Trên thực tế, mẫu sportbike Yamaha YZF-R3 đã được ra mắt tại thị trường châu Âu từ tháng 4 năm nay.Tuy nhiên cho tới nay, Yamaha mới có thể hoàn thành công cuộc "nội địa hoá" chiếc xe tại thị trường Ấn Độ và vừa ra mắt nó tại thị trường này.Về cơ bản, thiết kế của YZF-R3 giống y hệt dòng R25 đã được ra mắt tại Indonesia từ năm ngoái.Sự khác biệt giữa 2 chiếc xe chỉ nằm ở dàn tem. R3 sở hữu bộ tem đơn giản theo phong cách giống chiếc superbike R1 "khủng" nhất hiện nay của YamahaGiảm xóc trước của xe có dạng ống lồng bình thường, không phải là loại up-side-down và được sản xuất bởi hãng KYB - Nhật.Phiên bản R3 bán ở Ấn Độ không có phanh ABS như bản châu Âu.R3 được trang bị đồng hồ điện tử kết hợp với báo tua cơ - thiết kế thường thấy ở Yamaha.Thay vì khung nhôm Deltabox như chiếc sportbike nhỏ hơn R15, R3 lại sử dụng khung dạng kim cương. Bình xăng xe có dung tích 14 lít.Động cơ trên R3 cũng có 2 xi-lanh, nhưng có dung tích lên tới 320 cc thay vì 250 cc như R25, khiến công suất của xe có thể đạt tới 42 mã lực.Giảm xóc sau có dạng monoshock.Để giảm giá thành hơn nữa, Yamaha Ấn Độ đã trang bị loại lốp MRF rẻ tiền hơn cho xe, thay vì lốp Michelin Pilot Sport như bản châu Âu.Tại Ấn Độ, Yamaha YZF-R3 được bán với giá 300.000 Rupee (tương đương 101,72 triệu đồng
Trên thực tế, mẫu sportbike Yamaha YZF-R3 đã được ra mắt tại thị trường châu Âu từ tháng 4 năm nay.
Tuy nhiên cho tới nay, Yamaha mới có thể hoàn thành công cuộc "nội địa hoá" chiếc xe tại thị trường Ấn Độ và vừa ra mắt nó tại thị trường này.
Về cơ bản, thiết kế của YZF-R3 giống y hệt dòng R25 đã được ra mắt tại Indonesia từ năm ngoái.
Sự khác biệt giữa 2 chiếc xe chỉ nằm ở dàn tem. R3 sở hữu bộ tem đơn giản theo phong cách giống chiếc superbike R1 "khủng" nhất hiện nay của Yamaha
Giảm xóc trước của xe có dạng ống lồng bình thường, không phải là loại up-side-down và được sản xuất bởi hãng KYB - Nhật.
Phiên bản R3 bán ở Ấn Độ không có phanh ABS như bản châu Âu.
R3 được trang bị đồng hồ điện tử kết hợp với báo tua cơ - thiết kế thường thấy ở Yamaha.
Thay vì khung nhôm Deltabox như chiếc sportbike nhỏ hơn R15, R3 lại sử dụng khung dạng kim cương. Bình xăng xe có dung tích 14 lít.
Động cơ trên R3 cũng có 2 xi-lanh, nhưng có dung tích lên tới 320 cc thay vì 250 cc như R25, khiến công suất của xe có thể đạt tới 42 mã lực.
Giảm xóc sau có dạng monoshock.
Để giảm giá thành hơn nữa, Yamaha Ấn Độ đã trang bị loại lốp MRF rẻ tiền hơn cho xe, thay vì lốp Michelin Pilot Sport như bản châu Âu.
Tại Ấn Độ, Yamaha YZF-R3 được bán với giá 300.000 Rupee (tương đương 101,72 triệu đồng