Có tên mã là AC15, CB50V hoặc CB50W, Honda Dream 50 là mẫu cafe racer phân khối nhỏ đặc biệt, được Honda sản xuất để "vinh danh" những chiến thắng của chiếc xe đua CR110 từ năm 1962.Được coi là "bản sao" hoàn chỉnh của chiếc CR110 năm 1962, Dream 60 mang đậm phong cách của một mẫu xe đua cafe racer trong thập niên 60 với bình xăng hẹp, dài và kết cấu khung kim cương.Do dựa trên xe đua nên cả phanh trước và sau của Dream 50 đều là loại phanh đĩa - điều hiếm gặp trên một mẫu xe phân khối nhỏ. Xe có chiều dài 1.830 mm, rộng 615 mm và cao 945 mm.Bên cạnh hệ thống phanh, động cơ của chiếc xe cũng có thiết kế rất hiếm gặp trong phân khúc xe 50 cc, với dung tích 50 cc, xi-lanh đơn nhưng sử dụng công nghệ DOHC hiện đại.Nhờ có động cơ mang phong cách xe đua nên Dream 50 có công suất tương đối lớn, lên tới 5,6 mã lực ở số vòng tua máy cực đại 10.500 rpm. Sau này, Honda còn sản xuất phiên bản "chạy trường" của chiếc xe với tên gọi Dream 110R, sở hữu động cơ còn mạnh mẽ hơn với 8,5 mã lực.Dù chỉ có 2 xi-lanh nhưng chiếc xe có tới 2 ống xả hai bên. Nhờ có thân xe đơn giản và các chi tiết trọng lượng nhẹ như vành nhôm, Dream 50 chỉ nặng đúng 81 kg.Phiên bản thương mại của xe có tốc độ tối đa 90 km/h, trong khi bản đua Dream 50R có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 140 km/h. Là một mẫu xe đua, Dream 50 chỉ có một yên solo nằm sâu về phía sau xe.Tại Việt Nam, số lượng Dream 50 được nhập về rất ít và chiếc xe cũng có giá cao so với dung tích. Hiện những người sở hữu Dream 50 tại Việt Nam đều là các nhà sưu tập và những người cực kỳ đam mê xe máy.
Có tên mã là AC15, CB50V hoặc CB50W, Honda Dream 50 là mẫu cafe racer phân khối nhỏ đặc biệt, được Honda sản xuất để "vinh danh" những chiến thắng của chiếc xe đua CR110 từ năm 1962.
Được coi là "bản sao" hoàn chỉnh của chiếc CR110 năm 1962, Dream 60 mang đậm phong cách của một mẫu xe đua cafe racer trong thập niên 60 với bình xăng hẹp, dài và kết cấu khung kim cương.
Do dựa trên xe đua nên cả phanh trước và sau của Dream 50 đều là loại phanh đĩa - điều hiếm gặp trên một mẫu xe phân khối nhỏ. Xe có chiều dài 1.830 mm, rộng 615 mm và cao 945 mm.
Bên cạnh hệ thống phanh, động cơ của chiếc xe cũng có thiết kế rất hiếm gặp trong phân khúc xe 50 cc, với dung tích 50 cc, xi-lanh đơn nhưng sử dụng công nghệ DOHC hiện đại.
Nhờ có động cơ mang phong cách xe đua nên Dream 50 có công suất tương đối lớn, lên tới 5,6 mã lực ở số vòng tua máy cực đại 10.500 rpm. Sau này, Honda còn sản xuất phiên bản "chạy trường" của chiếc xe với tên gọi Dream 110R, sở hữu động cơ còn mạnh mẽ hơn với 8,5 mã lực.
Dù chỉ có 2 xi-lanh nhưng chiếc xe có tới 2 ống xả hai bên. Nhờ có thân xe đơn giản và các chi tiết trọng lượng nhẹ như vành nhôm, Dream 50 chỉ nặng đúng 81 kg.
Phiên bản thương mại của xe có tốc độ tối đa 90 km/h, trong khi bản đua Dream 50R có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 140 km/h. Là một mẫu xe đua, Dream 50 chỉ có một yên solo nằm sâu về phía sau xe.
Tại Việt Nam, số lượng Dream 50 được nhập về rất ít và chiếc xe cũng có giá cao so với dung tích. Hiện những người sở hữu Dream 50 tại Việt Nam đều là các nhà sưu tập và những người cực kỳ đam mê xe máy.