng khác như lời nhắc sinh nhật và đề xuất danh sách việc cần làm thì được cung cấp tự động. Chúng ta có thể kỳ vọng Mercedes sẽ tiết lộ thêm thông tin và các video giới thiệu về EQS trong thời gian chuẩn bị ra mắt công chúng chiếc sedan điện vào mùa xuân này.Video: Giới thiệu Mercedes-Benz User Experience mới.
Được hé lộ lần đầu cho mẫu Mercedes A-Class trong năm 2018, Mercedes-Benz User Experience mới (MBUX) là một trong những hệ thống thông tin giải trí ấn tượng nhất trên thị trường vào lúc này, với giao diện giao diện trực quan và các chức năng AI tiên tiến. Trong Mercedes S-Class mới, hệ thống MBUX sẽ chạy trên một màn hình cảm ứng cỡ 12,8 inch và một màn hình đồng hồ kỹ thuật 12,3 inch. Đối với mẫu sedan điện EQS sắp ra mắt, Mercedes sẽ đưa công nghệ này lên một tầng cao mới.
Cụ thể, người mua mẫu xe sedan Mercedes-Benz EQS chạy điện sẽ có một tùy chọn gọi là MBUX "Hyperscreen", bổ sung một màn hình cong, khổng lồ mà kéo dài gần hết toàn bộ chiều rộng nội thất từ trái sang phải cột A. Nó là sự kết hợp thông suốt của vài màn hình hiển thị để tạo nên một màn hình cong tổng thể với chiều rộng hơn 56 inch. Hyperscreen cũng không phải là dạng kỹ thuật số hoàn toàn, vì các cửa gió điều hòa hình tròn được tích hợp vào bề mặt kỹ thuật số.
Bao quanh màn hình Hyperscreen của Mercedes-Benz là phần khung phía trước bằng nhựa được sơn màu bạc Silver Shadow mà trải qua quá trình phủ ba lớp công phu để có một vẻ ngoài cao cấp. Hệ thống ánh sáng xung quanh cũng được tích hợp vào phần dưới của Hyperscreen, làm cho màn hình trông như thể nằm nổi trên bảng điều khiển.
Hành khách phía trước cũng sẽ có thể vận hành Hyperscreen trên phần màn hình của riêng họ với tối đa 7 hồ sơ hiển thị các tùy chọn cá nhân. Để người lái không bị phân tâm, các chức năng giải trí sẽ không hiển thị nếu ghế lái phụ không có người ngồi và sẽ được thay thế bằng hình ảnh hoạt hình hiển thị logo Mercedes. Công nghệ OLED được sử dụng cho các màn hình hành khách trung tâm và phía trước với các pixel hình ảnh tự phát sáng và độ tương phản cao để có chất lượng hiển thị tốt nhất có thể.
Đồ họa được hiển thị với tông màu xanh và cam mới, trong khi màn hình khoang lái cổ điển với hai công cụ hình tròn đã được làm mới với giao diện kỹ thuật số hoàn toàn. Nhờ vậy, việc vận hành giao diện sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Chưa hết, một tính năng mới sẽ làm cho các ứng dụng quan trọng nhất luôn hiện ở trên cùng màn hình, loại bỏ nhu cầu cuộn qua các mục lục phụ hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Ở chế độ EV, các chức năng như tăng cường và phục hồi được hình dung theo một cách mới.
Nhờ có trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến, giao diện người dùng của Hyperscreen có khả năng nhận biết theo ngữ cảnh và có thể tự động hiển thị các chức năng vào thời điểm thích hợp bằng cách học hành vi của người dùng. Vì điều hướng là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, nó luôn nằm ở trung tâm của màn hình khổng lồ, trong khi có tới 20 chức năng khác như lời nhắc sinh nhật và đề xuất danh sách việc cần làm thì được cung cấp tự động. Chúng ta có thể kỳ vọng Mercedes sẽ tiết lộ thêm thông tin và các video giới thiệu về EQS trong thời gian chuẩn bị ra mắt công chúng chiếc sedan điện vào mùa xuân này.
Video: Giới thiệu Mercedes-Benz User Experience mới.