Mẫu môtô Suzuki Katana đời 1982 được đánh giá là một mẫu xe đi trước thời đại về cả thiết kế lẫn công nghệ. Tuy nhiên do quá tân thời, chiếc môtô này đã không được khách hàng thời đó đón nhận như mong muốn của nhà sản xuất Suzuki.Với ý tưởng tạo ra một chiếc siêu môtô Katana với các công nghệ của Thế kỷ 21, đồng thời quảng cáo luôn cho dòng sản phẩm quần áo bảo hộ mới của mình - hãng ICON đã tạo ra một bản độ độc đáo từ dòng Suzuki này với tên gọi New Jack.Toàn bộ phần thân vỏ với thiết kế góc cạnh độc đáo của Katana, cùng với khung xe đã được Icon giữ lại. Tuy nhiên phần còn lại của chiếc xe đã được thay các phụ tùng của những dòng xe mới hơn.Dù sở hữu thiết kế nguyên bản, nhưng một số chi tiết trên Katana đã được "chế" lại. Cụm đèn pha vuông nguyên bản của chiếc xe đã được tháo bỏ, thay vào đó là két làm mát dầu. Trong khi đó, đèn pha được chuyển sang dạng bóng LED và nằm kín đáo ở mép phần đầu hình nêm của xe.Động cơ nguyên bản của Katana với dung tích 1100 cc đã được thay thế bằng cỗ máy 1.2l mạnh mẽ từ Suzuki Bandit, kèm theo ống xả giấu dưới gầm và bộ chế hòa khí với cổ hút mở rộng. Để có thể chịu được sức mạnh từ động cơ mới, khung xe đã được hàn gia cường với một tấm thép dày 6,3 mm.Toàn bộ phần đuôi xe đã được làm gọn lại rất nhiều so với nguyên bản, trong khi phuộc trước là của Honda CBR929 Fireblade, gắp sau được lấy từ Suzuki TL1000R.Chiếc Katana nguyên bản có giảm xóc sau kép nằm ở hai bên thân xe, tuy nhiên bản độ New Jack của ICON đã sử dụng cấu trúc monoshock giữa khung xe với cặp phuộc Nitron.Cặp bánh xe có vành của Honda VTR1000 SP2 RC51, được bọc xung quanh bởi lốp Continental Race Attack trơn.Tuy nhiên với sức mạnh mới, ngay cả những chiếc lốp "siêu bám đường" này cũng khó có thể kiểm soát chiếc xe. Chính vì vậy, bộ phanh đĩa của xe đã được nâng cấp với má phanh Pro-Lites hiệu năng cao.Sau khi được "hồi sinh" bởi ICON, chiếc môtô Suzuki Katana dù vẫn sở hữu diện mạo quen thuộc từ năm 1982, nhưng đã có khả năng vận hành mạnh mẽ như những chiếc superbike Thế kỷ 21.
Mẫu môtô Suzuki Katana đời 1982 được đánh giá là một mẫu xe đi trước thời đại về cả thiết kế lẫn công nghệ. Tuy nhiên do quá tân thời, chiếc môtô này đã không được khách hàng thời đó đón nhận như mong muốn của nhà sản xuất Suzuki.
Với ý tưởng tạo ra một chiếc siêu môtô Katana với các công nghệ của Thế kỷ 21, đồng thời quảng cáo luôn cho dòng sản phẩm quần áo bảo hộ mới của mình - hãng ICON đã tạo ra một bản độ độc đáo từ dòng Suzuki này với tên gọi New Jack.
Toàn bộ phần thân vỏ với thiết kế góc cạnh độc đáo của Katana, cùng với khung xe đã được Icon giữ lại. Tuy nhiên phần còn lại của chiếc xe đã được thay các phụ tùng của những dòng xe mới hơn.
Dù sở hữu thiết kế nguyên bản, nhưng một số chi tiết trên Katana đã được "chế" lại. Cụm đèn pha vuông nguyên bản của chiếc xe đã được tháo bỏ, thay vào đó là két làm mát dầu. Trong khi đó, đèn pha được chuyển sang dạng bóng LED và nằm kín đáo ở mép phần đầu hình nêm của xe.
Động cơ nguyên bản của Katana với dung tích 1100 cc đã được thay thế bằng cỗ máy 1.2l mạnh mẽ từ Suzuki Bandit, kèm theo ống xả giấu dưới gầm và bộ chế hòa khí với cổ hút mở rộng. Để có thể chịu được sức mạnh từ động cơ mới, khung xe đã được hàn gia cường với một tấm thép dày 6,3 mm.
Toàn bộ phần đuôi xe đã được làm gọn lại rất nhiều so với nguyên bản, trong khi phuộc trước là của Honda CBR929 Fireblade, gắp sau được lấy từ Suzuki TL1000R.
Chiếc Katana nguyên bản có giảm xóc sau kép nằm ở hai bên thân xe, tuy nhiên bản độ New Jack của ICON đã sử dụng cấu trúc monoshock giữa khung xe với cặp phuộc Nitron.
Cặp bánh xe có vành của Honda VTR1000 SP2 RC51, được bọc xung quanh bởi lốp Continental Race Attack trơn.
Tuy nhiên với sức mạnh mới, ngay cả những chiếc lốp "siêu bám đường" này cũng khó có thể kiểm soát chiếc xe. Chính vì vậy, bộ phanh đĩa của xe đã được nâng cấp với má phanh Pro-Lites hiệu năng cao.
Sau khi được "hồi sinh" bởi ICON, chiếc môtô Suzuki Katana dù vẫn sở hữu diện mạo quen thuộc từ năm 1982, nhưng đã có khả năng vận hành mạnh mẽ như những chiếc superbike Thế kỷ 21.