Trong thời kỳ mà những chiếc xe môtô phân khối lớn hiện đại, có tốc độ cao và hợp thời đang thống trị ngành công nghiệp xe máy. Những chiếc môtô Sidecar 3 bánh Ural không vì thế mà trở nên “lép vế” mà chỉ khiến nó độc đáo và cá tính hơn trong mắt mọi người.Ural vốn là tên một dãy núi hiểm trở có chiều dài hơn 2.400 km, kéo dài từ vùng địa cực của Nga cho đến miền bắc Kazakhstan. Cái tên này cũng đã được đặt cho hãng sản xuất xe máy và sidecar của Nga trong suốt hàng thập kỷ nay.
Những chiếc xe ở đây được thiết kế và sản xuất bởi hãng IMZ-Ural và sử dụng động cơ của BMW. Đặc biệt, tại nhà máy Ural này nhiều chi tiết vẫn được những người thợ sản xuất thủ công "cực chất".
Xưởng sản xuất nguyên thủy này đã được chuyển từ Moscow đến Siberia vào tháng 11/1941 nhằm tránh quân Đức tấn công. Nó nằm ở trên những con dốc của dãy núi Ural, cách thủ đô gần 2000 km.Những công nhân đang đánh ráp bề mặt sidecar để chuẩn bị cho việc sơn. Trong thế chiến thứ 2, những chiếc sidacar được sử dụng làm phương tiện để trinh sát cũng như sơ tán người dân khỏi cuộc chiến.Những chiếc thùng xe sidecar trước và sau khi sơn. Đôi khi những chiếc xe Ural được trang bị hệ dẫn động cả 2 bánh, giúp cải thiện tính năng off-road khi di chuyển trên các địa hình xấu để chạy đồi hoặc rừng...Hình ảnh của người lãnh đạo đảng cộng sản, Vladimir Lenin, được đặt một cách chỉn chu tại xưởng Ural như là một phần của nơi đây. Bên cạnh là những chiếc yên xe của người lái, trải qua hàng chục năm, mẫu mã cũng như những chi tiết của xe vẫn không hề thay đổi.Toàn bộ khâu lắp ráp đều được sử dụng bằng tay bởi những người thợ lành nghề tại đây. Động cơ của những chiếc Ural được sao chép lại từ động cơ BMW R71, một số mẫu xe còn được trang bị cả số lùi, đề nổ hoặc cần khởi động.Cũng như những dây chuyền của nhiều hãng xe môtô khác, những chiếc Ural sau khi lắp ráp xong sẽ được đưa đến phòng kiểm tra chất lượng ở khâu cuối cùng để chuẩn bị vận chuyển xe đi đến các đại lý.Người công nhân đang dắt chiếc xe “Red October - tháng 10 đỏ” phiên bản đặc biệt, sau khi đã hoàn thành. Mỗi chiếc xe Ural sở hữu khối lượng khoảng hơn 317 kg. Xe được thử nghiệm cẩn thận trước khi bán ra, để đảm bảo chúng hoạt động chính xác cả động cơ và hộp số.Những chiếc Ural hoàn thiện đã sẵn sàng cho việc chế tác thủ công tiếp theo. Mặc dù thua xa những chiếc xe máy thời nay về tính hiện đại và công nghệ, nhưng Ural lại có một lợi thế rất lớn nhờ thiết kế đơn giản, phụ tùng dễ thay thế.Một chiếc Ural đang được đưa ra môi trường bên ngoài để thử nghiệm trong mùa đông tại Siberia. Với hệ dẫn động 2 bánh, không có tuyết hay bùn nào có thể gây trở ngại đối với những chiếc xe Ural này.Những chiếc sidecar sau khi hoàn thiện được đặt tại xưởng, sau đó mới chuyển đi. Ural cũng sản xuất một vài phiên bản giới hạn, bao gồm chiếc “Red October” (Tháng 10 đỏ), lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết Cold War (Chiến tranh lạnh) và lễ kỷ niệm Cách mạng tháng 10 Nga năm 1917.
Trong thời kỳ mà những chiếc xe môtô phân khối lớn hiện đại, có tốc độ cao và hợp thời đang thống trị ngành công nghiệp xe máy. Những chiếc môtô Sidecar 3 bánh Ural không vì thế mà trở nên “lép vế” mà chỉ khiến nó độc đáo và cá tính hơn trong mắt mọi người.
Ural vốn là tên một dãy núi hiểm trở có chiều dài hơn 2.400 km, kéo dài từ vùng địa cực của Nga cho đến miền bắc Kazakhstan. Cái tên này cũng đã được đặt cho hãng sản xuất xe máy và sidecar của Nga trong suốt hàng thập kỷ nay.
Những chiếc xe ở đây được thiết kế và sản xuất bởi hãng IMZ-Ural và sử dụng động cơ của BMW. Đặc biệt, tại nhà máy Ural này nhiều chi tiết vẫn được những người thợ sản xuất thủ công "cực chất".
Xưởng sản xuất nguyên thủy này đã được chuyển từ Moscow đến Siberia vào tháng 11/1941 nhằm tránh quân Đức tấn công. Nó nằm ở trên những con dốc của dãy núi Ural, cách thủ đô gần 2000 km.
Những công nhân đang đánh ráp bề mặt sidecar để chuẩn bị cho việc sơn. Trong thế chiến thứ 2, những chiếc sidacar được sử dụng làm phương tiện để trinh sát cũng như sơ tán người dân khỏi cuộc chiến.
Những chiếc thùng xe sidecar trước và sau khi sơn. Đôi khi những chiếc xe Ural được trang bị hệ dẫn động cả 2 bánh, giúp cải thiện tính năng off-road khi di chuyển trên các địa hình xấu để chạy đồi hoặc rừng...
Hình ảnh của người lãnh đạo đảng cộng sản, Vladimir Lenin, được đặt một cách chỉn chu tại xưởng Ural như là một phần của nơi đây. Bên cạnh là những chiếc yên xe của người lái, trải qua hàng chục năm, mẫu mã cũng như những chi tiết của xe vẫn không hề thay đổi.
Toàn bộ khâu lắp ráp đều được sử dụng bằng tay bởi những người thợ lành nghề tại đây. Động cơ của những chiếc Ural được sao chép lại từ động cơ BMW R71, một số mẫu xe còn được trang bị cả số lùi, đề nổ hoặc cần khởi động.
Cũng như những dây chuyền của nhiều hãng xe môtô khác, những chiếc Ural sau khi lắp ráp xong sẽ được đưa đến phòng kiểm tra chất lượng ở khâu cuối cùng để chuẩn bị vận chuyển xe đi đến các đại lý.
Người công nhân đang dắt chiếc xe “Red October - tháng 10 đỏ” phiên bản đặc biệt, sau khi đã hoàn thành. Mỗi chiếc xe Ural sở hữu khối lượng khoảng hơn 317 kg. Xe được thử nghiệm cẩn thận trước khi bán ra, để đảm bảo chúng hoạt động chính xác cả động cơ và hộp số.
Những chiếc Ural hoàn thiện đã sẵn sàng cho việc chế tác thủ công tiếp theo. Mặc dù thua xa những chiếc xe máy thời nay về tính hiện đại và công nghệ, nhưng Ural lại có một lợi thế rất lớn nhờ thiết kế đơn giản, phụ tùng dễ thay thế.
Một chiếc Ural đang được đưa ra môi trường bên ngoài để thử nghiệm trong mùa đông tại Siberia. Với hệ dẫn động 2 bánh, không có tuyết hay bùn nào có thể gây trở ngại đối với những chiếc xe Ural này.
Những chiếc sidecar sau khi hoàn thiện được đặt tại xưởng, sau đó mới chuyển đi. Ural cũng sản xuất một vài phiên bản giới hạn, bao gồm chiếc “Red October” (Tháng 10 đỏ), lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết Cold War (Chiến tranh lạnh) và lễ kỷ niệm Cách mạng tháng 10 Nga năm 1917.