Mặc dù trước Mercedes E60 AMG, hãng xe Đức đã từng có phiên bản 500E mạnh mẽ hơn của dòng sedan E-Class nhưng chiếc xe này được sản xuất dưới sự hợp tác của Porsche, không phải từ hãng độ AMG.Hãng độ AMG được thành lập từ năm 1967 để "chuyên trị" xe Mercedes; tuy nhiên phải tới năm 1993, Mercedes mới chính thức ký hợp đồng hợp tác với AMG trước khi sở hữu toàn bộ cổ phần vào năm 2005.E60 AMG được sản xuất trong khoảng từ năm 1992 tới 1994, chính vì vậy nó được E60 AMG được nhiều người coi là chiếc siêu sedan E-Class đầu tiên được chính thức sản xuất bởi Mercedes - AMG.Được thiết kế dựa trên cơ sở chiếc 500E vốn đã mạnh mẽ trước đó, E60 AMG có bề ngoài gần như không khác gì so với 500E, ngoại trừ bộ mâm nhôm đúc 6 cánh đặc biệt.Bên cạnh thân xe hoàn toàn không có đặc điểm gì đặc biệt, E60 AMG còn khó nhận biết do ngoài logo sao 3 cánh, chiếc xe hoàn toàn không có bất kỳ một bảng tên hay ký hiệu gì đặc biệt gắn trên thân. Thậm chí ngày nay, nếu không phải là người mê xe, bạn sẽ dễ dàng nhầm tưởng nó chỉ là một chiếc E-Class đời cũ bình thường!Nội thất của E60 AMG mang đậm phong cách của những năm 90 với những chi tiết vuông vức. Dù không có các trang bị hiện đại nhưng cabin xe vẫn gợi lên vẻ cao cấp nhờ vào chất liệu da thượng hạng.So với 500E, E60 AMG có mặt ghế và các cánh cửa bọc da vân chéo đặc biệt, cùng với vô-lăng thể thao.Điểm độc đáo nhất của E60 AMG đó là chiếc xe được trang bị động cơ 6.0l V8 đặc biệt, với công suất lên tới 378 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580 Nm - những con số "không tưởng" với một chiếc sedan hạng trung cao cấp vào thời đó.Với hộp số tự động 4 cấp, xe có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 5,4 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250 km/h như những "hậu duệ" hiện đại ngày nay,Để tạo ra E60, AMG đã nhận những chiếc 500E của khách hàng sau đó thay toàn bộ động cơ, hệ thống treo, hệ thống xả, bảng đồng hồ và nhiều chi tiết khác đã được hãng "độ" hoặc thiết kế lại.Chỉ có đúng 12 chiếc E60 AMG từng được chế tạo, khiến cho dòng xe này luôn được dân sưu tập săn lùng vào thời nay. Chiếc E60 AMG trong bài viết này thuộc sở hữu của bảo tàng Mercedes tại Đức và có giá bán lên tới 189000 Euro (4,62 tỷ đồng). Trong khi đó tại Mỹ, "hậu duệ" của nó là E63 AMG có giá khởi điểm chỉ 101.700 USD (2,29 tỷ đồng).
Mặc dù trước Mercedes E60 AMG, hãng xe Đức đã từng có phiên bản 500E mạnh mẽ hơn của dòng sedan E-Class nhưng chiếc xe này được sản xuất dưới sự hợp tác của Porsche, không phải từ hãng độ AMG.
Hãng độ AMG được thành lập từ năm 1967 để "chuyên trị" xe Mercedes; tuy nhiên phải tới năm 1993, Mercedes mới chính thức ký hợp đồng hợp tác với AMG trước khi sở hữu toàn bộ cổ phần vào năm 2005.
E60 AMG được sản xuất trong khoảng từ năm 1992 tới 1994, chính vì vậy nó được E60 AMG được nhiều người coi là chiếc siêu sedan E-Class đầu tiên được chính thức sản xuất bởi Mercedes - AMG.
Được thiết kế dựa trên cơ sở chiếc 500E vốn đã mạnh mẽ trước đó, E60 AMG có bề ngoài gần như không khác gì so với 500E, ngoại trừ bộ mâm nhôm đúc 6 cánh đặc biệt.
Bên cạnh thân xe hoàn toàn không có đặc điểm gì đặc biệt, E60 AMG còn khó nhận biết do ngoài logo sao 3 cánh, chiếc xe hoàn toàn không có bất kỳ một bảng tên hay ký hiệu gì đặc biệt gắn trên thân. Thậm chí ngày nay, nếu không phải là người mê xe, bạn sẽ dễ dàng nhầm tưởng nó chỉ là một chiếc E-Class đời cũ bình thường!
Nội thất của E60 AMG mang đậm phong cách của những năm 90 với những chi tiết vuông vức. Dù không có các trang bị hiện đại nhưng cabin xe vẫn gợi lên vẻ cao cấp nhờ vào chất liệu da thượng hạng.
So với 500E, E60 AMG có mặt ghế và các cánh cửa bọc da vân chéo đặc biệt, cùng với vô-lăng thể thao.
Điểm độc đáo nhất của E60 AMG đó là chiếc xe được trang bị động cơ 6.0l V8 đặc biệt, với công suất lên tới 378 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580 Nm - những con số "không tưởng" với một chiếc sedan hạng trung cao cấp vào thời đó.
Với hộp số tự động 4 cấp, xe có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 5,4 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250 km/h như những "hậu duệ" hiện đại ngày nay,
Để tạo ra E60, AMG đã nhận những chiếc 500E của khách hàng sau đó thay toàn bộ động cơ, hệ thống treo, hệ thống xả, bảng đồng hồ và nhiều chi tiết khác đã được hãng "độ" hoặc thiết kế lại.
Chỉ có đúng 12 chiếc E60 AMG từng được chế tạo, khiến cho dòng xe này luôn được dân sưu tập săn lùng vào thời nay. Chiếc E60 AMG trong bài viết này thuộc sở hữu của bảo tàng Mercedes tại Đức và có giá bán lên tới 189000 Euro (4,62 tỷ đồng). Trong khi đó tại Mỹ, "hậu duệ" của nó là E63 AMG có giá khởi điểm chỉ 101.700 USD (2,29 tỷ đồng).