Kể từ khi ra mắt vào năm 1993, dòng xe môtô Ducati Monster đã được ưa chuộng trên toàn Thế giới bởi hiệu năng cùng độ tin cậy lớn hơn những mẫu Ducati trước đó cùng kiểu dáng "cơ bắp" ngay từ khi rời nhà máy. Trong đó, phiên bản Monster S2R xuất hiện từ năm 2004 với động cơ 800 cc Desmodromic được khá nhiều dân độ xe ưa chuộng.Với bộ khung trellis, phuộc USD, gắp đơn phía sau và mâm Marchesini như của phiên bản S4R cao hơn, Monster S2R có chất lượng rất cao so với giá thành của nó. Từ một chiếc Monster S2R đời 2007, xưởng độ Customcreations tại Iserna, miền nam Italia đã tạo ra bản độ cafe racer đầy chất thể thao, nhưng cũng đồng thời mang phong cách cổ điển đầy tinh tế và thanh lịch.Trên bản độ này, hãng Customcreations đã "lột bỏ" toàn bộ dàn thân vỏ nguyên bản của Ducati Monster S2R và thay vào đó là các chi tiết do những nghệ nhân ở xưởng chế tạo thủ công. Bộ quây gió phía trước, bình xăng và đuôi của chiếc xe đều được cắt, gò, bẻ góc và hàn TIG bằng tay từ các tấm nhôm dày 2..Nằm rải rác trên chiếc xe là những chi tiết bằng đồng CNC như tấm chắn đèn pha trước, cụm ổ khóa, bảng gắn đồng hồ Motogadget trên tay lái... được CNC từ đồng, đem tới cho xe "chất" cổ điển như những đầu máy xe lửa thời kỳ đầu cách mạng công nghiệp Thế kỷ 20. Nằm ngay phía trên bình xăng là một khe gió để đưa trực tiếp không khí vào bộ lọc gió của Monster.Toàn bộ phần thân vỏ "hàng thửa" của chiếc xe đã được sơn với tông màu chủ đạo là đen cùng với các đường viền chỉ uyển chuyển màu bạc và vàng đồng, tất cả đều được thực hiện bởi nghệ nhân Massimo Fogliazza từ tại Acila, Ý. Dù phần lớn chiếc xe mang vẻ cổ điển nhưng Customcreations đã giữ lại cặp mâm Marchesini, phuộc USD và phanh Brembo nguyên bản để tạo nên nét "chấm phá" hiện đại cho tổng thể xe.Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc Monster S2R này đã được trang bị yên solo bọc da kết hợp với alcantara chần chỉ vân con thoi cổ điển từ AT Upholstery, phía sau là phần "gò" đặc trưng được giấu đèn hậu tròn một cách khéo léo. Để tạo sự tương phản với phần thân xe, khung và vành màu đen, hầu hết các chi tiết kim loại khác của xe đã được mạ chrome bóng lộn.Khối động cơ nguyên bản của Monster S2R là quá đủ cho bản độ cafe racer của Customcreations. khi nó được coi là "xe kiểng" Ở trên "mang cá" chắn nhông của chiếc xe, xưởng độ đã đặt điểm nhấn cuối cùng cho bản độ: một tấm đồng CNC được khắc tên của vị khách hàng đã đặt hàng chiếc xe.Để có thể hoàn thành bản độ này, Customcreations đã mất tới 8 tháng. Với phần thân xe được gò thủ công cùng nhiều chi tiết mạ bóng và làm từ đồng CNC, chiếc naked-bike Ducati Monster đã "lột xác" hoàn toàn để trở thành một chiếc cafe racer đầy tinh tế.
Kể từ khi ra mắt vào năm 1993, dòng xe môtô Ducati Monster đã được ưa chuộng trên toàn Thế giới bởi hiệu năng cùng độ tin cậy lớn hơn những mẫu Ducati trước đó cùng kiểu dáng "cơ bắp" ngay từ khi rời nhà máy. Trong đó, phiên bản Monster S2R xuất hiện từ năm 2004 với động cơ 800 cc Desmodromic được khá nhiều dân độ xe ưa chuộng.
Với bộ khung trellis, phuộc USD, gắp đơn phía sau và mâm Marchesini như của phiên bản S4R cao hơn, Monster S2R có chất lượng rất cao so với giá thành của nó. Từ một chiếc Monster S2R đời 2007, xưởng độ Customcreations tại Iserna, miền nam Italia đã tạo ra bản độ cafe racer đầy chất thể thao, nhưng cũng đồng thời mang phong cách cổ điển đầy tinh tế và thanh lịch.
Trên bản độ này, hãng Customcreations đã "lột bỏ" toàn bộ dàn thân vỏ nguyên bản của Ducati Monster S2R và thay vào đó là các chi tiết do những nghệ nhân ở xưởng chế tạo thủ công. Bộ quây gió phía trước, bình xăng và đuôi của chiếc xe đều được cắt, gò, bẻ góc và hàn TIG bằng tay từ các tấm nhôm dày 2..
Nằm rải rác trên chiếc xe là những chi tiết bằng đồng CNC như tấm chắn đèn pha trước, cụm ổ khóa, bảng gắn đồng hồ Motogadget trên tay lái... được CNC từ đồng, đem tới cho xe "chất" cổ điển như những đầu máy xe lửa thời kỳ đầu cách mạng công nghiệp Thế kỷ 20. Nằm ngay phía trên bình xăng là một khe gió để đưa trực tiếp không khí vào bộ lọc gió của Monster.
Toàn bộ phần thân vỏ "hàng thửa" của chiếc xe đã được sơn với tông màu chủ đạo là đen cùng với các đường viền chỉ uyển chuyển màu bạc và vàng đồng, tất cả đều được thực hiện bởi nghệ nhân Massimo Fogliazza từ tại Acila, Ý. Dù phần lớn chiếc xe mang vẻ cổ điển nhưng Customcreations đã giữ lại cặp mâm Marchesini, phuộc USD và phanh Brembo nguyên bản để tạo nên nét "chấm phá" hiện đại cho tổng thể xe.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc Monster S2R này đã được trang bị yên solo bọc da kết hợp với alcantara chần chỉ vân con thoi cổ điển từ AT Upholstery, phía sau là phần "gò" đặc trưng được giấu đèn hậu tròn một cách khéo léo. Để tạo sự tương phản với phần thân xe, khung và vành màu đen, hầu hết các chi tiết kim loại khác của xe đã được mạ chrome bóng lộn.
Khối động cơ nguyên bản của Monster S2R là quá đủ cho bản độ cafe racer của Customcreations. khi nó được coi là "xe kiểng" Ở trên "mang cá" chắn nhông của chiếc xe, xưởng độ đã đặt điểm nhấn cuối cùng cho bản độ: một tấm đồng CNC được khắc tên của vị khách hàng đã đặt hàng chiếc xe.
Để có thể hoàn thành bản độ này, Customcreations đã mất tới 8 tháng. Với phần thân xe được gò thủ công cùng nhiều chi tiết mạ bóng và làm từ đồng CNC, chiếc naked-bike Ducati Monster đã "lột xác" hoàn toàn để trở thành một chiếc cafe racer đầy tinh tế.