Hãng môtô Mỹ, Indian đã chính thức giới thiệu một mẫu môtô mới mang tên - Indian Scout sixty 2016 tại thị trường Ấn Độ. Đây được coi là đòn đáp trả mới của hãng xe này dành cho mẫu môtô Harley-Davidson Sporster của "người đồng hương" quen thuộc.Đối với những ai yêu thích nhãn hiệu Indian, cái tên Scout trên thực tế không hề xa lạ. Trong quá khứ, dòng xe Scout từng là một trong những mẫu xe thành công nhất của nhãn hiệu Indian với nhiều phiên bản khác nhau như; Sport và Junior.Về thiết kế - toàn bộ động cơ, khung xe cũng như khung đèn trước đều được sơn màu đen. Điều này khiến cho Scout Sixty trở thành một mẫu xe cruiser bóng bẩy và hiện đại. Còn về màu sơn chính, Indian đưa ra thêm 2 tùy chọn “đỏ motorcycle” và “trắng ngọc trai”.
Scout Sixty phiên bản 2016 được trang bị động cơ V-Twin nhưng giảm dung tích xy-lanh xuống còn 999 cc. Đây là một mẫu xe có thiết kế khá tương đồng so với Scout 2015 và điểm khác biệt chỉ ở động cơ và mức giá.So với Scout 2015, Scout Sixty cũng được trang bị khung nhôm, hệ thống treo và phanh giống hệt. Tuy nhiên, động cơ V-Twin đã được giảm đi 12% và cũng bị rút gọn bớt crôm so với mẫu xe Scout lớn trước đó. Bên cạnh đó, hộp số của Scout Sixty cũng chỉ là 5 cấp chứ không phải 6 cấp như mẫu Scout nguyên bản.
Scout Sixty không phải là xe máy đô thị nhưng nó chỉ sở hữu "cân nặng" chỉ khoảng 254 kg, so với một chiếc xe có phần hơi đồ sộ như Scout Sixty thì việc nó có thể đánh lái và chuyển hướng một cách nhanh chóng và dễ dàng đem lại một cảm giác khá ngạc nhiên.Xe sử dụng phuộc trước 41 mm có khoảng chạy 120 mm. Đằng sau là giảm xóc đôi có khoảng chạy 76 mm. Bên cạnh đó là bộ vành 16 inch đi kèm lốp 130/90 trước và 150/80 sau. Lực hãm của xe bắt nguồn từ hai phanh đĩa 298 mm và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Theo ông - Pankaj Dubey, giám đốc điều hành của công ty trách nhiệm hữu hạn Polaris India (chủ sở hữu hiện tại của Indian Motorcycles) cho biết "Scout Sixty chính là người thừa kế của dòng xe Indian Scout huyền thoại. Với sự cân đối tuyệt vời và trọng lượng nhẹ"."Sau khi đã chinh phục được trái tim của tín đồ xe máy trên khắp thế giới, sự ra đời của mẫu xe Scout Sixty ở thị trường Ấn Độ sẽ giúp chúng tôi tăng doanh số trong phân khúc xe môtô phân khối lớn đang ngày càng phát triển hiện nay.” Ông Pankaj Dubey cho biết thêm.Một điều thú vị là hãng Indian sẽ mang lại cho khách hàng hơn 200 lựa chọn về phụ kiện cho chiếc Scout Sixty. Khách hàng có thể lựa chọn tùy biến phần yên xe, tay cầm, giá để chân, túi đựng đồ, v.v.. từ nhà sản xuất.Chiếc Scout Sixty sẽ có 3 phiên bản màu để lựa chọn, bao gồm đen, đỏ và ngọc trai. Hãng sẽ bắt đầu nhận giao hàng từ tháng 7/2016. Mức giá của mẫu xe này tại thị trường Ấn Độ khoảng 11.99 lakh rupee (tương đương 400 triệu đồng).
Hãng môtô Mỹ, Indian đã chính thức giới thiệu một mẫu môtô mới mang tên - Indian Scout sixty 2016 tại thị trường Ấn Độ. Đây được coi là đòn đáp trả mới của hãng xe này dành cho mẫu môtô Harley-Davidson Sporster của "người đồng hương" quen thuộc.
Đối với những ai yêu thích nhãn hiệu Indian, cái tên Scout trên thực tế không hề xa lạ. Trong quá khứ, dòng xe Scout từng là một trong những mẫu xe thành công nhất của nhãn hiệu Indian với nhiều phiên bản khác nhau như; Sport và Junior.
Về thiết kế - toàn bộ động cơ, khung xe cũng như khung đèn trước đều được sơn màu đen. Điều này khiến cho Scout Sixty trở thành một mẫu xe cruiser bóng bẩy và hiện đại. Còn về màu sơn chính, Indian đưa ra thêm 2 tùy chọn “đỏ motorcycle” và “trắng ngọc trai”.
Scout Sixty phiên bản 2016 được trang bị động cơ V-Twin nhưng giảm dung tích xy-lanh xuống còn 999 cc. Đây là một mẫu xe có thiết kế khá tương đồng so với Scout 2015 và điểm khác biệt chỉ ở động cơ và mức giá.
So với Scout 2015, Scout Sixty cũng được trang bị khung nhôm, hệ thống treo và phanh giống hệt. Tuy nhiên, động cơ V-Twin đã được giảm đi 12% và cũng bị rút gọn bớt crôm so với mẫu xe Scout lớn trước đó. Bên cạnh đó, hộp số của Scout Sixty cũng chỉ là 5 cấp chứ không phải 6 cấp như mẫu Scout nguyên bản.
Scout Sixty không phải là xe máy đô thị nhưng nó chỉ sở hữu "cân nặng" chỉ khoảng 254 kg, so với một chiếc xe có phần hơi đồ sộ như Scout Sixty thì việc nó có thể đánh lái và chuyển hướng một cách nhanh chóng và dễ dàng đem lại một cảm giác khá ngạc nhiên.
Xe sử dụng phuộc trước 41 mm có khoảng chạy 120 mm. Đằng sau là giảm xóc đôi có khoảng chạy 76 mm. Bên cạnh đó là bộ vành 16 inch đi kèm lốp 130/90 trước và 150/80 sau. Lực hãm của xe bắt nguồn từ hai phanh đĩa 298 mm và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Theo ông - Pankaj Dubey, giám đốc điều hành của công ty trách nhiệm hữu hạn Polaris India (chủ sở hữu hiện tại của Indian Motorcycles) cho biết "Scout Sixty chính là người thừa kế của dòng xe Indian Scout huyền thoại. Với sự cân đối tuyệt vời và trọng lượng nhẹ".
"Sau khi đã chinh phục được trái tim của tín đồ xe máy trên khắp thế giới, sự ra đời của mẫu xe Scout Sixty ở thị trường Ấn Độ sẽ giúp chúng tôi tăng doanh số trong phân khúc xe môtô phân khối lớn đang ngày càng phát triển hiện nay.” Ông Pankaj Dubey cho biết thêm.
Một điều thú vị là hãng Indian sẽ mang lại cho khách hàng hơn 200 lựa chọn về phụ kiện cho chiếc Scout Sixty. Khách hàng có thể lựa chọn tùy biến phần yên xe, tay cầm, giá để chân, túi đựng đồ, v.v.. từ nhà sản xuất.
Chiếc Scout Sixty sẽ có 3 phiên bản màu để lựa chọn, bao gồm đen, đỏ và ngọc trai. Hãng sẽ bắt đầu nhận giao hàng từ tháng 7/2016. Mức giá của mẫu xe này tại thị trường Ấn Độ khoảng 11.99 lakh rupee (tương đương 400 triệu đồng).