Được sản xuất lần đầu vào năm 1977, Honda CD125T Benly là một trong số những dòng xe nam côn tay nổi tiếng nhất của Honda. Tại Việt Nam, với thiết kế cổ điển nhã nhặn nhưng đầy nam tính và gần như luôn có màu sơn đen nên mẫu xe này thường được gọi với "biệt danh" là Hoàng tử đen.Vào những năm đầu thập niên 90 của Thế kỷ 20, cùng với nhiều dòng xe khác của Honda, những chiếc CD125T Benly cũng được nhập với số lượng khá lớn vào nước ta dưới dạng "xe bãi" đã qua sử dụng tại Nhật. Vào thời điểm đó, việc sở hữu một chiếc CD125T Benly không chỉ thể hiện sự giàu có mà còn cả "chất" nam tính và "quý ông" của chủ xe.Với thiết kế cổ điển và máy móc nổi tiếng "lành", tới tận ngày nay "Hoàng tử đen" vẫn được những người đàn ông ở lứa tuổi trung niên ưa chuộng và cất công săn lùng. Chiếc xe trong bài viết thuộc sở hữu của một người đam mê dòng xe ở Hà Nội cất công săn lùng và mới chỉ chạy hơn 8000 km.Tuy nhiên do được sản xuất từ khá lâu và không hợp khí hậu Việt Nam nên nhiều chi tiết nguyên bản của xe đã bị lão hóa. Chính vì vậy, chủ xe đã cất công "dọn mới" lại "Hoàng tử đen" bằng nhiều phụ tùng chính hãng, mới tinh nhập từ nước ngoài và sơn lại một số chi tiết đã bị tróc.Một trong những điểm quyến rũ nhất của CD125T Benly đó là bình xăng với vỏ ốp mạ chrome và 2 bên má cao su cũng đã được chủ xe để mắt, phục chế lại để chúng có được vẻ đẹp như xe mới "đập thùng".Dù có toàn bộ thân xe với thiết kế cổ điển gồm những đường cong tròn trịa, nhưng bảng đồng hồ của CD125T Benly lại khá "lạc lõng" khi có dạng hình chữ nhật vuông vức, đặc trưng của những năm 80. Chức năng của đồng hồ cũng rất đơn giản với báo tốc, quãng đường và một số đèn báo khác."Trái tim" của CD125T Benly là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng SOHC 2 van với dung tích thực 124 cc, sử dụng chế hòa khí và hộp số 5 cấp, giúp chiếc xe có thể đạt công suất tối đa 11 mã lực và mô-men xoắn 9,8 Nm. Một trong những điểm "ghi dấu" của chiếc xe đó là cặp pô kép cho âm thanh trầm ấm ngay cả ở dạng nguyên bản.Tuy nhiên, những chiếc CD125T Benly được nhập vào Việt Nam thường có các chi tiết nhôm như bưởng máy, moay-ơ... rất nhanh tróc sơn do vật liệu cùng chất sơn không hợp khí hậu. Chính vì vậy chủ xe đã phải tháo ra sơn lại với màu bạc nguyên thủy.Tuy nhiên, một số chi tiết khác của xe vẫn giữ được độ mới như các logo 2 bên thân hay cặp biểu tượng cánh chim của Honda trên nắp bình xăng. Ngoài ra, sơn trên vỏ nhựa của xe cũng rất bền và giữ được độ bóng sâu sau nhiều năm.Những chiếc CD125T Benly thường được bán ở thị trường Nhật với chỉ duy nhất một chiếc yên và phía sau là baga bằng sắt mạ. Tuy nhiên, Honda còn bán kèm theo yên rời có thể tháo lắp dễ dàng.Là một dòng xe được ưa chuộng, Honda CD125T đã được sản xuất tại Nhật cho tới tận những năm đầu của Thế kỷ 20. Dù không được xuất ra nhiều nước khác ngoài thị trường nội địa, nhưng những biến thể sử dụng chung động cơ của CD125T Benly khá phổ biến ở nhiều nước khác, nổi tiếng nhất là CM125, CD125TC Benly ở Anh, hoặc CA125 - hay chính là Honda Rebel 125.
Được sản xuất lần đầu vào năm 1977, Honda CD125T Benly là một trong số những dòng xe nam côn tay nổi tiếng nhất của Honda. Tại Việt Nam, với thiết kế cổ điển nhã nhặn nhưng đầy nam tính và gần như luôn có màu sơn đen nên mẫu xe này thường được gọi với "biệt danh" là Hoàng tử đen.
Vào những năm đầu thập niên 90 của Thế kỷ 20, cùng với nhiều dòng xe khác của Honda, những chiếc CD125T Benly cũng được nhập với số lượng khá lớn vào nước ta dưới dạng "xe bãi" đã qua sử dụng tại Nhật. Vào thời điểm đó, việc sở hữu một chiếc CD125T Benly không chỉ thể hiện sự giàu có mà còn cả "chất" nam tính và "quý ông" của chủ xe.
Với thiết kế cổ điển và máy móc nổi tiếng "lành", tới tận ngày nay "Hoàng tử đen" vẫn được những người đàn ông ở lứa tuổi trung niên ưa chuộng và cất công săn lùng. Chiếc xe trong bài viết thuộc sở hữu của một người đam mê dòng xe ở Hà Nội cất công săn lùng và mới chỉ chạy hơn 8000 km.
Tuy nhiên do được sản xuất từ khá lâu và không hợp khí hậu Việt Nam nên nhiều chi tiết nguyên bản của xe đã bị lão hóa. Chính vì vậy, chủ xe đã cất công "dọn mới" lại "Hoàng tử đen" bằng nhiều phụ tùng chính hãng, mới tinh nhập từ nước ngoài và sơn lại một số chi tiết đã bị tróc.
Một trong những điểm quyến rũ nhất của CD125T Benly đó là bình xăng với vỏ ốp mạ chrome và 2 bên má cao su cũng đã được chủ xe để mắt, phục chế lại để chúng có được vẻ đẹp như xe mới "đập thùng".
Dù có toàn bộ thân xe với thiết kế cổ điển gồm những đường cong tròn trịa, nhưng bảng đồng hồ của CD125T Benly lại khá "lạc lõng" khi có dạng hình chữ nhật vuông vức, đặc trưng của những năm 80. Chức năng của đồng hồ cũng rất đơn giản với báo tốc, quãng đường và một số đèn báo khác.
"Trái tim" của CD125T Benly là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng SOHC 2 van với dung tích thực 124 cc, sử dụng chế hòa khí và hộp số 5 cấp, giúp chiếc xe có thể đạt công suất tối đa 11 mã lực và mô-men xoắn 9,8 Nm. Một trong những điểm "ghi dấu" của chiếc xe đó là cặp pô kép cho âm thanh trầm ấm ngay cả ở dạng nguyên bản.
Tuy nhiên, những chiếc CD125T Benly được nhập vào Việt Nam thường có các chi tiết nhôm như bưởng máy, moay-ơ... rất nhanh tróc sơn do vật liệu cùng chất sơn không hợp khí hậu. Chính vì vậy chủ xe đã phải tháo ra sơn lại với màu bạc nguyên thủy.
Tuy nhiên, một số chi tiết khác của xe vẫn giữ được độ mới như các logo 2 bên thân hay cặp biểu tượng cánh chim của Honda trên nắp bình xăng. Ngoài ra, sơn trên vỏ nhựa của xe cũng rất bền và giữ được độ bóng sâu sau nhiều năm.
Những chiếc CD125T Benly thường được bán ở thị trường Nhật với chỉ duy nhất một chiếc yên và phía sau là baga bằng sắt mạ. Tuy nhiên, Honda còn bán kèm theo yên rời có thể tháo lắp dễ dàng.
Là một dòng xe được ưa chuộng, Honda CD125T đã được sản xuất tại Nhật cho tới tận những năm đầu của Thế kỷ 20. Dù không được xuất ra nhiều nước khác ngoài thị trường nội địa, nhưng những biến thể sử dụng chung động cơ của CD125T Benly khá phổ biến ở nhiều nước khác, nổi tiếng nhất là CM125, CD125TC Benly ở Anh, hoặc CA125 - hay chính là Honda Rebel 125.