Ngay từ khi bắt đầu được “châm lửa” trên diễn đàn otosaigon, hành trình chinh phục Tây Tạng và Everest Base Camp đã “nóng” hơn bao giờ hết.Đây là chuyến caravan đầy độc đáo, mang đậm dấu ấn kỷ lục… khi các thành viên tham gia phải cầm lái hơn 15.000km qua những địa danh nổi tiếng để chinh phục cung đường được xem là đẹp như mơ, cung đường cao nhất thế giới… để lên Everest Base Camp ở độ cao 5.365m.Hành trình cũng chứa đựng nhiều sự nguy hiểm khi cả đoàn caravan phải dichuyển qua những cung đường sườn dốc dựng đứng, đá lở và thời tiết khắc nghiệt khó lường với vô số những khúc cua hẹp… mà bất kỳ tay lái nào muốn thử độ gan dạ và liều lĩnh cũng thèm muốn.Với mục đích thực nghiệm những tính năng ưu việt của dòng lốp Continental ContiCrossContact LX2 ở điều kiện lái thực tế (scenic drive), các “chiến mã” tham gia đoàn caravan đã được thay thế lốp "zin" bằng dòng lốp sắp được ra mắt tại Việt Nam này, nhằm có những đánh giá chân thực nhất.Khi tiến hành thay thế các dòng lốp OEM trên xe bằng lốp ContiCrossContact LX2, không ít các thành viên tham gia đoàn caravan ngờ vực do nghĩ rằng các nhà sản xuất phải lựa chọn rất kỹ để chọn ra một dòng lốp phù hợp cho sản phẩm của mình về độ êm ái, bền bỉ…Và thực tế, mọi lo âu được xua tan trong những ngày đầu đoàn caravan tdi chuyển từ cửa khẩu Mohan (Trung Quốc) đi Lệ Giang cổ trấn. Con đường cao tốc từ Mohan đi Côn Minh rồi qua Đại Lý đến Lệ Giang cho phép người cầm lái “mát ga” ở tốc độ trên 100km/h.Thực nghiệm khả năng giảm thiểu tiếng ồn (noise & comfort situation) ở tốc độ cao, nhiều thành viên trong đoàn không giấu được bất ngờ khi tiếng vọng vào khoang xe hầu như được triệt tiêu.Cung đường cao tốc từ Côn Minh đi Đại Lý nổi tiếng có nhiều cảnh đẹp đến nao lòng người nhưng là cung đường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi thường xuyên xảy ra tai nạn với mật độ giao thông khá cao.Hiệu suất hoạt động với khả năng an toàn cao khi thắng gấp của ContiCrossContact LX2 đã được chứng minh khi không ít lần chiếc Mitsubishi Pajero Sport thắng gấp khi gặp phải tai nạn trên đường cao tốc.Khả năng bám đường trên đường ướt (wet safety station) và giảm thiểu tiếng ồn của ContiCrossContact LX2 cũng được kiểm chứng khi đoàn caravan đi ngược đầu nguồn của sông Mê Kong trên cung đường từ Linzhi lên Lhasa.Đất đá, xóc và rung bần bật, cảm giác như mọi ốc vít trên xe đều sắp bung ra nhưng với lốp tốt, các chiến mã của đoàn caravan đều hoàn tất bài test của mình. Với thiết kế mặt gai độc đáo ContiCrossContact LX2 giúp cho việc lái xe và phanh xe ổn định thậm chí ngay cả trong điều kiện ẩm ướt.Sau hơn 1 tuần thực nghiệm khả năng chống ồn của lốp ContiCrossContact LX2 với quãng đường dài hơn 1.200km từ cửa khẩu Mohan (Trung Quốc) đi Lệ Giang cổ trấn, đoàn caravan bắt đầu kiểm chứng hả năng kiểm soát lái (cornering/handling ability) trên cung đường quyến rũ nhất thế giới từ Shangri-La đến Đức Khâm – Linzhi dài hơn 1.700km.Nhờ có khả năng kiểm soát lái tốt, ContiCrossContact LX2 đem lại sự ổn định cho thân xe. Anh Đỗ Hải – admin của diễn đàn otosaigon – cho biết hoàn bất ngờ trước độ bám đường của dòng lốp ContiCrossContact LX2 khi thực nghiệm thực tế.Người ta thường nói suốt bốn mùa Tây Tạng đều đẹp mê hồn như chốn tiên. Sự thần tiên ấy được thể hiện rất rõ trên cung đường tử thần nối liền từ Linzhi lên Lhasa để đến Everest Base Camp ở độ cao 5.365m.Sau khi trải qua hành trình hơn 4.000km vượt qua nhiều trạm kiểm soát, đoàn caravan chính thức chinh phục cung đường tử thần đến Lsaha. Mặc dù bị bao phủ bở mây mù nhưng cung đường trong mơ này không giấu được vẻ đẹp lộng lẫy. Thấp thoáng đâu đó là hình dáng của những đỉnh núi tuyết đang ẩn mình sau những hồ nước thánh xanh ngát.Sau 28 ngày, trải qua 15.000km với nhiều loại địa hình khắc nghiệt khác nhau, đoàn caravan đã kết thúc chuyến đi. Hành trình khám phá thử nghiệm thực tế lên nóc nhà thế giới của dòng lốp ContiCrossContact LX2 cho thấy sự bền bĩ của dòng lốp dành cho xe SUV này.
Ngay từ khi bắt đầu được “châm lửa” trên diễn đàn otosaigon, hành trình chinh phục Tây Tạng và Everest Base Camp đã “nóng” hơn bao giờ hết.
Đây là chuyến caravan đầy độc đáo, mang đậm dấu ấn kỷ lục… khi các thành viên tham gia phải cầm lái hơn 15.000km qua những địa danh nổi tiếng để chinh phục cung đường được xem là đẹp như mơ, cung đường cao nhất thế giới… để lên Everest Base Camp ở độ cao 5.365m.
Hành trình cũng chứa đựng nhiều sự nguy hiểm khi cả đoàn caravan phải dichuyển qua những cung đường sườn dốc dựng đứng, đá lở và thời tiết khắc nghiệt khó lường với vô số những khúc cua hẹp… mà bất kỳ tay lái nào muốn thử độ gan dạ và liều lĩnh cũng thèm muốn.
Với mục đích thực nghiệm những tính năng ưu việt của dòng lốp Continental ContiCrossContact LX2 ở điều kiện lái thực tế (scenic drive), các “chiến mã” tham gia đoàn caravan đã được thay thế lốp "zin" bằng dòng lốp sắp được ra mắt tại Việt Nam này, nhằm có những đánh giá chân thực nhất.
Khi tiến hành thay thế các dòng lốp OEM trên xe bằng lốp ContiCrossContact LX2, không ít các thành viên tham gia đoàn caravan ngờ vực do nghĩ rằng các nhà sản xuất phải lựa chọn rất kỹ để chọn ra một dòng lốp phù hợp cho sản phẩm của mình về độ êm ái, bền bỉ…
Và thực tế, mọi lo âu được xua tan trong những ngày đầu đoàn caravan tdi chuyển từ cửa khẩu Mohan (Trung Quốc) đi Lệ Giang cổ trấn. Con đường cao tốc từ Mohan đi Côn Minh rồi qua Đại Lý đến Lệ Giang cho phép người cầm lái “mát ga” ở tốc độ trên 100km/h.
Thực nghiệm khả năng giảm thiểu tiếng ồn (noise & comfort situation) ở tốc độ cao, nhiều thành viên trong đoàn không giấu được bất ngờ khi tiếng vọng vào khoang xe hầu như được triệt tiêu.
Cung đường cao tốc từ Côn Minh đi Đại Lý nổi tiếng có nhiều cảnh đẹp đến nao lòng người nhưng là cung đường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi thường xuyên xảy ra tai nạn với mật độ giao thông khá cao.
Hiệu suất hoạt động với khả năng an toàn cao khi thắng gấp của ContiCrossContact LX2 đã được chứng minh khi không ít lần chiếc Mitsubishi Pajero Sport thắng gấp khi gặp phải tai nạn trên đường cao tốc.
Khả năng bám đường trên đường ướt (wet safety station) và giảm thiểu tiếng ồn của ContiCrossContact LX2 cũng được kiểm chứng khi đoàn caravan đi ngược đầu nguồn của sông Mê Kong trên cung đường từ Linzhi lên Lhasa.
Đất đá, xóc và rung bần bật, cảm giác như mọi ốc vít trên xe đều sắp bung ra nhưng với lốp tốt, các chiến mã của đoàn caravan đều hoàn tất bài test của mình. Với thiết kế mặt gai độc đáo ContiCrossContact LX2 giúp cho việc lái xe và phanh xe ổn định thậm chí ngay cả trong điều kiện ẩm ướt.
Sau hơn 1 tuần thực nghiệm khả năng chống ồn của lốp ContiCrossContact LX2 với quãng đường dài hơn 1.200km từ cửa khẩu Mohan (Trung Quốc) đi Lệ Giang cổ trấn, đoàn caravan bắt đầu kiểm chứng hả năng kiểm soát lái (cornering/handling ability) trên cung đường quyến rũ nhất thế giới từ Shangri-La đến Đức Khâm – Linzhi dài hơn 1.700km.
Nhờ có khả năng kiểm soát lái tốt, ContiCrossContact LX2 đem lại sự ổn định cho thân xe. Anh Đỗ Hải – admin của diễn đàn otosaigon – cho biết hoàn bất ngờ trước độ bám đường của dòng lốp ContiCrossContact LX2 khi thực nghiệm thực tế.
Người ta thường nói suốt bốn mùa Tây Tạng đều đẹp mê hồn như chốn tiên. Sự thần tiên ấy được thể hiện rất rõ trên cung đường tử thần nối liền từ Linzhi lên Lhasa để đến Everest Base Camp ở độ cao 5.365m.
Sau khi trải qua hành trình hơn 4.000km vượt qua nhiều trạm kiểm soát, đoàn caravan chính thức chinh phục cung đường tử thần đến Lsaha. Mặc dù bị bao phủ bở mây mù nhưng cung đường trong mơ này không giấu được vẻ đẹp lộng lẫy. Thấp thoáng đâu đó là hình dáng của những đỉnh núi tuyết đang ẩn mình sau những hồ nước thánh xanh ngát.
Sau 28 ngày, trải qua 15.000km với nhiều loại địa hình khắc nghiệt khác nhau, đoàn caravan đã kết thúc chuyến đi. Hành trình khám phá thử nghiệm thực tế lên nóc nhà thế giới của dòng lốp ContiCrossContact LX2 cho thấy sự bền bĩ của dòng lốp dành cho xe SUV này.