Trong phân khúc superbike 1000 cc hiện nay trên Thế giới, mẫu siêu môtô BMW S1000RR hiện vẫn được xếp ở "chiếu trên" do không chỉ có sức mạnh mà còn được trang bị hàng loạt những công nghệ tân tiến hỗ trợ người lái. Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng rất được giới biker ưa chuộng và có biệt danh là "Cá mập" do quây gió phải tạo hình giống như mang cá mập.Tuy nhiên không bằng lòng với chiếc S1000RR nguyên bản, nhiều người chơi xe tại Việt Nam đã không "tiếc tiền" độ lại dòng xe này bằng những phụ tùng cao cấp hơn. Chủ nhân của chiếc S1000RR trong bài viết này cũng đã "mạnh tay" độ lại mẫu siêu môtô "cá mập", khiến nó trở thành một chiếc "xe đua đường phố" theo đúng nghĩa.Bắt đầu từ "dàn chân" phía trước, cặp phuộc nguyên bản của S1000RR đã được thay thế bằng phuộc "hàng hiệu" Ohlins FGRT 200. Trong khi đó, hệ thống phanh Brembo nguyên bản của chiếc xe cũng được nâng cấp với cặp heo Brembo GP4RX cao cấp hơn. Đặc biệt, thay vì mâm 5 cánh nguyên bản, chiếc xe đã sử dụng mâm Marchesini Genesi M7RS 7 cây siêu nhẹ.Để khiến chiếc S1000RR có kiểu dáng của một xe đua WSBK, chủ xe đã loại bỏ cặp gương chiếu hậu nguyên bản và che lỗ bắt gương với cặp pad Lightech, Kính chắn gió M Racing không chỉ giúp cản gió tạt vào người lái tốt hơn mà còn chống lóa hiệu quả khi người điều khiển xe trong tư thế "núp gió".Không chỉ có cặp mâm Marchesini siêu nhẹ, trọng lượng của xe còn được giảm hơn nữa nhờ có dàn bỏ full carbon từ hãng Ilmberger. Ngoài ra, một số chi tiết khác của xe cũng đã được ốp carbon như khung hay dè con phía sau, khiến cho siêu môtô nhà BMW càng có kiểu dáng thể thao hơn.Động cơ nguyên bản của chiếc xe đã có công suất tăng nhẹ sau khi được trang bị hệ thống xả titan full system Akrapovic HP. Không chỉ có phanh trước, hệ thống phanh sau của chiếc S1000RR cũng đã được nâng cấp "khủng" theo chuẩn xe đua, bắt đầu từ pen đạp Brembo GP.Đi kèm với pen đạp Brembo vốn dành cho môtô đua là heo Brembo Billet 2 pis đối xứng và đĩa độ, khiến hệ thống phanh sau trở nên hoàn hảo hơn so với S1000RR nguyên bản. Đi kèm với cặp mâm Marchesini là lốp Metzeler Racetec, đem tới độ bám đường tối đa cho chiếc S1000RR và là loại lốp được trang bị sẵn trên phiên bản HP4 cao cấp.Toàn bộ yên trước và sau của chiếc xe cũng đã được bọc lại trong bộ vỏ yên Luimoto với màu đen đỏ kết hợp giống như "dàn áo" sợi carbon của chiếc xe. Cuối cùng, bộ dè và pad biển số nguyên bản của S1000RR đã bị loại bỏ để giúp chiếc xe có kiểu dáng của một siêu môtô đua "thứ thiệt".Chiếc siêu môtô BMW S1000RR vốn đã được xếp vào "hàng ngũ" những chiếc superbike cao cấp nhất Thế giới, nay càng trở nên "khủng" hơn khi được biker Sài Gòn "chi đậm" nâng cấp bằng loạt đồ chơi "khủng". Ước tính tổng giá trị "đồ chơi" trên bản độ này có thể dễ dàng vượt quá con số 200 triệu đồng.
Trong phân khúc superbike 1000 cc hiện nay trên Thế giới, mẫu siêu môtô BMW S1000RR hiện vẫn được xếp ở "chiếu trên" do không chỉ có sức mạnh mà còn được trang bị hàng loạt những công nghệ tân tiến hỗ trợ người lái. Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng rất được giới biker ưa chuộng và có biệt danh là "Cá mập" do quây gió phải tạo hình giống như mang cá mập.
Tuy nhiên không bằng lòng với chiếc S1000RR nguyên bản, nhiều người chơi xe tại Việt Nam đã không "tiếc tiền" độ lại dòng xe này bằng những phụ tùng cao cấp hơn. Chủ nhân của chiếc S1000RR trong bài viết này cũng đã "mạnh tay" độ lại mẫu siêu môtô "cá mập", khiến nó trở thành một chiếc "xe đua đường phố" theo đúng nghĩa.
Bắt đầu từ "dàn chân" phía trước, cặp phuộc nguyên bản của S1000RR đã được thay thế bằng phuộc "hàng hiệu" Ohlins FGRT 200. Trong khi đó, hệ thống phanh Brembo nguyên bản của chiếc xe cũng được nâng cấp với cặp heo Brembo GP4RX cao cấp hơn. Đặc biệt, thay vì mâm 5 cánh nguyên bản, chiếc xe đã sử dụng mâm Marchesini Genesi M7RS 7 cây siêu nhẹ.
Để khiến chiếc S1000RR có kiểu dáng của một xe đua WSBK, chủ xe đã loại bỏ cặp gương chiếu hậu nguyên bản và che lỗ bắt gương với cặp pad Lightech, Kính chắn gió M Racing không chỉ giúp cản gió tạt vào người lái tốt hơn mà còn chống lóa hiệu quả khi người điều khiển xe trong tư thế "núp gió".
Không chỉ có cặp mâm Marchesini siêu nhẹ, trọng lượng của xe còn được giảm hơn nữa nhờ có dàn bỏ full carbon từ hãng Ilmberger. Ngoài ra, một số chi tiết khác của xe cũng đã được ốp carbon như khung hay dè con phía sau, khiến cho siêu môtô nhà BMW càng có kiểu dáng thể thao hơn.
Động cơ nguyên bản của chiếc xe đã có công suất tăng nhẹ sau khi được trang bị hệ thống xả titan full system Akrapovic HP. Không chỉ có phanh trước, hệ thống phanh sau của chiếc S1000RR cũng đã được nâng cấp "khủng" theo chuẩn xe đua, bắt đầu từ pen đạp Brembo GP.
Đi kèm với pen đạp Brembo vốn dành cho môtô đua là heo Brembo Billet 2 pis đối xứng và đĩa độ, khiến hệ thống phanh sau trở nên hoàn hảo hơn so với S1000RR nguyên bản. Đi kèm với cặp mâm Marchesini là lốp Metzeler Racetec, đem tới độ bám đường tối đa cho chiếc S1000RR và là loại lốp được trang bị sẵn trên phiên bản HP4 cao cấp.
Toàn bộ yên trước và sau của chiếc xe cũng đã được bọc lại trong bộ vỏ yên Luimoto với màu đen đỏ kết hợp giống như "dàn áo" sợi carbon của chiếc xe. Cuối cùng, bộ dè và pad biển số nguyên bản của S1000RR đã bị loại bỏ để giúp chiếc xe có kiểu dáng của một siêu môtô đua "thứ thiệt".
Chiếc siêu môtô BMW S1000RR vốn đã được xếp vào "hàng ngũ" những chiếc superbike cao cấp nhất Thế giới, nay càng trở nên "khủng" hơn khi được biker Sài Gòn "chi đậm" nâng cấp bằng loạt đồ chơi "khủng". Ước tính tổng giá trị "đồ chơi" trên bản độ này có thể dễ dàng vượt quá con số 200 triệu đồng.