Vừa qua, sáu chiếc xe cứu hoả mới sử dụng công nghệ cao và hiện đại nhất hiện nay đã được h ãng xe Mercedes-Benz đưa vào phục vụ cho hai nhà máy của mình ở Sindelfingen và Stuttgart-Unterturkheim, Đức.Ở các nhà máy, công tác phòng cháy chữa cháy cực kỳ quan trọng. Thậm chí với các nhà máy lớn còn thiết lập các phòng cứu hoả với trang thiết bị phương tiện hiện đại, đội ngũ chuyên nghiệp. Chính vì vậy 6 chiếc xe cứu hoả mới được đưa vào phục vụ cho các phòng cứu hoả của hai nhà máy Mercedes-Benz.Đây là những xe cứu hoả hiệu suất cao, công nghệ hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro VI và đặc biệt phần thân xe và các hệ thống cứu hoả chuyên dụng do Rosenbauer thiết kế chế tạo. Nó được phát triển trên nền tảng khung sườn của dòng xe tải Mercedes-Benz Antos 1843 L.Những chiếc xe này có chiều dài 8.100mm, rộng 2.500mm và cao 3.300mm, trục cơ sở 4.600mm. Hệ động lực gồm một động cơ diesel common-rail V6 dung tích 10,7 lít, công suất 428 mã lực tại 1.800v/ph, kết hợp với hộp số tự động 12 cấp Mercedes Powershift 3.Xe cứu hoả được trang bị hệ thống dập lửa mạnh mẽ. Hệ thống bơm cứu hoả N45 có khả năng bơm 4.500 lít/phút. Một thùng chứa nước 2.500 lít và thùng chứa bọt 200 lít. Hệ thống phun bọt điều khiển điện-điện tử Digimatic 42 có công suất tới 42 lít/phút.Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị một súng phun nước/bọt với công suất 3.000 lít/phút (nước) ở tầm xa tới 70 mét. Bên cạnh đó nó còn được trang bị những công nghệ hiện đại, an toàn nhất của hãng xe Đức.
Vừa qua, sáu chiếc xe cứu hoả mới sử dụng công nghệ cao và hiện đại nhất hiện nay đã được h ãng xe Mercedes-Benz đưa vào phục vụ cho hai nhà máy của mình ở Sindelfingen và Stuttgart-Unterturkheim, Đức.
Ở các nhà máy, công tác phòng cháy chữa cháy cực kỳ quan trọng. Thậm chí với các nhà máy lớn còn thiết lập các phòng cứu hoả với trang thiết bị phương tiện hiện đại, đội ngũ chuyên nghiệp. Chính vì vậy 6 chiếc xe cứu hoả mới được đưa vào phục vụ cho các phòng cứu hoả của hai nhà máy Mercedes-Benz.
Đây là những xe cứu hoả hiệu suất cao, công nghệ hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro VI và đặc biệt phần thân xe và các hệ thống cứu hoả chuyên dụng do Rosenbauer thiết kế chế tạo. Nó được phát triển trên nền tảng khung sườn của dòng xe tải Mercedes-Benz Antos 1843 L.
Những chiếc xe này có chiều dài 8.100mm, rộng 2.500mm và cao 3.300mm, trục cơ sở 4.600mm. Hệ động lực gồm một động cơ diesel common-rail V6 dung tích 10,7 lít, công suất 428 mã lực tại 1.800v/ph, kết hợp với hộp số tự động 12 cấp Mercedes Powershift 3.
Xe cứu hoả được trang bị hệ thống dập lửa mạnh mẽ. Hệ thống bơm cứu hoả N45 có khả năng bơm 4.500 lít/phút. Một thùng chứa nước 2.500 lít và thùng chứa bọt 200 lít. Hệ thống phun bọt điều khiển điện-điện tử Digimatic 42 có công suất tới 42 lít/phút.
Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị một súng phun nước/bọt với công suất 3.000 lít/phút (nước) ở tầm xa tới 70 mét. Bên cạnh đó nó còn được trang bị những công nghệ hiện đại, an toàn nhất của hãng xe Đức.