Trong giai đoạn phát triển cả 2 biến thể hybrid và all-electric cho dòng xe bán tải Ford F-150, hãng xe Ford đã và đang đồng thời chế tạo các công nghệ mới để áp dụng trên dòng sản phẩm bán chạy nhất nước Mỹ này.Hiểu được mức độ cạnh tranh khốc liệt của phân khúc mặc dù luôn đứng đầu về doanh số, Ford đã thầm lặng nghiên cứu với tham vọng đi trước thời đại và trình độ phát triển của các đối thủ. Và mới đây, thông qua Patent Swarm và các tài liệu từ Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ, Ford đã đăng ký thành công hệ dẫn động mới sáng chế của mình.Cụ thể, những hình ảnh thu thập được tiết lộ một thiết kế mới cho hệ thống đánh lái 4 bánh trên chiếc Ford F-Series Super Duty mới – một tính năng cực kỳ phổ biến trên hàng loạt các mẫu siêu xe thể thao như Porsche 911, Lamborghini Aventador SVJ hay Bugatti Chiron.Theo thông tin ghi nhận, ngày đăng ký bản quyền sáng chế của hãng xe nước Mỹ là 12/12/2019 tuy nhiên, lý do đằng sau động thái này trang bị công nghệ siêu xe cho F-Series thực sự là gì?Đầu tiên, công nghệ đánh lái mang tới nhiều lợi thế như độ phản hồi vô lăng chân thật, khả năng ổn định cũng như chính xác hơn khi vào cua hay nâng cao khả năng kiểm soát chiếc xe trên địa hình ghồ ghề. Ngoài ra, những hình ảnh về công nghệ mới này được thiết kế riêng cho dòng bán tải Ford's heavy-duty F-Series.Hệ thống được phát triển dựa trên cấu trúc hình khối Ackermann, “cho phép các bánh xe được liên kết về mặt cơ học đồng thời di chuyển cùng nhau trong các chuyển động quay và đánh lái”.Về hệ thống treo, cấu trúc mới không chỉ cho phép các bánh sau đánh lái theo thanh trục mà còn nâng cấp hiệu năng tổng thể của mẫu bán tải hạng nặng. Cấu trúc hình học Ackermann luôn đảm bảo các bánh xe sẽ đi đúng theo hướng đã định mỗi khi vào cua. Mỗi khi phát hiện hiện tượng chệch hướng, hệ thống trục – bánh sẽ tự động cân bằng lực để đưa phương tiện trở lại đúng quỹ đạo.Video: Chi tiết bán tải Ford F150 Harley Davidson thế hệ mới.
Trong giai đoạn phát triển cả 2 biến thể hybrid và all-electric cho dòng xe bán tải Ford F-150, hãng xe Ford đã và đang đồng thời chế tạo các công nghệ mới để áp dụng trên dòng sản phẩm bán chạy nhất nước Mỹ này.
Hiểu được mức độ cạnh tranh khốc liệt của phân khúc mặc dù luôn đứng đầu về doanh số, Ford đã thầm lặng nghiên cứu với tham vọng đi trước thời đại và trình độ phát triển của các đối thủ. Và mới đây, thông qua Patent Swarm và các tài liệu từ Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ, Ford đã đăng ký thành công hệ dẫn động mới sáng chế của mình.
Cụ thể, những hình ảnh thu thập được tiết lộ một thiết kế mới cho hệ thống đánh lái 4 bánh trên chiếc Ford F-Series Super Duty mới – một tính năng cực kỳ phổ biến trên hàng loạt các mẫu siêu xe thể thao như Porsche 911, Lamborghini Aventador SVJ hay Bugatti Chiron.
Theo thông tin ghi nhận, ngày đăng ký bản quyền sáng chế của hãng xe nước Mỹ là 12/12/2019 tuy nhiên, lý do đằng sau động thái này trang bị công nghệ siêu xe cho F-Series thực sự là gì?
Đầu tiên, công nghệ đánh lái mang tới nhiều lợi thế như độ phản hồi vô lăng chân thật, khả năng ổn định cũng như chính xác hơn khi vào cua hay nâng cao khả năng kiểm soát chiếc xe trên địa hình ghồ ghề. Ngoài ra, những hình ảnh về công nghệ mới này được thiết kế riêng cho dòng bán tải Ford's heavy-duty F-Series.
Hệ thống được phát triển dựa trên cấu trúc hình khối Ackermann, “cho phép các bánh xe được liên kết về mặt cơ học đồng thời di chuyển cùng nhau trong các chuyển động quay và đánh lái”.
Về hệ thống treo, cấu trúc mới không chỉ cho phép các bánh sau đánh lái theo thanh trục mà còn nâng cấp hiệu năng tổng thể của mẫu bán tải hạng nặng. Cấu trúc hình học Ackermann luôn đảm bảo các bánh xe sẽ đi đúng theo hướng đã định mỗi khi vào cua. Mỗi khi phát hiện hiện tượng chệch hướng, hệ thống trục – bánh sẽ tự động cân bằng lực để đưa phương tiện trở lại đúng quỹ đạo.
Video: Chi tiết bán tải Ford F150 Harley Davidson thế hệ mới.