Vào thời điểm đầu thập niên 70 của Thế kỷ 20, phương tiện di chuyển chính của người Hà Nội vẫn là xe đạp, khi ôtô và xe máy vẫn còn chưa phổ biến. Ngay cả những phương tiện như tàu điện hay xe buýt vẫn còn khá ít ỏi.Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung của thời bao cấp mặc dù hiện tại chỉ còn trong kí ức, nhưng đối với những người sinh từ những năm 70 trở về trước đó lại là khoảng thời gian với muôn vàn kỷ niệm.Lúc đó, xe đạp là phương tiện xuất hiện nhiều nhất trên những con phố tại Hà Nội, tương tự như xe máy hiện nay. Việc gặp một chiếc ôtô hay xe máy trên đường phố khó như bắt gặp một "siêu xe khủng" ngày nay vậy.Thậm chí vào thời điểm này, xe đạp vẫn là mặt hàng tương đối "xa xỉ", và còn được cấp đăng ký cùng biển số như xe cơ giới sau này. Các loại xe đạp thường được người Hà Nội sử dụng là Peogeot, Phượng Hoàng, Eska...Số lượng xe ôtô đã ít, lượng xe được sở hữu bởi cá nhân còn ít hơn khi đa số xe ôtô trên đường phố đều là xe công vụ.Các dòng xe ôtô trên đường phố lúc này cũng rất kém đa dạng khi đa số có nguồn gốc từ Liên Xô như Lada, UAZ, Volga... tiếp theo là những chiếc Peugeot hay Citroen cổ từ thời Pháp thuộc.Với số lượng người đi xe đạp lớn, những góc phố Hà Nội trong thập niên 70 đều có mặt những người thợ sửa xe. Ngày nay, khi thậm chí học sinh cũng đã dần chuyển sang xe đạp điện, những người thợ sửa xe đạp ngoài phố ngày càng vắng bóng.Phương tiện di chuyển công cộng chính trong thành phố không phải là xe bus như ngày nay, thay vào đó là những chiếc tàu điện.Đối với những người thuộc thế hệ 6X-7X, tàu điện đã gắn với nhiều kỷ niệm của tuổi thơ. Tiếng tàu điện leng keng cũng đã in đậm dấu ấn trong ký ức của những người cao tuổi tại Hà Nội ngày nay.Để di chuyển sang các tỉnh thành khác, người dân sẽ phải đi trên những chiếc xe khách Hải Âu. Ảnh chụp một góc bến xe Kim Mã đã cho thấy đường phố Hà Nội thời kỳ này thậm chí vẫn còn có hình ảnh của những chiếc xe bò.
Vào thời điểm đầu thập niên 70 của Thế kỷ 20, phương tiện di chuyển chính của người Hà Nội vẫn là xe đạp, khi ôtô và xe máy vẫn còn chưa phổ biến. Ngay cả những phương tiện như tàu điện hay xe buýt vẫn còn khá ít ỏi.
Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung của thời bao cấp mặc dù hiện tại chỉ còn trong kí ức, nhưng đối với những người sinh từ những năm 70 trở về trước đó lại là khoảng thời gian với muôn vàn kỷ niệm.
Lúc đó, xe đạp là phương tiện xuất hiện nhiều nhất trên những con phố tại Hà Nội, tương tự như xe máy hiện nay. Việc gặp một chiếc ôtô hay xe máy trên đường phố khó như bắt gặp một "siêu xe khủng" ngày nay vậy.
Thậm chí vào thời điểm này, xe đạp vẫn là mặt hàng tương đối "xa xỉ", và còn được cấp đăng ký cùng biển số như xe cơ giới sau này. Các loại xe đạp thường được người Hà Nội sử dụng là Peogeot, Phượng Hoàng, Eska...
Số lượng xe ôtô đã ít, lượng xe được sở hữu bởi cá nhân còn ít hơn khi đa số xe ôtô trên đường phố đều là xe công vụ.
Các dòng xe ôtô trên đường phố lúc này cũng rất kém đa dạng khi đa số có nguồn gốc từ Liên Xô như Lada, UAZ, Volga... tiếp theo là những chiếc Peugeot hay Citroen cổ từ thời Pháp thuộc.
Với số lượng người đi xe đạp lớn, những góc phố Hà Nội trong thập niên 70 đều có mặt những người thợ sửa xe. Ngày nay, khi thậm chí học sinh cũng đã dần chuyển sang xe đạp điện, những người thợ sửa xe đạp ngoài phố ngày càng vắng bóng.
Phương tiện di chuyển công cộng chính trong thành phố không phải là xe bus như ngày nay, thay vào đó là những chiếc tàu điện.
Đối với những người thuộc thế hệ 6X-7X, tàu điện đã gắn với nhiều kỷ niệm của tuổi thơ. Tiếng tàu điện leng keng cũng đã in đậm dấu ấn trong ký ức của những người cao tuổi tại Hà Nội ngày nay.
Để di chuyển sang các tỉnh thành khác, người dân sẽ phải đi trên những chiếc xe khách Hải Âu. Ảnh chụp một góc bến xe Kim Mã đã cho thấy đường phố Hà Nội thời kỳ này thậm chí vẫn còn có hình ảnh của những chiếc xe bò.