Honda CR-V e: FCEV 2025 mới là chiếc xe vừa có thể chạy bằng nhiên liệu hydro, vừa có thể dùng năng lượng điện từ bộ pin hỗ trợ sạc ngoài. Cụ thể, Honda CR-V e:FCEV được trang bị một mô-tơ điện đặt tại cầu trước, có khả năng sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 311 Nm.Theo chu trình thử nghiệm EPA, mẫu xe CUV Honda CR-V e:FCEV có quãng đường di chuyển tối đa chỉ là 435 km. Nếu không thể dùng nhiên liệu hydro, xe cắm sạc điện từ bên ngoài có thể đi được 47 km bằng năng lượng điện.Hệ thống này còn có chức năng sạc hai chiều, khách hàng có thể sử dụng pin để cung cấp năng lượng cho bất kỳ loại thiết bị điện tử, thiết bị cắm trại và thiết bị gia dụng nhỏ nào thông qua ổ cắm điện 110 volt cung cấp công suất lên tới 1.500 watt.Hệ thống này còn có chức năng sạc hai chiều, khách hàng có thể sử dụng pin để cung cấp năng lượng cho bất kỳ loại thiết bị điện tử, thiết bị cắm trại và thiết bị gia dụng nhỏ nào thông qua ổ cắm điện 110 volt cung cấp công suất lên tới 1.500 watt.Ngoài việc có hệ truyền động mới, Honda cũng đã gia cố khung gầm và thiết lập mới hoàn toàn hệ thống treo MacPherson (trước) - liên kết đa điểm (sau) nhằm phù hợp với đặc tính của chiếc CR-V e:FCEV giúp tối ưu khả năng vận hành cho xe.Dự kiến, Honda CR-V e:FCEV sẽ được mở bán tại Mỹ từ cuối năm nay. Hiện cơ sở hạ tầng nhiên liệu hydro của nước này vẫn còn thiếu thốn, các trạm nạp chỉ giới hạn ở một số khu vực như bang California.Từ nay đến 2040, Honda đặt mục tiêu chỉ mở bán các mẫu xe không phát thải như xe điện và xe sử dụng pin nhiên liệu.Hãng dự kiến đầu tư 10 nghìn tỷ yên (64 tỷ USD) vào phát triển xe điện và phần mềm trong thập kỷ tới đến năm tài chính 2030 và đang chi 11 tỷ USD để xây dựng các cơ sở sản xuất và chuỗi cung ứng cho xe điện tại Canada.Hãng xe Nhật còn ấp ủ kế hoạch mở rộng dải sản phẩm xe hybrid chạy bằng hydro tại Bắc Mỹ. Hiện mức giá xe Honda CR-V e: FCEV 2025 vẫn chưa được công bố.Video: Giới thiệu Honda CR-V e: FCEV 2025 chạy bằng pin và hydro.
Honda CR-V e: FCEV 2025 mới là chiếc xe vừa có thể chạy bằng nhiên liệu hydro, vừa có thể dùng năng lượng điện từ bộ pin hỗ trợ sạc ngoài. Cụ thể, Honda CR-V e:FCEV được trang bị một mô-tơ điện đặt tại cầu trước, có khả năng sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 311 Nm.
Theo chu trình thử nghiệm EPA, mẫu xe CUV Honda CR-V e:FCEV có quãng đường di chuyển tối đa chỉ là 435 km. Nếu không thể dùng nhiên liệu hydro, xe cắm sạc điện từ bên ngoài có thể đi được 47 km bằng năng lượng điện.
Hệ thống này còn có chức năng sạc hai chiều, khách hàng có thể sử dụng pin để cung cấp năng lượng cho bất kỳ loại thiết bị điện tử, thiết bị cắm trại và thiết bị gia dụng nhỏ nào thông qua ổ cắm điện 110 volt cung cấp công suất lên tới 1.500 watt.
Hệ thống này còn có chức năng sạc hai chiều, khách hàng có thể sử dụng pin để cung cấp năng lượng cho bất kỳ loại thiết bị điện tử, thiết bị cắm trại và thiết bị gia dụng nhỏ nào thông qua ổ cắm điện 110 volt cung cấp công suất lên tới 1.500 watt.
Ngoài việc có hệ truyền động mới, Honda cũng đã gia cố khung gầm và thiết lập mới hoàn toàn hệ thống treo MacPherson (trước) - liên kết đa điểm (sau) nhằm phù hợp với đặc tính của chiếc CR-V e:FCEV giúp tối ưu khả năng vận hành cho xe.
Dự kiến, Honda CR-V e:FCEV sẽ được mở bán tại Mỹ từ cuối năm nay. Hiện cơ sở hạ tầng nhiên liệu hydro của nước này vẫn còn thiếu thốn, các trạm nạp chỉ giới hạn ở một số khu vực như bang California.
Từ nay đến 2040, Honda đặt mục tiêu chỉ mở bán các mẫu xe không phát thải như xe điện và xe sử dụng pin nhiên liệu.
Hãng dự kiến đầu tư 10 nghìn tỷ yên (64 tỷ USD) vào phát triển xe điện và phần mềm trong thập kỷ tới đến năm tài chính 2030 và đang chi 11 tỷ USD để xây dựng các cơ sở sản xuất và chuỗi cung ứng cho xe điện tại Canada.
Hãng xe Nhật còn ấp ủ kế hoạch mở rộng dải sản phẩm xe hybrid chạy bằng hydro tại Bắc Mỹ. Hiện mức giá xe Honda CR-V e: FCEV 2025 vẫn chưa được công bố.
Video: Giới thiệu Honda CR-V e: FCEV 2025 chạy bằng pin và hydro.