Ngoài dòng LX, Lexus không phải là cái tên nổi tiếng với các mẫu xe địa hình, nhưng thương hiệu xe sang Nhật Bản giờ đây đã chính thức giới thiệu một mẫu xe concept địa hình 2 chỗ chạy bằng nhiên liệu hydro. Nó được gọi là Recreational Off-Highway Vehicle, hay ngắn gọn là Lexus ROV địa hình mới.Mẫu xe địa hình Lexus ROV sử dụng động cơ đốt trong dung tích 1.0 lít mà đốt cháy nhiên liệu hydro, chứ không phải xăng thông thường. Lexus tuyên bố rằng hệ truyền động này cho phép tạo ra âm thanh truyền thống của động cơ đốt trong nhưng hầu như không phát khí thải – nó chỉ tạo ra một "lượng không đáng kể" do dầu cháy trong khi lái xe. Xe có trang bị một bình áp suất cao giữ hydro và một kim phun đặc biệt để đưa nhiên liệu vào buồng đốt.Dù Lexus không đề cập đến điều này trong công bố chính thức về ROV, nhưng công nghệ đốt cháy hydro của mẫu concept này có thể đến từ công ty mẹ Toyota. Có tin đồn cho rằng một phiên bản sản xuất của động cơ này có thể được bán sớm nhất vào năm 2025.ROV pha trộn các yếu tố thiết kế của Lexus với vẻ ngoài truyền thống của một chiếc xe off-road kiểu “side-by-side”. Hình dạng của mặt trước kết hợp các điểm đặc trưng từ lưới tản nhiệt hình con suốt và đèn lái hình chữ L.Hệ thống treo có vị trí lộ ra ngoài, và bạn thậm chí có thể nhìn thấy các điểm lắp đặt thanh chống cuộn dây thông qua những lỗ trên phần capô. Những bức ảnh ở đây còn cho thấy các bánh xe nằm nhô ra khỏi thân xe, và một tấm kính chắn gió mang nhãn hiệu Lexus có thể tháo rời.Nhìn ROV từ bên cạnh mang lại cái nhìn rõ ràng nhất về các tấm thân vỏ có nếp gấp và lớp sơn màu đồng sẫm. Để tăng cường khả năng chiếu sáng, nó có một thanh đèn LED gắn vào phía trước của nóc xe. Một khung chống lật cũng giúp bảo vệ người ngồi tốt hơn. Mặt khác, góc nhìn từ phía sau cũng cung cấp một cái nhìn tuyệt vời về hệ thống treo. Đuôi xe có một ống xả duy nhất ở vị trí trung tâm, và tương tự như đèn pha, đèn hậu cũng có hình chữ L.Bên trong cabin, ROV có trang bị cụm đồng hồ kết hợp giữa máy đo tốc độ dạng analog cỡ lớn và một màn hình kỹ thuật số. Vô lăng thể thao được bọc da tổng hợp và có lẫy chuyển số phía sau. Mặt táp lô có các công tắc cho thanh đèn và đèn nội thất.Thiết bị chuyển số có các vị trí Drive, Neutral, và Reverse đơn giản. Các nút xoay trên cụm điều khiển trung tâm sẽ kiểm soát chế độ lái và vận hành đèn pha. Ngoài ra, cabin còn có những chiếc ghế thể thao bọc da tổng hợp, và dây đai an toàn 4 điểm. Không có dấu hiệu nào cho thấy Lexus ROV hoàn toàn mới vào sản xuất. Tuy nhiên, thật thú vị khi đây là cách thương hiệu này giới thiệu công nghệ động cơ đốt cháy hydroVideo: Giới thiệu Lexus ROV - concept xe địa hình sang trọng, cá tính.
Ngoài dòng LX, Lexus không phải là cái tên nổi tiếng với các mẫu xe địa hình, nhưng thương hiệu xe sang Nhật Bản giờ đây đã chính thức giới thiệu một mẫu xe concept địa hình 2 chỗ chạy bằng nhiên liệu hydro. Nó được gọi là Recreational Off-Highway Vehicle, hay ngắn gọn là Lexus ROV địa hình mới.
Mẫu xe địa hình Lexus ROV sử dụng động cơ đốt trong dung tích 1.0 lít mà đốt cháy nhiên liệu hydro, chứ không phải xăng thông thường. Lexus tuyên bố rằng hệ truyền động này cho phép tạo ra âm thanh truyền thống của động cơ đốt trong nhưng hầu như không phát khí thải – nó chỉ tạo ra một "lượng không đáng kể" do dầu cháy trong khi lái xe. Xe có trang bị một bình áp suất cao giữ hydro và một kim phun đặc biệt để đưa nhiên liệu vào buồng đốt.
Dù Lexus không đề cập đến điều này trong công bố chính thức về ROV, nhưng công nghệ đốt cháy hydro của mẫu concept này có thể đến từ công ty mẹ Toyota. Có tin đồn cho rằng một phiên bản sản xuất của động cơ này có thể được bán sớm nhất vào năm 2025.
ROV pha trộn các yếu tố thiết kế của Lexus với vẻ ngoài truyền thống của một chiếc xe off-road kiểu “side-by-side”. Hình dạng của mặt trước kết hợp các điểm đặc trưng từ lưới tản nhiệt hình con suốt và đèn lái hình chữ L.
Hệ thống treo có vị trí lộ ra ngoài, và bạn thậm chí có thể nhìn thấy các điểm lắp đặt thanh chống cuộn dây thông qua những lỗ trên phần capô. Những bức ảnh ở đây còn cho thấy các bánh xe nằm nhô ra khỏi thân xe, và một tấm kính chắn gió mang nhãn hiệu Lexus có thể tháo rời.
Nhìn ROV từ bên cạnh mang lại cái nhìn rõ ràng nhất về các tấm thân vỏ có nếp gấp và lớp sơn màu đồng sẫm. Để tăng cường khả năng chiếu sáng, nó có một thanh đèn LED gắn vào phía trước của nóc xe. Một khung chống lật cũng giúp bảo vệ người ngồi tốt hơn. Mặt khác, góc nhìn từ phía sau cũng cung cấp một cái nhìn tuyệt vời về hệ thống treo. Đuôi xe có một ống xả duy nhất ở vị trí trung tâm, và tương tự như đèn pha, đèn hậu cũng có hình chữ L.
Bên trong cabin, ROV có trang bị cụm đồng hồ kết hợp giữa máy đo tốc độ dạng analog cỡ lớn và một màn hình kỹ thuật số. Vô lăng thể thao được bọc da tổng hợp và có lẫy chuyển số phía sau. Mặt táp lô có các công tắc cho thanh đèn và đèn nội thất.
Thiết bị chuyển số có các vị trí Drive, Neutral, và Reverse đơn giản. Các nút xoay trên cụm điều khiển trung tâm sẽ kiểm soát chế độ lái và vận hành đèn pha. Ngoài ra, cabin còn có những chiếc ghế thể thao bọc da tổng hợp, và dây đai an toàn 4 điểm. Không có dấu hiệu nào cho thấy Lexus ROV hoàn toàn mới vào sản xuất. Tuy nhiên, thật thú vị khi đây là cách thương hiệu này giới thiệu công nghệ động cơ đốt cháy hydro
Video: Giới thiệu Lexus ROV - concept xe địa hình sang trọng, cá tính.