Trước đó, hệ thống tự lái phiên bản 2.1 đã được Viện nghiên cứu Toyota (TRI) giới thiệu vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, phiên bản 3.0 có những ưu điểm vượt trội. Theo Toyota, hãng gọi công nghệ tự lái này là nền tảng Platform 3.0, đại diện cho sự trưởng thành của nghiên cứu ôtô tự động. Công nghệ này được lắp trên chiếc xe sang Lexus LS 600hL.Chiếc Lexus LS 600hL Platform 3.0 (dùng để nghiên cứu thử nghiệm), khi tích hợp nhiều khả năng công nghệ tự động như hệ thống máy tính điều khiển, radar và camera... Hệ thống tự lái nền tảng 3.0 là sự kết hợp hai hệ thống tự lái khác của Toyota: Chauffeur và Guardian. Trong đó, Chauffeur là hệ thống tự lái do Toyota nghiên cứu và phát triển.Guardian là một hệ thống hỗ trợ lái xe giúp theo dõi môi trường xung quanh, cảnh báo người lái về các mối nguy hiểm tiềm ẩn và hỗ trợ tránh tai nạn khi cần thiết. Nó cũng theo dõi hành vi của người lái để cảnh báo mỗi khi người lái buồn ngủ hay phân tâm trên đường.Ngoài ra, ở nền tảng mới 3.0 hệ thống cảm biến bằng laser LIDAR được bố trí trên mui xe, có thể quay một góc 360 độ xung quanh chiếc xe thông qua bốn đầu quét LIDAR. Nhờ có độ phân giải cao, nó sẽ giúp phát hiện chính xác các vật thể trong môi trường xung quanh, kể cả các vật tối màu khó phát hiện trong phạm vi 200 mét.Bên cạnh đó, các cảm biến LIDAR ở tầm ngắn hơn bố trí xung quanh nằm ở cả bốn bên của xe, phía trước, sau và hai bên thân xe. Những cảm biến này nhằm phát hiện các vật thể ở mức thấp và nhỏ gần xe như trẻ em và các mảnh vụn trên đường...Như vậy, khả năng công nghệ của nền tảng mới 3.0 đã được nâng cấp cùng với đó là thiết kế trên nền tảng mới cũng được Toyota chú trọng. Viện nghiên cứu Toyota đã hợp tác với viện nghiên cứu Thiết kế CALTY trụ sở tại Ann Arbor, bang Michigan nhằm thu nhỏ và che giấu cảm biến và máy quét laser sao cho diện mạo chiếc xe đẹp hơn.
Trước đó, hệ thống tự lái phiên bản 2.1 đã được Viện nghiên cứu Toyota (TRI) giới thiệu vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, phiên bản 3.0 có những ưu điểm vượt trội. Theo Toyota, hãng gọi công nghệ tự lái này là nền tảng Platform 3.0, đại diện cho sự trưởng thành của nghiên cứu ôtô tự động. Công nghệ này được lắp trên chiếc xe sang Lexus LS 600hL.
Chiếc Lexus LS 600hL Platform 3.0 (dùng để nghiên cứu thử nghiệm), khi tích hợp nhiều khả năng công nghệ tự động như hệ thống máy tính điều khiển, radar và camera... Hệ thống tự lái nền tảng 3.0 là sự kết hợp hai hệ thống tự lái khác của Toyota: Chauffeur và Guardian. Trong đó, Chauffeur là hệ thống tự lái do Toyota nghiên cứu và phát triển.
Guardian là một hệ thống hỗ trợ lái xe giúp theo dõi môi trường xung quanh, cảnh báo người lái về các mối nguy hiểm tiềm ẩn và hỗ trợ tránh tai nạn khi cần thiết. Nó cũng theo dõi hành vi của người lái để cảnh báo mỗi khi người lái buồn ngủ hay phân tâm trên đường.
Ngoài ra, ở nền tảng mới 3.0 hệ thống cảm biến bằng laser LIDAR được bố trí trên mui xe, có thể quay một góc 360 độ xung quanh chiếc xe thông qua bốn đầu quét LIDAR. Nhờ có độ phân giải cao, nó sẽ giúp phát hiện chính xác các vật thể trong môi trường xung quanh, kể cả các vật tối màu khó phát hiện trong phạm vi 200 mét.
Bên cạnh đó, các cảm biến LIDAR ở tầm ngắn hơn bố trí xung quanh nằm ở cả bốn bên của xe, phía trước, sau và hai bên thân xe. Những cảm biến này nhằm phát hiện các vật thể ở mức thấp và nhỏ gần xe như trẻ em và các mảnh vụn trên đường...
Như vậy, khả năng công nghệ của nền tảng mới 3.0 đã được nâng cấp cùng với đó là thiết kế trên nền tảng mới cũng được Toyota chú trọng. Viện nghiên cứu Toyota đã hợp tác với viện nghiên cứu Thiết kế CALTY trụ sở tại Ann Arbor, bang Michigan nhằm thu nhỏ và che giấu cảm biến và máy quét laser sao cho diện mạo chiếc xe đẹp hơn.