Với những người chơi xe, xế nổ Yamaha SR400 đã trở nên quen thuộc khi từ năm 1978 tới nay, dòng xe này luôn được coi là một "bản vẽ" để dân độ có thể thỏa sức sáng tạo nên các bản độ đẹp mắt. Với các trào lưu đã tới và trôi qua như cafe racer, tracker, scrambler... SR400 luôn là một trong những cái tên được cân nhắc khi người chơi lựa chọn xe để độ.Trong đó, phong cách tracker đã xuất hiện trên "vô số" chiếc SR400 bởi sự khỏe khoắn và tiện dụng mà nó đem lại. Tuy nhiên không muốn "đụng hàng" với những chiếc SR400 tracker phong cách cổ điển thuần chất, xưởng độ trẻ Zife Design đã "biến tấu" một chút với bản độ mang tên ZF-R4 để chiếc xe có thêm vẻ góc cạnh của một mẫu xe hiện đại.Để chiếc SR400 trông gọn gàng nhất có thể, các chàng trai ở Zife đã bắt đầu bằng việc tối giản và thu gọn phần đầu trước. Một đèn pha tròn lớn dạng "gáo dừa" chiếm trọn vị trí nằm giữa 2 phuộc trước, nằm sát bên cạnh là những đèn xi-nhan nhỏ được treo bởi một giá nhôm gắn vào chảng 3 trên xe.Hệ thống phuộc trước của SR400 cũng đã được loại bỏ và thay bằng cặp phuộc USD màu bạc với đường kính lớn hơn, đem tới cho xe cảm giác khỏe khoắn hơn ở phía trước. Zife vẫn giữ nguyên vành nhôm ở bánh trước cho SR400, nhưng đã thay cho chiếc xe chiếc lốp Firestone thành cao, vân cổ điển theo phong cách hoài cổ.Đi theo phong cách tracker, chiếc xe được trang bị tay lái cao kèm gù nâng của Rizoma. Ở phía trên tay lái, toàn bộ hệ thống công tắc nguyên bản của SR400 được giữ nguyên trong khi bảng đồng hồ có kích thước nhỏ hơn xe ngueyen bản. Nằm trên bình xăng là một nắp xăng CNC từ đồng với logo Zife tinh tế.Tương tự như bánh trước, bánh sau của chiếc xe cũng sử dụng lốp Firestone hoài cổ với vành nhôm. Tuy nhiên, chi tiết nổi bật nhất và góp phần làm nên "tính cách" hiện đại cho ZF-R4 đó chính là bình xăng được sơn màu xám mờ và viền chỉ đen của chiếc xe.Được gò một cách thủ công, thay vì có dạng cong tròn như những mẫu xe cổ điển, Zife đã lựa chọn bình xăng với những đường nét góc cạnh, tạo thành các khối đa giác giống như thân hình của một "chiến binh thép" trong các bộ phim hành động viễn tưởng. 2 bên bình xăng là các logo Zife được CNC trên những tấm đồng tròn, nằm chìm dưới hốc được tạo sẵn trên bình.Khối động cơ SOHC 1 xi-lanh 400 cc của SR400 được giữ nguyên, chỉ có thay đổi là cổ pô được chế lại và nối liền với lon pô được chế tạo thủ công đầy tinh tế. Các bộ phận bằng kim loại trên xe như bưởng máy, đùm moay-ơ... đều được đánh bóng để lộ ra màu kim loại thô bóng bẩy nhưng vẫn rất "bụi".Ở phía sau, phần khung phụ của SR400 cũng đã được Zife chế lại với vị trí yên cho người ngồi sau cao hơn hẳn, tăng khoảng sáng cho bánh sau. Nằm trên bộ khung này là chiếc yên được cắt gọt đầy góc cạnh, trong khi bên dưới là chiếc chắn bùn mini gò từ tôn đơn giản.Không đi hoàn toàn theo xu hướng tracker cổ điển, bản độ Yamaha SR400 ZF-R4 của Zife Design đã gây ấn tượng mạnh bởi các chi tiết góc cạnh đầy chất "cơ khí" của chiếc xe.
Với những người chơi xe, xế nổ Yamaha SR400 đã trở nên quen thuộc khi từ năm 1978 tới nay, dòng xe này luôn được coi là một "bản vẽ" để dân độ có thể thỏa sức sáng tạo nên các bản độ đẹp mắt. Với các trào lưu đã tới và trôi qua như cafe racer, tracker, scrambler... SR400 luôn là một trong những cái tên được cân nhắc khi người chơi lựa chọn xe để độ.
Trong đó, phong cách tracker đã xuất hiện trên "vô số" chiếc SR400 bởi sự khỏe khoắn và tiện dụng mà nó đem lại. Tuy nhiên không muốn "đụng hàng" với những chiếc SR400 tracker phong cách cổ điển thuần chất, xưởng độ trẻ Zife Design đã "biến tấu" một chút với bản độ mang tên ZF-R4 để chiếc xe có thêm vẻ góc cạnh của một mẫu xe hiện đại.
Để chiếc SR400 trông gọn gàng nhất có thể, các chàng trai ở Zife đã bắt đầu bằng việc tối giản và thu gọn phần đầu trước. Một đèn pha tròn lớn dạng "gáo dừa" chiếm trọn vị trí nằm giữa 2 phuộc trước, nằm sát bên cạnh là những đèn xi-nhan nhỏ được treo bởi một giá nhôm gắn vào chảng 3 trên xe.
Hệ thống phuộc trước của SR400 cũng đã được loại bỏ và thay bằng cặp phuộc USD màu bạc với đường kính lớn hơn, đem tới cho xe cảm giác khỏe khoắn hơn ở phía trước. Zife vẫn giữ nguyên vành nhôm ở bánh trước cho SR400, nhưng đã thay cho chiếc xe chiếc lốp Firestone thành cao, vân cổ điển theo phong cách hoài cổ.
Đi theo phong cách tracker, chiếc xe được trang bị tay lái cao kèm gù nâng của Rizoma. Ở phía trên tay lái, toàn bộ hệ thống công tắc nguyên bản của SR400 được giữ nguyên trong khi bảng đồng hồ có kích thước nhỏ hơn xe ngueyen bản. Nằm trên bình xăng là một nắp xăng CNC từ đồng với logo Zife tinh tế.
Tương tự như bánh trước, bánh sau của chiếc xe cũng sử dụng lốp Firestone hoài cổ với vành nhôm. Tuy nhiên, chi tiết nổi bật nhất và góp phần làm nên "tính cách" hiện đại cho ZF-R4 đó chính là bình xăng được sơn màu xám mờ và viền chỉ đen của chiếc xe.
Được gò một cách thủ công, thay vì có dạng cong tròn như những mẫu xe cổ điển, Zife đã lựa chọn bình xăng với những đường nét góc cạnh, tạo thành các khối đa giác giống như thân hình của một "chiến binh thép" trong các bộ phim hành động viễn tưởng. 2 bên bình xăng là các logo Zife được CNC trên những tấm đồng tròn, nằm chìm dưới hốc được tạo sẵn trên bình.
Khối động cơ SOHC 1 xi-lanh 400 cc của SR400 được giữ nguyên, chỉ có thay đổi là cổ pô được chế lại và nối liền với lon pô được chế tạo thủ công đầy tinh tế. Các bộ phận bằng kim loại trên xe như bưởng máy, đùm moay-ơ... đều được đánh bóng để lộ ra màu kim loại thô bóng bẩy nhưng vẫn rất "bụi".
Ở phía sau, phần khung phụ của SR400 cũng đã được Zife chế lại với vị trí yên cho người ngồi sau cao hơn hẳn, tăng khoảng sáng cho bánh sau. Nằm trên bộ khung này là chiếc yên được cắt gọt đầy góc cạnh, trong khi bên dưới là chiếc chắn bùn mini gò từ tôn đơn giản.
Không đi hoàn toàn theo xu hướng tracker cổ điển, bản độ Yamaha SR400 ZF-R4 của Zife Design đã gây ấn tượng mạnh bởi các chi tiết góc cạnh đầy chất "cơ khí" của chiếc xe.