Honda NSR250R là dòng sportbike 2 kỳ cao cấp nhất của Honda, được sản xuất trong khoảng từ 1985 tới 1996. Trong đó, phiên bản "đỉnh cao" của dòng xe là Honda NSR250R SP, với nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua MotoGP ở thể thức 250 cc vào thời kỳ đó.Dòng NSR250R có tổng cộng 4 thế hệ khác nhau là MC16, MC18, MC21 và MC28. Chiếc xe trong bài viết này có gắp phía sau thẳng và thiết kế tương đối vuông vức với đèn pha chữ nhật phía trước, như vậy nó là phiên bản NSR250R SP MC18 R6 đời 1989.Chiếc NSR250R SP này thuộc sở hữu của một nhà sưu tập xe tại Sài Gòn. Với niềm đam mê dành cho dòng sportbike được mệnh danh là một trong những huyền thoại 2 kỳ thập niên 90, anh đã dày công tìm kiếm, săn lùng để có được chiếc xe ở trong tình trạng hoàn hảo, gần như "đập thùng" này.Được coi là phiên bản "đường phố" của chiếc xe đua NSR250 tại thể thức MotoGP hạng 250 cc trước đây, NSR250R SP có nhiều thay đổi lớn so với phiên bản bình thường. So với những chiếc sportbike tầm 250-300 cc hiện tại, chiếc xe có tư thế ngồi "thuần chất" sport hơn với ghi-đông clip-on gập xuống. Là một mẫu xe 2 kỳ, bình xăng của NSR250R SP còn có thêm nắp châm nhớt pha xăng cho xe.Với phiên bản SP này, Honda đã trang bị cho xe bộ vành 6 cánh xoắn được làm bằng magie siêu nhẹ của hãng Magtek, tương tự như xe đua. Đi kèm với vành là bộ lốp 110/70/17 ở bánh trước và 150/60/17 ở bánh sau.Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua, Honda cũng bán dòng NSR250R với nhiều phiên bản tem đấu khác nhau, tương tự như những chiếc NSR250 và NSR500 đang thi đấu của hãng vào lúc đó. Trong đó, phổ biến nhất là 2 phiên bản tem đấu Repsol và Rothmans.Giống như các phiên bản NSR250 khác, NSR250R SP cũng được trang bị động cơ V-Twin 2 kỳ 249 cc làm mát bằng chất lỏng, với đường kính trái và khoảng hành trình piston khá cân nhau (54 x 54,5 mm) để đạt sự cân bằng giữa mô-men xoắn và công suất.Tuy nhiên trên phiên bản NSR250R SP này, công suất của động cơ đã được Honda "mở khóa" hoàn toàn, đạt tới 45 PS và mô-men xoắn cực đại 36,28 Nm. Trên các thế hệ NSR250R SP sau này, Honda còn bổ sung cho xe hệ thống gắp đơn phía sau và một thẻ từ đặc biệt kèm đầu đọc thẻ trên bảng đồng hồ. Phải có thẻ từ này, người lái mới có thể "mở khóa" hoàn toàn sức mạnh tối đa như một mẫu xe đua của NSR250R SP.Tại thị trường Việt Nam, những chiếc NSR250R trước đây đã từng được nhập về từ Nhật với số lượng rất ít trong thập niên 90 của Thế kỷ 20. Đa số chúng đều là xe cũ, chính vì vậy việc tìm ra một chiếc NSR250R SP đời thấp ở trong tình trạng hoàn hảo thực sự là một "kỳ tích".
Honda NSR250R là dòng sportbike 2 kỳ cao cấp nhất của Honda, được sản xuất trong khoảng từ 1985 tới 1996. Trong đó, phiên bản "đỉnh cao" của dòng xe là Honda NSR250R SP, với nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua MotoGP ở thể thức 250 cc vào thời kỳ đó.
Dòng NSR250R có tổng cộng 4 thế hệ khác nhau là MC16, MC18, MC21 và MC28. Chiếc xe trong bài viết này có gắp phía sau thẳng và thiết kế tương đối vuông vức với đèn pha chữ nhật phía trước, như vậy nó là phiên bản NSR250R SP MC18 R6 đời 1989.
Chiếc NSR250R SP này thuộc sở hữu của một nhà sưu tập xe tại Sài Gòn. Với niềm đam mê dành cho dòng sportbike được mệnh danh là một trong những huyền thoại 2 kỳ thập niên 90, anh đã dày công tìm kiếm, săn lùng để có được chiếc xe ở trong tình trạng hoàn hảo, gần như "đập thùng" này.
Được coi là phiên bản "đường phố" của chiếc xe đua NSR250 tại thể thức MotoGP hạng 250 cc trước đây, NSR250R SP có nhiều thay đổi lớn so với phiên bản bình thường. So với những chiếc sportbike tầm 250-300 cc hiện tại, chiếc xe có tư thế ngồi "thuần chất" sport hơn với ghi-đông clip-on gập xuống. Là một mẫu xe 2 kỳ, bình xăng của NSR250R SP còn có thêm nắp châm nhớt pha xăng cho xe.
Với phiên bản SP này, Honda đã trang bị cho xe bộ vành 6 cánh xoắn được làm bằng magie siêu nhẹ của hãng Magtek, tương tự như xe đua. Đi kèm với vành là bộ lốp 110/70/17 ở bánh trước và 150/60/17 ở bánh sau.
Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua, Honda cũng bán dòng NSR250R với nhiều phiên bản tem đấu khác nhau, tương tự như những chiếc NSR250 và NSR500 đang thi đấu của hãng vào lúc đó. Trong đó, phổ biến nhất là 2 phiên bản tem đấu Repsol và Rothmans.
Giống như các phiên bản NSR250 khác, NSR250R SP cũng được trang bị động cơ V-Twin 2 kỳ 249 cc làm mát bằng chất lỏng, với đường kính trái và khoảng hành trình piston khá cân nhau (54 x 54,5 mm) để đạt sự cân bằng giữa mô-men xoắn và công suất.
Tuy nhiên trên phiên bản NSR250R SP này, công suất của động cơ đã được Honda "mở khóa" hoàn toàn, đạt tới 45 PS và mô-men xoắn cực đại 36,28 Nm. Trên các thế hệ NSR250R SP sau này, Honda còn bổ sung cho xe hệ thống gắp đơn phía sau và một thẻ từ đặc biệt kèm đầu đọc thẻ trên bảng đồng hồ. Phải có thẻ từ này, người lái mới có thể "mở khóa" hoàn toàn sức mạnh tối đa như một mẫu xe đua của NSR250R SP.
Tại thị trường Việt Nam, những chiếc NSR250R trước đây đã từng được nhập về từ Nhật với số lượng rất ít trong thập niên 90 của Thế kỷ 20. Đa số chúng đều là xe cũ, chính vì vậy việc tìm ra một chiếc NSR250R SP đời thấp ở trong tình trạng hoàn hảo thực sự là một "kỳ tích".