Ra mắt lần đầu vào năm 2011, Kawasaki Ninja 1000 được coi là phiên bản sport touring của mẫu naked bike rất thành công Z1000, và hoàn toàn không liên quan tới chiếc Ninja 1000R từ năm 1986.Điểm khác biệt lớn nhất của Ninja 1000 và Z1000 đó là toàn bộ phần quây trước của xe đã được bao trọn trong một chiếc quây gió đầy đủ, với đèn pha ở phía trước gợi nhớ về chiếc Ninja 300 ở phân khúc thấp.Xe cũng sử dụng phuộc Showa cùng mâm 3 cánh kép và hệ thống phanh 2 đĩa, 4 piston thừa hưởng từ Z1000 ở phía trước.Dù có dáng thể thao nhưng do thuộc phân khúc sport touring nên Ninja 1000 có tay lái clip-on đặt cao đầy thoải mái.Xe cũng đã được trang bị các hệ thống điện tử tiên tiến của Kawasaki, có thể kể tới là hệ thống điều khiển lực kéo K-TCS, giúp "tối ưu hóa" khả năng vận hành của xe trên từng điều kiện cụ thể.Bộ khung của Ninja 1000 cũng được tận dụng từ Z1000, trong khi tư thế lái của xe thoải mái hơn do thuộc dòng sport touring đường trường. Mặc dù vậy, xe vẫn sở hữu kiểu dáng rất kích thích và hấp dẫn.Bình xăng của Ninja 1000 có kích thước lớn và được thiết kế góc cạnh đẹp mắt. Dưới ánh đèn, màu sơn ánh kim của xe càng lộ rõ và cực kỳ lung linh.Giống Z1000, Ninja 1000 được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích lên tới 1043 cc làm mát bằng chất lỏng. Công suất tối đa của động cơ là 138 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại là 109 Nm.Với bộ quây gió kín, Ninja 1000 có hệ số cản khí động học thấp hơn nhiều, khiến chiếc xe đạt được tốc độ tối đa cao hơn và buộc Kawasaki phải lắp bộ giới hạn tốc độ.Chiếc Ninja 1000 đầu tiên tại Việt Nam còn được trang bị tùy chọn pô Akrapovic ở cả 2 bên thân xe, khiến công suất còng được nâng thêm một chút.Đuôi trên Ninja 300 có thiết kế vuốt về phía sau và sử dụng đèn hậu LED khá giống Z800.Vừa chính thức được ra mắt tại triển lãm Việt Nam Motorcycle Show 2016 (VMCS), Kawasaki Ninja 1000 ABS 2016 được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá bán 419 triệu Đồng.
Ra mắt lần đầu vào năm 2011, Kawasaki Ninja 1000 được coi là phiên bản sport touring của mẫu naked bike rất thành công Z1000, và hoàn toàn không liên quan tới chiếc Ninja 1000R từ năm 1986.
Điểm khác biệt lớn nhất của Ninja 1000 và Z1000 đó là toàn bộ phần quây trước của xe đã được bao trọn trong một chiếc quây gió đầy đủ, với đèn pha ở phía trước gợi nhớ về chiếc Ninja 300 ở phân khúc thấp.
Xe cũng sử dụng phuộc Showa cùng mâm 3 cánh kép và hệ thống phanh 2 đĩa, 4 piston thừa hưởng từ Z1000 ở phía trước.
Dù có dáng thể thao nhưng do thuộc phân khúc sport touring nên Ninja 1000 có tay lái clip-on đặt cao đầy thoải mái.
Xe cũng đã được trang bị các hệ thống điện tử tiên tiến của Kawasaki, có thể kể tới là hệ thống điều khiển lực kéo K-TCS, giúp "tối ưu hóa" khả năng vận hành của xe trên từng điều kiện cụ thể.
Bộ khung của Ninja 1000 cũng được tận dụng từ Z1000, trong khi tư thế lái của xe thoải mái hơn do thuộc dòng sport touring đường trường. Mặc dù vậy, xe vẫn sở hữu kiểu dáng rất kích thích và hấp dẫn.
Bình xăng của Ninja 1000 có kích thước lớn và được thiết kế góc cạnh đẹp mắt. Dưới ánh đèn, màu sơn ánh kim của xe càng lộ rõ và cực kỳ lung linh.
Giống Z1000, Ninja 1000 được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích lên tới 1043 cc làm mát bằng chất lỏng. Công suất tối đa của động cơ là 138 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại là 109 Nm.
Với bộ quây gió kín, Ninja 1000 có hệ số cản khí động học thấp hơn nhiều, khiến chiếc xe đạt được tốc độ tối đa cao hơn và buộc Kawasaki phải lắp bộ giới hạn tốc độ.
Chiếc Ninja 1000 đầu tiên tại Việt Nam còn được trang bị tùy chọn pô Akrapovic ở cả 2 bên thân xe, khiến công suất còng được nâng thêm một chút.
Đuôi trên Ninja 300 có thiết kế vuốt về phía sau và sử dụng đèn hậu LED khá giống Z800.
Vừa chính thức được ra mắt tại triển lãm Việt Nam Motorcycle Show 2016 (VMCS), Kawasaki Ninja 1000 ABS 2016 được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá bán 419 triệu Đồng.