Theo chia sẻ từ Hyundai, điều này báo hiệu sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực đua xe “thân thiện với môi trường” khi các thành phần hệ thống truyền động đã được điện khí hóa hoàn toàn và Hyundai Ioniq 5 N eN1 Cup Car 2024 mới là một trong số đó.Huyndai đã chế tạo chiếc xe dành cho những tay đua chuyên nghiệp thi đấu ở hạng đua N1 với mẫu xe đua Elantra hiện tại đã tham gia thi đấu. Mẫu xe đua điện Hyundai Ioniq 5 sẽ tham gia tranh tài với hạng eN1 mới được giới thiệu trong năm nay, hoạt động với các quy định thoáng hơn giúp các hãng xe có thể tham gia tranh tài một cách “dễ thở hơn”.Mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 N eN1 Cup Car được trang bị nền tảng E-GMP của Hyundai và xe được trang bị bộ pin 84 kWh với kiến trúc điện 800 volt. Động cơ này cung cấp năng lượng cho động cơ phía trước có công suất 222 mã lực và động cơ phía sau có công suất 378 mã lực, tạo ra tổng công suất 641 mã lực.Xe đua còn có khả năng sạc từ 10 đến mức 80% chỉ trong vòng 18 phút. Mặc dù hệ thống truyền động vẫn giữ nguyên nhưng Hyundai đã trang bị cho Ioiq 5 N eN1 Cup Car bộ giảm chấn có thể điều chỉnh hai chiều riêng biệt, có thể điều chỉnh độ chụm bánh xe và thay đổi chiều cao xe.Mẫu xe cũng được trang bị hệ thống phanh sáu piston mới phía trước và cùm phanh sau bốn piston. Xe được trang bị bộ mâm 18 inch được thiết kế riêng đi kèm với bộ lốp trơn 18 inch để cải thiện cho xe có độ bám tối đa.Khí động học cũng đã được thay đổi đáng kể nhằm tăng hiệu quả vận hành cho xe trên đường đua. Xe được trang bị bộ vè ốp hóc bánh xe mới, cản trước được thiết kế mở rộng cùng hốc gió lớn kết hợp với cánh gió sau. Mui xe cũng được làm từ vật liệu FRP và cửa sổ được làm bằng vật liệu polycarbonate.Ngoài ra, các hệ thống N Grin Boost, N e-Shift và N Active Sound của xe đường phố vẫn được giữ lại và các đội sẽ có thể phát triển âm thanh của riêng mình cho xe điện.Các nâng cấp về an toàn được thực hiện bao gồm khung chống lật được hàn đa điểm, ghế đua với dây đai an toàn sáu điểm, hệ thống ngắt điện áp cao, đèn báo cảnh báo điện áp cao hơn và lớp lót chống cháy chống ngạt. Vị trí gốc của cổng sạc trên xe thương mại cũng đã được thay đổi vị trí.Phó chủ tịch kiêm người đứng đầu bộ phận N Brand & Marketing tại Hyundai Till Wartenberg cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi ra mắt xe đua IONIQ 5 N eN1 Cup, thể hiện cam kết của chúng tôi đối với mục tiêu phát triển bền vững trong cả những giải đua.Chiếc xe đua điện độc đáo này thể hiện công nghệ tiên tiến và niềm đam mê của chúng tôi trong việc vượt qua ranh giới những gì xe điện có thể đạt được trên đường đua.”Video: Giới thiệu xe đua điện Hyundai Ioniq 5 N eN1 Cup Car 2024.
Theo chia sẻ từ Hyundai, điều này báo hiệu sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực đua xe “thân thiện với môi trường” khi các thành phần hệ thống truyền động đã được điện khí hóa hoàn toàn và Hyundai Ioniq 5 N eN1 Cup Car 2024 mới là một trong số đó.
Huyndai đã chế tạo chiếc xe dành cho những tay đua chuyên nghiệp thi đấu ở hạng đua N1 với mẫu xe đua Elantra hiện tại đã tham gia thi đấu. Mẫu xe đua điện Hyundai Ioniq 5 sẽ tham gia tranh tài với hạng eN1 mới được giới thiệu trong năm nay, hoạt động với các quy định thoáng hơn giúp các hãng xe có thể tham gia tranh tài một cách “dễ thở hơn”.
Mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 N eN1 Cup Car được trang bị nền tảng E-GMP của Hyundai và xe được trang bị bộ pin 84 kWh với kiến trúc điện 800 volt. Động cơ này cung cấp năng lượng cho động cơ phía trước có công suất 222 mã lực và động cơ phía sau có công suất 378 mã lực, tạo ra tổng công suất 641 mã lực.
Xe đua còn có khả năng sạc từ 10 đến mức 80% chỉ trong vòng 18 phút. Mặc dù hệ thống truyền động vẫn giữ nguyên nhưng Hyundai đã trang bị cho Ioiq 5 N eN1 Cup Car bộ giảm chấn có thể điều chỉnh hai chiều riêng biệt, có thể điều chỉnh độ chụm bánh xe và thay đổi chiều cao xe.
Mẫu xe cũng được trang bị hệ thống phanh sáu piston mới phía trước và cùm phanh sau bốn piston. Xe được trang bị bộ mâm 18 inch được thiết kế riêng đi kèm với bộ lốp trơn 18 inch để cải thiện cho xe có độ bám tối đa.
Khí động học cũng đã được thay đổi đáng kể nhằm tăng hiệu quả vận hành cho xe trên đường đua. Xe được trang bị bộ vè ốp hóc bánh xe mới, cản trước được thiết kế mở rộng cùng hốc gió lớn kết hợp với cánh gió sau. Mui xe cũng được làm từ vật liệu FRP và cửa sổ được làm bằng vật liệu polycarbonate.
Ngoài ra, các hệ thống N Grin Boost, N e-Shift và N Active Sound của xe đường phố vẫn được giữ lại và các đội sẽ có thể phát triển âm thanh của riêng mình cho xe điện.
Các nâng cấp về an toàn được thực hiện bao gồm khung chống lật được hàn đa điểm, ghế đua với dây đai an toàn sáu điểm, hệ thống ngắt điện áp cao, đèn báo cảnh báo điện áp cao hơn và lớp lót chống cháy chống ngạt. Vị trí gốc của cổng sạc trên xe thương mại cũng đã được thay đổi vị trí.
Phó chủ tịch kiêm người đứng đầu bộ phận N Brand & Marketing tại Hyundai Till Wartenberg cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi ra mắt xe đua IONIQ 5 N eN1 Cup, thể hiện cam kết của chúng tôi đối với mục tiêu phát triển bền vững trong cả những giải đua.
Chiếc xe đua điện độc đáo này thể hiện công nghệ tiên tiến và niềm đam mê của chúng tôi trong việc vượt qua ranh giới những gì xe điện có thể đạt được trên đường đua.”
Video: Giới thiệu xe đua điện Hyundai Ioniq 5 N eN1 Cup Car 2024.