Hơn 1.300 xe ôtô nhập khẩu về Việt Nam trong 1 tuần

Google News

(Kiến Thức) - Đã có hơn 1.300 xe ôtô được nhập khẩu về Việt Nam chỉ trong tuần thứ 2 của tháng 4/2018. Lượng xe nhập lần này có trị giá đạt 23,4 triệu USD, tăng mạnh so với tháng trước.

Video: Sắp mở bán lô xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc (nguồn: Nhandan)
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần vừa qua có hơn 1,3 nghìn chiếc xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan, với tổng trị giá đạt 23,4 triệu USD. Đây là tuần có lượng nhập khẩu ôtô nguyên chiếc các loại cao nhất kể từ đầu năm 2018.
Như vậy, số lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này đã tăng cao so với lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần trước (chỉ có 283 chiếc ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan).
Hon 1.300 xe oto nhap khau ve Viet Nam trong 1 tuan
Đã có hơn 1.300 xe ôtô được nhập khẩu về Việt Nam chỉ trong tuần thứ 2 của tháng 4/2018. 
Ôtô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe tải các loại. Tuy nhiên, trong tuần này, cơ quan hải quan ghi nhận không có chiếc xe ôtô trên 9 chỗ ngồi được mở tờ khai nhập khẩu.
Trong tuần này, có tới hơn 1,1 nghìn chiếc ôtô dưới 9 chỗ được làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 18,9 triệu USD. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng với 666 chiếc (chiếm hơn 60%) và khu vực cảng TP. Hồ Chí Minh với 452 chiếc (chiếm gần 40%).
Đáng chú ý trong tháng 4/2018 này, xe ôtô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần có xuất xứ nhiều nhất từ Slovakia lên tới 35 chiếc. Đây là điều khá mới, bởi theo dõi hoạt động nhập khẩu ô tô từ dữ liệu của Tổng cục Hải quan nhiều năm gần đây cho thấy, quốc gia châu Âu này không phải là thị trường lớn, truyền thống cung cấp ôtô cho Việt Nam.
Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)