Skyline GT-R Z-Tune được tạo ra nhằm kỷ niệm 20 năm ngày thành lập chi nhánh thể thao Nismo của Nissan, đồng thời kết thúc vòng đời của thế hệ Skyline R34.Để tạo ra Z-Tune, Nismo đã mua 12 chiếc Skyline GT-R R34 V-Spec chạy ít hơn 29.000 km. 7 chiếc còn lại được những chủ xe GT-R R34 có nhu cầu gửi tới để "độ" lại sau này.Mỗi chiếc xe đều được Nismo "rã" ra thành từng mảnh, sau đó "độ" lại một cách cẩn thận từ khung hoàn toàn thủ công, sử dụng hàng loạt chi tiết từ xe đua. "Trái tim" của Z-Tune là động cơ 6 máy tăng áp kép RB26DETT huyền thoại, nhưng có dung tích tăng lên 2.8l và thân máy từ xe đua GT500. Xe có công suất lên tới 493 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm.Theo Nismo, chiếc xe có thể hoàn thành 400 m đường thẳng chỉ trong 10,06 giây, đánh bại cả "đàn em" GT-R R35 đời 2013 với 10,8 giây. Để hãm được gia tốc của xe, hệ thống phanh Brembo đã được sử dụng.Ở bên ngoài, Z-Tune nổi bật hơn các bản GT-R khác nhờ có cản trước mới, nẹp hông, nẹp cản sau, khe gió ở hai bên vè xe và trên nắp ca-pôĐèn hậu của xe cũng được lấy trực tiếp từ chiếc xe đua tại giải GT500.Nội thất của GT-R Z-Tune không có vẻ đẹp ấn tượng như các siêu xe Ý.Tuy nhiên so với GT-R R34 thường, nó đã được nâng cấp với 2 tông màu đen-đỏ, bọc da Connolly và Alcantara.Chiếc GT-R Nismo đang được rao bán với giá 575.000 USD (tương đương 12,4 tỉ VND) tại Úc có số series đặc biệt 001.Nó là chiếc Z-Tune thương mại đầu tiên được chế tạo ra bởi Nismo, được bán cho một người sưu tập xe ở Nhật vào năm 2009.Sau đó, chiếc xe này đã "lưu lạc" sang Australia và hiện đang được rao bán trên trang the-lowdown.com.Chiếc Z-Tune với số chassis 001 (phải), đứng bên cạnh một chiếc Skyline GT-R R34 được "độ" tương tự.Dù nhiều hãng "độ" đã tạo ra các phiên bản Skyline GT-R R34 mạnh mẽ hơn nhiều, nhưng Z-Tune vẫn đi vào lịch sử với vai trò là chiếc GT-R đắt nhất, hiếm nhất từng được Nissan bán ra.
Skyline GT-R Z-Tune được tạo ra nhằm kỷ niệm 20 năm ngày thành lập chi nhánh thể thao Nismo của Nissan, đồng thời kết thúc vòng đời của thế hệ Skyline R34.
Để tạo ra Z-Tune, Nismo đã mua 12 chiếc Skyline GT-R R34 V-Spec chạy ít hơn 29.000 km. 7 chiếc còn lại được những chủ xe GT-R R34 có nhu cầu gửi tới để "độ" lại sau này.
Mỗi chiếc xe đều được Nismo "rã" ra thành từng mảnh, sau đó "độ" lại một cách cẩn thận từ khung hoàn toàn thủ công, sử dụng hàng loạt chi tiết từ xe đua.
"Trái tim" của Z-Tune là động cơ 6 máy tăng áp kép RB26DETT huyền thoại, nhưng có dung tích tăng lên 2.8l và thân máy từ xe đua GT500. Xe có công suất lên tới 493 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm.
Theo Nismo, chiếc xe có thể hoàn thành 400 m đường thẳng chỉ trong 10,06 giây, đánh bại cả "đàn em" GT-R R35 đời 2013 với 10,8 giây. Để hãm được gia tốc của xe, hệ thống phanh Brembo đã được sử dụng.
Ở bên ngoài, Z-Tune nổi bật hơn các bản GT-R khác nhờ có cản trước mới, nẹp hông, nẹp cản sau, khe gió ở hai bên vè xe và trên nắp ca-pô
Đèn hậu của xe cũng được lấy trực tiếp từ chiếc xe đua tại giải GT500.
Nội thất của GT-R Z-Tune không có vẻ đẹp ấn tượng như các siêu xe Ý.
Tuy nhiên so với GT-R R34 thường, nó đã được nâng cấp với 2 tông màu đen-đỏ, bọc da Connolly và Alcantara.
Chiếc GT-R Nismo đang được rao bán với giá 575.000 USD (tương đương 12,4 tỉ VND) tại Úc có số series đặc biệt 001.
Nó là chiếc Z-Tune thương mại đầu tiên được chế tạo ra bởi Nismo, được bán cho một người sưu tập xe ở Nhật vào năm 2009.
Sau đó, chiếc xe này đã "lưu lạc" sang Australia và hiện đang được rao bán trên trang the-lowdown.com.
Chiếc Z-Tune với số chassis 001 (phải), đứng bên cạnh một chiếc Skyline GT-R R34 được "độ" tương tự.
Dù nhiều hãng "độ" đã tạo ra các phiên bản Skyline GT-R R34 mạnh mẽ hơn nhiều, nhưng Z-Tune vẫn đi vào lịch sử với vai trò là chiếc GT-R đắt nhất, hiếm nhất từng được Nissan bán ra.