Sau những phiên bản Yamaha R1 2015 rầm rộ đổ bộ về Việt Nam với đủ các màu sắc, thì vừa qua phiên bản đặc biệt R1M giới hạn 500 chiếc cho thị trường Châu Âu cũng đã cập bến Việt Nam.Sự khác biệt đầu tiên giữa R1 và R1M thể hiện ở chất liệu dàn áo cùng màu sơn, nếu R1 sử dụng nhựa cao cấp thì R1M được phủ sợi các bon. Đầu xe của R1M sử dụng cặp đèn LED siêu sáng nhưng khá nhỏ, giữa mặt nạ là hốc hút gió cỡ lớn tương tự thiết kế trên các mẫu xe đua MotoGP.Hệ thống treo điện tử dành cho đường đua được trang bị đem lại cảm giác chắc chắn cho xe khi vào cua - không khác gì phiên bản đua đã được trang bị cho R1M.Cụm điều khiển bên phải bao gồm công tắc bật, tắt hệ thống điện tích hợp nút đề, bánh răng điều khiển các chức năng trên màn hình chính.Cụm công tắc bên trái của xe bao gồm nút chỉnh chế độ chạy, kiểm soát, cùng các nút còi, đèn, xi-nhan, đèn báo... R1M còn được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ điện tử tối tân như kiểm soát lực kéo, kiểm soát khởi động, chống nhấc bánh, chống trượt...Xe sở hữu bình xăng được gia công bằng nhôm bóng cao cấp không sử dụng sơn. Bình xăng có dung tích bình 17 lít, trọng lượng xe sẽ vào khoảng 200 kg khi đổ đầy xăng.Là phiên bản sport bike, xe sở hữu yên xe solo với tấm ốp sau yên được làm bằng sợi carbon. Dưới yên là hai lỗ thoát gió, nhằm tăng lực ép xuống mặt đường khi xe chạy tốc độ cao.Yamaha R1M được trang bị 6 trục đo lường quán tính để kiểm soát độ bám đường. Hệ thống Control Unit kết hợp với GPS cho phép ghi lại thời gian chạy, sau đó gửi dữ liệu về máy tính của chủ xe.Yamaha R1M sở hữu chiều dài tổng thể là 2.055 mm x rộng 690 mm x cao 1.150 mm, chiều dài cơ sở 1.405 mm, độ cao yên 860 mm - không dành cho những người thấp bé.Xe sở hữu khá nhiều "đồ chơi" hàng hiệu. Giảm sóc sau monoshock hiệu Ohlins, có thể điều chỉnh. Bên cạnh đó, R1M còn sử dụng kết cấu gắp đôi bằng nhôm đúc.Hệ thống phanh nâng cấp với hai đĩa đường kính 320 mm, kẹp phanh bốn piston, ABS tiêu chuẩn. Hệ thống treo phía trước là cặp phuộc upside-down hiệu Ohlins, đường kính 43 mm, khoảng chạy 120 mm.Yamaha R1M sở hữu khối động cơ crossplane 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, sản sinh 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút cùng 112,4 Nm mô-men xoắn tại 11.500 vòng/phút. Chỉ 500 chiếc R1M được sản xuất cho thị trường châu Âu và tất cả xe đã được bán hết ngay sau khi bắt đầu nhận đơn đặt hàng online. Chiếc Yamaha R1M đầu tiên được nhập về Việt Nam có giá gần 900 triệu đồng.
Sau những phiên bản Yamaha R1 2015 rầm rộ đổ bộ về Việt Nam với đủ các màu sắc, thì vừa qua phiên bản đặc biệt R1M giới hạn 500 chiếc cho thị trường Châu Âu cũng đã cập bến Việt Nam.
Sự khác biệt đầu tiên giữa R1 và R1M thể hiện ở chất liệu dàn áo cùng màu sơn, nếu R1 sử dụng nhựa cao cấp thì R1M được phủ sợi các bon.
Đầu xe của R1M sử dụng cặp đèn LED siêu sáng nhưng khá nhỏ, giữa mặt nạ là hốc hút gió cỡ lớn tương tự thiết kế trên các mẫu xe đua MotoGP.
Hệ thống treo điện tử dành cho đường đua được trang bị đem lại cảm giác chắc chắn cho xe khi vào cua - không khác gì phiên bản đua đã được trang bị cho R1M.
Cụm điều khiển bên phải bao gồm công tắc bật, tắt hệ thống điện tích hợp nút đề, bánh răng điều khiển các chức năng trên màn hình chính.
Cụm công tắc bên trái của xe bao gồm nút chỉnh chế độ chạy, kiểm soát, cùng các nút còi, đèn, xi-nhan, đèn báo...
R1M còn được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ điện tử tối tân như kiểm soát lực kéo, kiểm soát khởi động, chống nhấc bánh, chống trượt...
Xe sở hữu bình xăng được gia công bằng nhôm bóng cao cấp không sử dụng sơn. Bình xăng có dung tích bình 17 lít, trọng lượng xe sẽ vào khoảng 200 kg khi đổ đầy xăng.
Là phiên bản sport bike, xe sở hữu yên xe solo với tấm ốp sau yên được làm bằng sợi carbon. Dưới yên là hai lỗ thoát gió, nhằm tăng lực ép xuống mặt đường khi xe chạy tốc độ cao.
Yamaha R1M được trang bị 6 trục đo lường quán tính để kiểm soát độ bám đường. Hệ thống Control Unit kết hợp với GPS cho phép ghi lại thời gian chạy, sau đó gửi dữ liệu về máy tính của chủ xe.
Yamaha R1M sở hữu chiều dài tổng thể là 2.055 mm x rộng 690 mm x cao 1.150 mm, chiều dài cơ sở 1.405 mm, độ cao yên 860 mm - không dành cho những người thấp bé.
Xe sở hữu khá nhiều "đồ chơi" hàng hiệu. Giảm sóc sau monoshock hiệu Ohlins, có thể điều chỉnh. Bên cạnh đó, R1M còn sử dụng kết cấu gắp đôi bằng nhôm đúc.
Hệ thống phanh nâng cấp với hai đĩa đường kính 320 mm, kẹp phanh bốn piston, ABS tiêu chuẩn. Hệ thống treo phía trước là cặp phuộc upside-down hiệu Ohlins, đường kính 43 mm, khoảng chạy 120 mm.
Yamaha R1M sở hữu khối động cơ crossplane 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, sản sinh 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút cùng 112,4 Nm mô-men xoắn tại 11.500 vòng/phút.
Chỉ 500 chiếc R1M được sản xuất cho thị trường châu Âu và tất cả xe đã được bán hết ngay sau khi bắt đầu nhận đơn đặt hàng online. Chiếc Yamaha R1M đầu tiên được nhập về Việt Nam có giá gần 900 triệu đồng.