Ra mắt lần đầu vào tháng 11 năm 2014, thế hệ mới nhất của mẫu siêu môtô Yamaha R1 là một "cuộc cách mạng" lớn của cả dòng xe. Hiện tại, R1 đang được bán với 3 phiên bản là R1S, R1 và R1M.Bên cạnh bản R1 thông thường, Yamaha còn đưa ra thêm phiên bản R1M giới hạn, xe chỉ sản xuất đúng 500 chiếc trên toàn Thế giới. Trong khi R1S là phiên bản "giá rẻ" thì Yamaha R1M lại là phiên bản cao cấp nhất.So với R1 thường, R1M có phuộc Öhlins ERS bán chủ động, quây gió bằng sợi carbon và được tích hợp sẵn hệ thống CCU cho phép người dùng tải về các dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập các chế độ chạy cho R1 theo từng điều kiện. Ngoài ra, trọng lượng khô của xe cũng được giảm còn 179 kg.Ngoài những điểm khác biệt trên, công suất cũng như kiểu dáng của R1M không có sự khác biệt so với R1 thường.Có thể thấy rằng khi thiết kế R1 mới, các kỹ sư của Yamaha đã lấy cảm hứng từ nhiều chi tiết của mẫu xe đua Moto GP YZR-M1, đặc biệt là ở phần quây gió với khe hút không khí đặt trước mũi xe.Tuy nhiên là một mẫu superbike dân dụng, R1 được tích hợp thêm cặp đèn pha cùng đèn chiếu sáng ban ngày LED - những chi tiết không hề xuất hiện trên mẫu xe đua kia.Không chỉ có kiểu dáng "mượn" từ xe đua, YZF-R1 2015 còn được ứng dụng những công nghệ có nguồn gốc từ Moto GP nhằm nâng cao khả năng vận hành.Một số công nghệ nổi bật trên R1 bao gồm con quay hồi chuyển 6 hướng, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), kiểm soát độ trượt (Slide Control System - SCS), kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System - LIF), kiểm soát tăng tốc (Launch Control System - LCS) và hệ thống chuyển số nhanh (Quick Shift System - QSS)Chính tay đua Valentino Rossi cũng đã thử nghiệm và xác nhận rằng R1 mới đem lại cảm giác gần như y hệt mẫu xe đua M1 mà anh từng cầm lái trước đây.Cung cấp sức mạnh cho chiếc siêu sport-bike R1M là khối động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 cc, với tay biên bằng titanium, hộp gió 10,5 lít, ống xả titanium và côn trượt chống khóa bánh khi dồn số gấp. Công suất tối đa (giới hạn) của R1M là 200 mã lực.Tại Mỹ, giá khởi điểm của Yamaha R1 bản thường là 16.490 USD, trong khi phiên bản R1M có giá đắt hơn 5500 USD.Tuy nhiên do các loại thuế khác nhau, một chiếc R1M ở Việt Nam bị đội giá lên tới khoảng 880 triệu đồng.
Ra mắt lần đầu vào tháng 11 năm 2014, thế hệ mới nhất của mẫu siêu môtô Yamaha R1 là một "cuộc cách mạng" lớn của cả dòng xe. Hiện tại, R1 đang được bán với 3 phiên bản là R1S, R1 và R1M.
Bên cạnh bản R1 thông thường, Yamaha còn đưa ra thêm phiên bản R1M giới hạn, xe chỉ sản xuất đúng 500 chiếc trên toàn Thế giới. Trong khi R1S là phiên bản "giá rẻ" thì Yamaha R1M lại là phiên bản cao cấp nhất.
So với R1 thường, R1M có phuộc Öhlins ERS bán chủ động, quây gió bằng sợi carbon và được tích hợp sẵn hệ thống CCU cho phép người dùng tải về các dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập các chế độ chạy cho R1 theo từng điều kiện. Ngoài ra, trọng lượng khô của xe cũng được giảm còn 179 kg.
Ngoài những điểm khác biệt trên, công suất cũng như kiểu dáng của R1M không có sự khác biệt so với R1 thường.
Có thể thấy rằng khi thiết kế R1 mới, các kỹ sư của Yamaha đã lấy cảm hứng từ nhiều chi tiết của mẫu xe đua Moto GP YZR-M1, đặc biệt là ở phần quây gió với khe hút không khí đặt trước mũi xe.
Tuy nhiên là một mẫu superbike dân dụng, R1 được tích hợp thêm cặp đèn pha cùng đèn chiếu sáng ban ngày LED - những chi tiết không hề xuất hiện trên mẫu xe đua kia.
Không chỉ có kiểu dáng "mượn" từ xe đua, YZF-R1 2015 còn được ứng dụng những công nghệ có nguồn gốc từ Moto GP nhằm nâng cao khả năng vận hành.
Một số công nghệ nổi bật trên R1 bao gồm con quay hồi chuyển 6 hướng, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), kiểm soát độ trượt (Slide Control System - SCS), kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System - LIF), kiểm soát tăng tốc (Launch Control System - LCS) và hệ thống chuyển số nhanh (Quick Shift System - QSS)
Chính tay đua Valentino Rossi cũng đã thử nghiệm và xác nhận rằng R1 mới đem lại cảm giác gần như y hệt mẫu xe đua M1 mà anh từng cầm lái trước đây.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc siêu sport-bike R1M là khối động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 cc, với tay biên bằng titanium, hộp gió 10,5 lít, ống xả titanium và côn trượt chống khóa bánh khi dồn số gấp. Công suất tối đa (giới hạn) của R1M là 200 mã lực.
Tại Mỹ, giá khởi điểm của Yamaha R1 bản thường là 16.490 USD, trong khi phiên bản R1M có giá đắt hơn 5500 USD.
Tuy nhiên do các loại thuế khác nhau, một chiếc R1M ở Việt Nam bị đội giá lên tới khoảng 880 triệu đồng.