Dù không quá phổ biến tại Việt Nam như C-Class hay E-Class, nhưng mẫu xe sang Mercedes-Benz A-Class vẫn được nhiều người biết đến nhờ kiểu dáng hatchback thể thao. Không chỉ A-Class tiêu chuẩn, phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG A 45 cũng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt. Được biết, A 45 là mẫu xe thuần AMG có số lượng đông đảo nhất tại Việt Nam hiện nay, dù xe chỉ mới được phân phối chính hãng từ năm 2016. Để trở nên đặc biệt hơn, một chủ xe tại TP.HCM đã mạnh tay lột xác chiếc hatchback này từ trong ra ngoài.Ở bên ngoài, điểm thay đổi dễ nhận ra nhất là màu sơn chuyển sắc độc đáo. Thời gian gần đây, kiểu sơn này đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam, lấy cảm hứng từ màu Cerberus Pearl trên chiếc McLaren Senna của đại gia thẩm mỹ.Chiếc Mercedes-AMG A 45 cỡ nhỏ này được phối chuyển sắc 3 màu là tím, vàng và nâu. Dựa vào cường độ ánh sáng và góc nhìn mà bạn sẽ thấy màu sơn xe là tím, vàng, nâu hoặc màu sắc trộn từ cả 3 màu trên.Nếu chỉ đổi màu, chiếc xe hiệu năng cao này vẫn chưa thật sự khác biệt. Ngoại hình của chiếc A 45 này trở nên hầm hố hơn nhờ gói độ thân rộng cùng các chi tiết khí động học mới. Phong cách độ thân rộng đã xuất hiện tại Việt Nam từ vài năm trước nhưng chỉ thật sự được nhiều người biết đến nhờ siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk. Đặc trưng của những gói độ thân rộng là các vòm bánh được mở rộng, tăng bề rộng cơ sở và hạ gầm nhờ hệ thống treo khí nén.Bên cạnh thân rộng, xe được trang bị chi tiết tăng tính khí động học như cánh lướt gió carbon ở phía trước và phía sau là hệ thống khuếch tán mới cùng cánh gió trên mui. Nắp ca-pô cũng trở nên hầm hố hơn với các hốc gió xuất hiện dày đặc. Bộ mâm nguyên bản 18 inch của AMG được thay bằng bộ mâm 19 inch 6 chấu thể thao của Work Meister. Điểm đặc biệt của bộ mâm này là được cấu thành từ 3 mảnh và các chấu được đặt sâu vào bên trong.Do sức mạnh của xe đã được nâng cấp nên hệ thống ống xả cũng được thay mới. Xe được trang bị ống xả IPE và thay đổi cấu trúc thành ống xả giữa. Trên Mercedes-AMG A 45 nguyên bản, hệ thống ống xả chia 2 bên đối xứng. Ở bên trong, nội thất của xe cũng được tùy chỉnh. Phần lớn nội thất xe được bọc lại da Alcantara cao cấp. Bộ ghế AMG nguyên bản được thay bằng ghế xe đua. Còn lại, khoang lái vẫn giữ màu đen và đỏ chủ đạo cùng các chi tiết ốp vân carbon mờ.Nguyên bản, Mercedes-AMG A 45 độ màu sơn này được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 376 mã lực và mô-men xoắn 475 Nm. Xe đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp AMG Speedshift DCT và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC. Chiếc A 45 trong bài đã được nâng cấp sức mạnh với bộ tăng áp hiệu suất cao, hệ thống giải nhiệt, hệ thống nạp khí và tinh chỉnh ECU. Sau khi nâng cấp, sức mạnh của xe đạt mức 500 mã lực, tăng hơn 120 mã lực so với nguyên bản.
Dù không quá phổ biến tại Việt Nam như C-Class hay E-Class, nhưng mẫu xe sang Mercedes-Benz A-Class vẫn được nhiều người biết đến nhờ kiểu dáng hatchback thể thao. Không chỉ A-Class tiêu chuẩn, phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG A 45 cũng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt.
Được biết, A 45 là mẫu xe thuần AMG có số lượng đông đảo nhất tại Việt Nam hiện nay, dù xe chỉ mới được phân phối chính hãng từ năm 2016. Để trở nên đặc biệt hơn, một chủ xe tại TP.HCM đã mạnh tay lột xác chiếc hatchback này từ trong ra ngoài.
Ở bên ngoài, điểm thay đổi dễ nhận ra nhất là màu sơn chuyển sắc độc đáo. Thời gian gần đây, kiểu sơn này đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam, lấy cảm hứng từ màu Cerberus Pearl trên chiếc McLaren Senna của đại gia thẩm mỹ.
Chiếc Mercedes-AMG A 45 cỡ nhỏ này được phối chuyển sắc 3 màu là tím, vàng và nâu. Dựa vào cường độ ánh sáng và góc nhìn mà bạn sẽ thấy màu sơn xe là tím, vàng, nâu hoặc màu sắc trộn từ cả 3 màu trên.
Nếu chỉ đổi màu, chiếc xe hiệu năng cao này vẫn chưa thật sự khác biệt. Ngoại hình của chiếc A 45 này trở nên hầm hố hơn nhờ gói độ thân rộng cùng các chi tiết khí động học mới. Phong cách độ thân rộng đã xuất hiện tại Việt Nam từ vài năm trước nhưng chỉ thật sự được nhiều người biết đến nhờ siêu xe Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk.
Đặc trưng của những gói độ thân rộng là các vòm bánh được mở rộng, tăng bề rộng cơ sở và hạ gầm nhờ hệ thống treo khí nén.
Bên cạnh thân rộng, xe được trang bị chi tiết tăng tính khí động học như cánh lướt gió carbon ở phía trước và phía sau là hệ thống khuếch tán mới cùng cánh gió trên mui. Nắp ca-pô cũng trở nên hầm hố hơn với các hốc gió xuất hiện dày đặc.
Bộ mâm nguyên bản 18 inch của AMG được thay bằng bộ mâm 19 inch 6 chấu thể thao của Work Meister. Điểm đặc biệt của bộ mâm này là được cấu thành từ 3 mảnh và các chấu được đặt sâu vào bên trong.
Do sức mạnh của xe đã được nâng cấp nên hệ thống ống xả cũng được thay mới. Xe được trang bị ống xả IPE và thay đổi cấu trúc thành ống xả giữa. Trên Mercedes-AMG A 45 nguyên bản, hệ thống ống xả chia 2 bên đối xứng.
Ở bên trong, nội thất của xe cũng được tùy chỉnh. Phần lớn nội thất xe được bọc lại da Alcantara cao cấp. Bộ ghế AMG nguyên bản được thay bằng ghế xe đua. Còn lại, khoang lái vẫn giữ màu đen và đỏ chủ đạo cùng các chi tiết ốp vân carbon mờ.
Nguyên bản, Mercedes-AMG A 45 độ màu sơn này được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 376 mã lực và mô-men xoắn 475 Nm. Xe đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp AMG Speedshift DCT và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC.
Chiếc A 45 trong bài đã được nâng cấp sức mạnh với bộ tăng áp hiệu suất cao, hệ thống giải nhiệt, hệ thống nạp khí và tinh chỉnh ECU. Sau khi nâng cấp, sức mạnh của xe đạt mức 500 mã lực, tăng hơn 120 mã lực so với nguyên bản.