Tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020 diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, hãng Honda đã vén màn phiên bản plug-in hybrid (PHEV) chỉ tiêu thụ 1,1 lít xăng/100 km của CR-V tại thị trường Trung Quốc. Đến nay, tới lượt Honda Breeze tiết kiệm xăng - "anh em sinh đôi không cùng trứng" của CR-V - được bổ sung phiên bản plug-in hybrid mang tên e:PHEV trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021. Đây đồng thời cũng là mẫu xe PHEV đầu tiên của liên doanh GAC Honda tại Trung Quốc. Trong khi đó, CR-V là sản phẩm của liên doanh Dongfeng Honda.Điểm nhấn của Honda Breeze e:PHEV 2021 mới nằm ở hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên và 2 mô-tơ điện. Hiện hãng Honda chưa công bố thông số vận hành của hệ truyền động này. Chỉ biết rằng, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thể chạy hết quãng đường 85 km chỉ bằng mô-tơ điện và tiêu thụ lượng xăng trung bình 1,3 lít/100 km, ít hơn cả xe máy.Được phát triển dựa trên Honda CR-V, mẫu xe SUV Honda Breeze e:PHEV 2021 có chiều dài 4.718 mm, chiều rộng 1.861 mm, chiều cao 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. So với Honda CR-V, Breeze có chiều dài nhỉnh hơn 133 mm.Không chỉ dài hơn, Breeze e:PHEV 2021 còn có thiết kế ngoại thất khác biệt một chút, đặc biệt ở phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp thiết kế theo phong cách của Honda Accord hơn là CR-V.Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Solid Wing Face, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thanh mạ crôm dày dặn trên lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn pha thanh mảnh. Bên trong cụm đèn pha này là các bóng đèn có thiết kế như đá quý khá ấn tượng đồng thời tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.Bên dưới là hốc gió trung tâm khá lớn với thiết kế mắt lưới hình tổ ong và đèn sương mù thanh mảnh nằm ngang. Bao quanh đèn sương mù trước là nan mạ crôm kéo dài sang hai bên.Trái với thiết kế đầu xe, phần sườn xe của Honda Breeze e:PHEV 2021 lại khá giống với CR-V. Tuy nhiên, mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu này được trang bị nẹp mạ crôm bên dưới cửa, tạo cảm giác như nối liền với viền đèn sương mù trước và kéo dài đến tận cản sau. Ngoài ra, Honda Breeze e:PHEV 2021 còn được trang bị bộ vành có thiết kế 5 chấu kép, sơn 2 màu.Đằng sau, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thiết kế đơn giản hơn CR-V với cụm đèn hậu không có nẹp mạ crôm ở giữa. Thay vào đó, cụm đèn hậu của mẫu xe này được bao quanh bằng viền màu đen bóng. Trên cản sau cũng có nẹp màu đen bóng tương tự và 2 đầu ống xả hình thang.Bước vào bên trong Honda Breeze e:PHEV 2021, người lái được chào đón bằng không gian nội thất gần như giống hệt với CR-V. Mẫu xe này cũng được trang bị màn hình cảm ứng nằm độc lập trên mặt táp-lô, bên dưới 2 cửa gió điều hòa trung tâm. Bên dưới màn hình là các nút bấm và núm xoay cơ học để chỉnh điều hòa.Ngay cả ghế, vô lăng và cụm điều khiển trung tâm của Honda Breeze e:PHEV 2021 cũng giống với CR-V. Tuy nhiên, mẫu crossover cỡ C này lại dùng nút bấm chuyển số theo phong cách xe Hàn Quốc như Hyundai và Kia. Trong khi đó, Honda CR-V vẫn dùng cần số truyền thống. Bên dưới cụm điều khiển trung tâm của Honda Breeze e:PHEV 2021 là ngăn chứa đồ khá lớn và đi kèm nắp che.Đáng tiếc là hiện giá xe Honda Breeze e:PHEV 2021 vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc vào nửa cuối năm nay.Video: Chi tiết Honda Breeze e:PHEV 2021.
Tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020 diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, hãng Honda đã vén màn phiên bản plug-in hybrid (PHEV) chỉ tiêu thụ 1,1 lít xăng/100 km của CR-V tại thị trường Trung Quốc. Đến nay, tới lượt Honda Breeze tiết kiệm xăng - "anh em sinh đôi không cùng trứng" của CR-V - được bổ sung phiên bản plug-in hybrid mang tên e:PHEV trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021. Đây đồng thời cũng là mẫu xe PHEV đầu tiên của liên doanh GAC Honda tại Trung Quốc. Trong khi đó, CR-V là sản phẩm của liên doanh Dongfeng Honda.
Điểm nhấn của Honda Breeze e:PHEV 2021 mới nằm ở hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên và 2 mô-tơ điện. Hiện hãng Honda chưa công bố thông số vận hành của hệ truyền động này. Chỉ biết rằng, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thể chạy hết quãng đường 85 km chỉ bằng mô-tơ điện và tiêu thụ lượng xăng trung bình 1,3 lít/100 km, ít hơn cả xe máy.
Được phát triển dựa trên Honda CR-V, mẫu xe SUV Honda Breeze e:PHEV 2021 có chiều dài 4.718 mm, chiều rộng 1.861 mm, chiều cao 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. So với Honda CR-V, Breeze có chiều dài nhỉnh hơn 133 mm.
Không chỉ dài hơn, Breeze e:PHEV 2021 còn có thiết kế ngoại thất khác biệt một chút, đặc biệt ở phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp thiết kế theo phong cách của Honda Accord hơn là CR-V.
Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Solid Wing Face, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thanh mạ crôm dày dặn trên lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn pha thanh mảnh. Bên trong cụm đèn pha này là các bóng đèn có thiết kế như đá quý khá ấn tượng đồng thời tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.
Bên dưới là hốc gió trung tâm khá lớn với thiết kế mắt lưới hình tổ ong và đèn sương mù thanh mảnh nằm ngang. Bao quanh đèn sương mù trước là nan mạ crôm kéo dài sang hai bên.
Trái với thiết kế đầu xe, phần sườn xe của Honda Breeze e:PHEV 2021 lại khá giống với CR-V. Tuy nhiên, mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu này được trang bị nẹp mạ crôm bên dưới cửa, tạo cảm giác như nối liền với viền đèn sương mù trước và kéo dài đến tận cản sau. Ngoài ra, Honda Breeze e:PHEV 2021 còn được trang bị bộ vành có thiết kế 5 chấu kép, sơn 2 màu.
Đằng sau, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thiết kế đơn giản hơn CR-V với cụm đèn hậu không có nẹp mạ crôm ở giữa. Thay vào đó, cụm đèn hậu của mẫu xe này được bao quanh bằng viền màu đen bóng. Trên cản sau cũng có nẹp màu đen bóng tương tự và 2 đầu ống xả hình thang.
Bước vào bên trong Honda Breeze e:PHEV 2021, người lái được chào đón bằng không gian nội thất gần như giống hệt với CR-V. Mẫu xe này cũng được trang bị màn hình cảm ứng nằm độc lập trên mặt táp-lô, bên dưới 2 cửa gió điều hòa trung tâm. Bên dưới màn hình là các nút bấm và núm xoay cơ học để chỉnh điều hòa.
Ngay cả ghế, vô lăng và cụm điều khiển trung tâm của Honda Breeze e:PHEV 2021 cũng giống với CR-V. Tuy nhiên, mẫu crossover cỡ C này lại dùng nút bấm chuyển số theo phong cách xe Hàn Quốc như Hyundai và Kia. Trong khi đó, Honda CR-V vẫn dùng cần số truyền thống. Bên dưới cụm điều khiển trung tâm của Honda Breeze e:PHEV 2021 là ngăn chứa đồ khá lớn và đi kèm nắp che.
Đáng tiếc là hiện giá xe Honda Breeze e:PHEV 2021 vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc vào nửa cuối năm nay.
Video: Chi tiết Honda Breeze e:PHEV 2021.