F8 là dòng siêu xe mới của Ferrari, thay thế cho thế hệ 488 trước đó. Cả 2 phiên bản coupe (Tributo) và mui trần (Spider) của F8 được các đại gia Việt mang về khá nhanh. Trong vòng khoảng 6 tháng, có 4 chiếc siêu xe Ferrari F8 xuất hiện tại Việt Nam, chia đều cho bản Tributo và Spider. Tương tự F8 Tributo, Ferrari F8 Spider mui trần có thiết kế cứng cáp và thể thao cùng nhiều đường gấp khúc, dập nổi. Các chi tiết carbon được trang bị thêm.
Phần đầu xe được thiết kế theo ngôn ngữ S-Duct tương tự 488 Pista. Các đường nét thiết kế ưu tiên khí động học như hốc thông gió lớn trên nắp capo (được lấy cảm hứng từ mẫu xe Ferrari 308).
Nhiều chi tiết được thay thế bằng chất liệu carbon như phần cản trước, hốc thông gió, cánh lướt gió 2 bên và phần ốp đèn trước.
Phần đèn trước được thiết kế gọn gàng hơn so với 488, 2 hốc gió nhỏ phía sau đèn giúp tăng thêm tính khí động học cho xe. Đèn trước và sau đều được sử dụng công nghệ LED.
Tương tự các phiên bản F8 về nước gần đây, chiếc F8 Spider này vẫn được trang bị bộ mâm 5 chấu kép hình ngôi sao dạng xoáy, kích thước 245/35ZR20 cho bánh trước và 305/30ZR20 ở bánh sau.
Giống với các mẫu xe đàn anh như 812 Superfast hay SF90 Stradale, F8 có hệ thống đèn hậu dạng 2 vòng tròn cạnh nhau thay vì loại đơn trên 488. Thiết kế này đơn giản nhưng mang lại cảm giác thể thao và cân đối hơn cho phần đuôi xe.
Nổi bật khi nhìn từ phía sau lại là hệ thống 2 ống xả có kích thước lớn, cùng phần cánh chia gió to bản làm bằng carbon tạo nên tổng thể phần đuôi vừa thể thao nhưng vẫn tăng tính khí động học cho xe.
Do là phiên bản mui trần nên nắp động cơ bằng kính được thay bằng dạng kín. Mui được thiết kế 2 mảnh, có thể đóng mở trong thời gian 14 giây bởi nút bấm bên trong cabin.
Nội thất xe gây chú ý với rất nhiều chi tiết bằng carbon như vô lăng, 2 lẫy chuyển số... Vô lăng là loại 3 chấu ốp carbon và được tích hợp các phím cứng như: Start/Stop, các chế độ lái...
Hai ghế ngồi được làm bằng carbon và điều chỉnh bằng tay hoàn toàn.
Nội thất xe được ốp da lộn màu đen, kết hợp với các đường chỉ đỏ.
Xe được trang bị màn hình nhỏ kích thước 7 inch ở bên ghế phụ. "Linh hồn" của chiếc xe là loại động cơ được chia sẻ từ 488 Pista. Động cơ V8 dung tích 3.9L sản sinh sức mạnh 720 mã lực cùng mô-men xoắn 770 Nm. Tổng thời gian để tăng tốc 0-100km/h của chiếc xe chỉ là 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Để kìm hãm sức mạnh này, Ferrari đã trang bị các đĩa phanh kích thước lớn cùng hệ thống kiểm soát góc trượt và hệ thống cải thiện động học FDE+ khi chuyển sang chế độ "Race". Mức giá xe Ferrari F8 Spider này không được tiết lộ. Theo giới thạo siêu xe, mẫu xe mui trần này có giá không dưới 23 tỷ đồng sau khi hoàn thành các thủ tục ra biển số.
F8 là dòng siêu xe mới của Ferrari, thay thế cho thế hệ 488 trước đó. Cả 2 phiên bản coupe (Tributo) và mui trần (Spider) của F8 được các đại gia Việt mang về khá nhanh. Trong vòng khoảng 6 tháng, có 4 chiếc siêu xe Ferrari F8 xuất hiện tại Việt Nam, chia đều cho bản Tributo và Spider.
Tương tự F8 Tributo, Ferrari F8 Spider mui trần có thiết kế cứng cáp và thể thao cùng nhiều đường gấp khúc, dập nổi. Các chi tiết carbon được trang bị thêm.
Phần đầu xe được thiết kế theo ngôn ngữ S-Duct tương tự 488 Pista. Các đường nét thiết kế ưu tiên khí động học như hốc thông gió lớn trên nắp capo (được lấy cảm hứng từ mẫu xe Ferrari 308).
Nhiều chi tiết được thay thế bằng chất liệu carbon như phần cản trước, hốc thông gió, cánh lướt gió 2 bên và phần ốp đèn trước.
Phần đèn trước được thiết kế gọn gàng hơn so với 488, 2 hốc gió nhỏ phía sau đèn giúp tăng thêm tính khí động học cho xe. Đèn trước và sau đều được sử dụng công nghệ LED.
Tương tự các phiên bản F8 về nước gần đây, chiếc F8 Spider này vẫn được trang bị bộ mâm 5 chấu kép hình ngôi sao dạng xoáy, kích thước 245/35ZR20 cho bánh trước và 305/30ZR20 ở bánh sau.
Giống với các mẫu xe đàn anh như 812 Superfast hay SF90 Stradale, F8 có hệ thống đèn hậu dạng 2 vòng tròn cạnh nhau thay vì loại đơn trên 488. Thiết kế này đơn giản nhưng mang lại cảm giác thể thao và cân đối hơn cho phần đuôi xe.
Nổi bật khi nhìn từ phía sau lại là hệ thống 2 ống xả có kích thước lớn, cùng phần cánh chia gió to bản làm bằng carbon tạo nên tổng thể phần đuôi vừa thể thao nhưng vẫn tăng tính khí động học cho xe.
Do là phiên bản mui trần nên nắp động cơ bằng kính được thay bằng dạng kín. Mui được thiết kế 2 mảnh, có thể đóng mở trong thời gian 14 giây bởi nút bấm bên trong cabin.
Nội thất xe gây chú ý với rất nhiều chi tiết bằng carbon như vô lăng, 2 lẫy chuyển số... Vô lăng là loại 3 chấu ốp carbon và được tích hợp các phím cứng như: Start/Stop, các chế độ lái...
Hai ghế ngồi được làm bằng carbon và điều chỉnh bằng tay hoàn toàn.
Nội thất xe được ốp da lộn màu đen, kết hợp với các đường chỉ đỏ.
Xe được trang bị màn hình nhỏ kích thước 7 inch ở bên ghế phụ. "Linh hồn" của chiếc xe là loại động cơ được chia sẻ từ 488 Pista. Động cơ V8 dung tích 3.9L sản sinh sức mạnh 720 mã lực cùng mô-men xoắn 770 Nm. Tổng thời gian để tăng tốc 0-100km/h của chiếc xe chỉ là 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Để kìm hãm sức mạnh này, Ferrari đã trang bị các đĩa phanh kích thước lớn cùng hệ thống kiểm soát góc trượt và hệ thống cải thiện động học FDE+ khi chuyển sang chế độ "Race". Mức giá xe Ferrari F8 Spider này không được tiết lộ. Theo giới thạo siêu xe, mẫu xe mui trần này có giá không dưới 23 tỷ đồng sau khi hoàn thành các thủ tục ra biển số.