Chiếc môtô Honda CD125T Benly được một biker Sài Gòn lên ý tưởng độ lại hoàn toàn theo cảm hứng thiết kế từ mẫu xe cổ BMW. Kết quả hoàn thành khiến nhiều người phải bất ngờ.Hầu hết các chi tiết quan trọng như khung, động cơ và hệ thống phuộc trên chiếc Honda CD 125T Benly bản gốc đều được thợ độ can thiệp, thay đổi hoàn toàn. Điều này khiến chiếc môtô độ khi hoàn thành nhìn rất giống mẫu môtô BMW R27 cổ điển.Có thể thấy sự đầu tư khá kỹ lưỡng của thợ độ đối với dàn đầu của xe. Điểm dễ nhận diện thay đổi nhất đó là đèn pha chóa trong kích thước lớn được áp dụng vào. Tiếp đến là cặp phuộc cũ được thay bằng hệ thống treo kết nối đa điểm kiểu Earles (một trong những kết cấu phuộc trước dễ tìm thấy trên các mẫu môtô BMW).Phần đầu tiên của thân xe được thay đổi đó là chiếc xe đã được trang bị ghi-đông thấp, rộng ngang và uốn cong về phía hai bên.Bình xăng lớn với má cao su nguyên bản của CD125T Benly nguyên bản đã được thay bằng bình Suzuki GN125, sau đó được chủ xe bỏ đi logo Suzuki và thay bằng logo BMW.Động cơ xe cũng được nâng cấp phần nào. Từ động cơ 125cc 2 xi-lanh đặc trưng của Honda CD125T Benly được nâng lên dung tích 233cc.Để giống với những mẫu BMW cổ, chiếc xe cũng đã được độ yên solo cho người lái kèm baga phía sau.Dù hiện nay, có khá nhiều bản độ CD Benly kiểu BMW hiện đang có mặt ở Việt Nam nhưng với bản độ mới này nhiều người vẫn đánh giá rất cao mức độ sáng tạo của thợ độ đã tạo ra sản phẩm cuối cùng rất hoàn hảo.
Nguồn ảnh: Tô Hữu Phúc.
Chiếc môtô Honda CD125T Benly được một biker Sài Gòn lên ý tưởng độ lại hoàn toàn theo cảm hứng thiết kế từ mẫu xe cổ BMW. Kết quả hoàn thành khiến nhiều người phải bất ngờ.
Hầu hết các chi tiết quan trọng như khung, động cơ và hệ thống phuộc trên chiếc Honda CD 125T Benly bản gốc đều được thợ độ can thiệp, thay đổi hoàn toàn. Điều này khiến chiếc môtô độ khi hoàn thành nhìn rất giống mẫu môtô BMW R27 cổ điển.
Có thể thấy sự đầu tư khá kỹ lưỡng của thợ độ đối với dàn đầu của xe. Điểm dễ nhận diện thay đổi nhất đó là đèn pha chóa trong kích thước lớn được áp dụng vào. Tiếp đến là cặp phuộc cũ được thay bằng hệ thống treo kết nối đa điểm kiểu Earles (một trong những kết cấu phuộc trước dễ tìm thấy trên các mẫu môtô BMW).
Phần đầu tiên của thân xe được thay đổi đó là chiếc xe đã được trang bị ghi-đông thấp, rộng ngang và uốn cong về phía hai bên.
Bình xăng lớn với má cao su nguyên bản của CD125T Benly nguyên bản đã được thay bằng bình Suzuki GN125, sau đó được chủ xe bỏ đi logo Suzuki và thay bằng logo BMW.
Động cơ xe cũng được nâng cấp phần nào. Từ động cơ 125cc 2 xi-lanh đặc trưng của Honda CD125T Benly được nâng lên dung tích 233cc.
Để giống với những mẫu BMW cổ, chiếc xe cũng đã được độ yên solo cho người lái kèm baga phía sau.
Dù hiện nay, có khá nhiều bản độ CD Benly kiểu BMW hiện đang có mặt ở Việt Nam nhưng với bản độ mới này nhiều người vẫn đánh giá rất cao mức độ sáng tạo của thợ độ đã tạo ra sản phẩm cuối cùng rất hoàn hảo.
Nguồn ảnh: Tô Hữu Phúc.