Xuất hiện trong bài viết là chiếc siêu xe Porsche 911 GT2 RS đầu tiên được bàn giao đến tay khách hàng, mặc dù là chiếc thứ 3 được đưa về. Xe sở hữu lớp sơn màu trắng Carrera, kết hợp với một số chi tiết được làm từ sợi carbon ở phần ngoại thất, tạo nên phần tổng thể mang đậm dấu ấn thể thao.Tại thị trường Việt Nam, giá xe Porsche 911 GT2 RS lên đến hơn 20 tỉ đồng và con số này sẽ tăng lên mức hơn 23 tỉ đồng nếu chủ nhân trang bị thêm gói nâng cấp Weissach Package cho xe, đối thủ trực tiếp của mẫu xe này là McLaren 720S và Lamborghini Aventador SVJ.Nhằm giảm tối đa sức cản gió phía trước, phần cản trước của 911 GT2 RS được trang bị 3 hốc gió lớn, trong đó hai hốc gió ngoài cùng được tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ. Tương tự chiếc 911 GT3 RS, một líp trước có khắc chữ “GT2 RS” cũng được bổ sung có tác dụng điều hòa luồng không khí, mang đến sự ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao.Bên cạnh đó, chiếc 911 GT2 RS màu trắng Carrera này gây ấn tượng với hàng loạt chi tiết ngoại thất làm từ sợi carbon như : nắp ca-pô, khe gió hông, gương chiếu hậu và hốc gió phía sau. Các chi tiết carbon có trọng lượng siêu nhẹ giúp cho 911 GT2 RS giảm thiểu tối đa “cân nặng”, tăng hiệu năng vận hành.Chưa dừng lại ở đó, thân xe của Porsche 911 GT2 RS hàng hiếm này còn sử dụng nhiều vật liệu nhựa gia cố sợi carbon CFR giúp giảm tối đa trọng lượng xe, mui xe được gia công từ ma-giê trong khi ống xả được làm từ titanium, việc áp dụng nhiều vật liệu có trọng lượng nhẹ giúp cho thân xe khi đổ đầy nhiên liệu chỉ ở mức 1.470 Kg.Hệ thống khung gầm của xe còn được gia cố lại, hệ thống treo thể thao kết hợp hệ thống lái sử dụng cầu sau tiên tiến, đồng thời là sử dụng bộ lốp hiệu suất cao có khả năng chịu nhiệt. Hệ thống kiểm soát độ ổn định cho thân xe Porsche Stability Management được tinh chỉnh đặc biệt sao cho phù hợp nhất với chế độ Sport nhằm tối ưu hóa cảm giác lái.Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép hình nan hoa được làm từ hợp kim ma-giê để giảm thiểu trọng lượng có kích thước trước sau lần lượt là 20/21 inch được sơn màu vàng đồng ấn tượng, tương phản với màu ngoại thất. Lốp trước và sau có kích cỡ lần lượt là 265/35 và 325/30.Cùm phanh được sơn màu vàng nổi bật, GT2 RS được trang bị hệ thống phanh đĩa hiệu suất cao carbon ceramic Porsche Ceramic Composite Brake có khả năng chịu nhiệt khi vận hành ở tốc độ cao. Một chi tiết khá đặc biệt là van bơm khí trên mâm xe được hoàn thiện với logo của hãng xe Đức, cho thấy sự chế tác tỉ mỉ trên từng tiểu tiết của Porsche. Tên của mẫu siêu xe được đặt đối xứng ở góc trái của hai cánh cửa và ở phía sau đuôi xe.Ngoài việc chú trọng đến vẻ ngoài của xe, Porsche còn bổ sung thêm cho bộ tăng áp kép một cơ chế tản nhiệt thông minh, giảm nhiệt độ luồng khí nén ở ngay trước kì đốt, góp phần tăng thêm sức mạnh cho mẫu siêu xe vốn dĩ với động cơ Boxer đã rất mạnh. Hệ thống làm mát hoạt động dựa trên sự kết hợp phun khí nạp với nước.Đuôi xe mang nhiều sự khác biệt so với 911 GT3 RS như cụm ống xả kép đạt đối xứng hai bên, hai hốc gió sau trên GT3 RS đã được gỡ bỏ. Phần đuôi xe còn trang bị một cánh gió carbon to bản giúp giữ cho thân xe luôn ở trên mặt đất khi di chuyển ở tốc độ lớn, đây thực chất là một hệ thống cánh gió kép với thêm một cánh gió dạng ducktail được vuốt theo thân xe.Khoang động cơ phía sau được ốp sợi carbon cũng như phần nắp phía trên cũng được làm từ vật liệu cùng tên. Đèn hậu tích hợp công nghệ LED 4 điểm hiện đại nhất của Porsche ở thời điểm hiện tại.Khoang nội thất đậm chất thể thao lấy hai tông màu đỏ-đen làm chủ đạo, bệ bước chân carbon với chữ “GT2 RS” phát sáng, các chi tiết như : bệ tì tay, vô-lăng, ghế ngồi và trần xe đều được bọc da Alcantara màu đỏ nổi bật. Ghế ngồi với phần khung ghế làm từ sợi carbon kết hợp với da bọc cao cấp, chỉ khâu màu đỏ và chữ “GT2 RS” màu đỏ dập nổi trên phần tựa đầu.Porsche 911 GT2 RS được trang bị động cơ Boxer 6 xi-lanh, dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 750 Nm. Một điểm đáng chú ý khác trên chiếc 911 mạnh nhất lịch sử là Porsche đã không còn sử dụng hộp số sàn 6 cấp cho xe như thế hệ tiền nhiệm mà thay vào đó là hộp số PDK 7 cấp ly hợp kép nhằm tối ưu khả năng vận hành.Video: Chi tiết Porsche 911 GT2 RS tại Hà Nội.
Xuất hiện trong bài viết là chiếc siêu xe Porsche 911 GT2 RS đầu tiên được bàn giao đến tay khách hàng, mặc dù là chiếc thứ 3 được đưa về. Xe sở hữu lớp sơn màu trắng Carrera, kết hợp với một số chi tiết được làm từ sợi carbon ở phần ngoại thất, tạo nên phần tổng thể mang đậm dấu ấn thể thao.
Tại thị trường Việt Nam, giá xe Porsche 911 GT2 RS lên đến hơn 20 tỉ đồng và con số này sẽ tăng lên mức hơn 23 tỉ đồng nếu chủ nhân trang bị thêm gói nâng cấp Weissach Package cho xe, đối thủ trực tiếp của mẫu xe này là McLaren 720S và Lamborghini Aventador SVJ.
Nhằm giảm tối đa sức cản gió phía trước, phần cản trước của 911 GT2 RS được trang bị 3 hốc gió lớn, trong đó hai hốc gió ngoài cùng được tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ. Tương tự chiếc 911 GT3 RS, một líp trước có khắc chữ “GT2 RS” cũng được bổ sung có tác dụng điều hòa luồng không khí, mang đến sự ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao.
Bên cạnh đó, chiếc 911 GT2 RS màu trắng Carrera này gây ấn tượng với hàng loạt chi tiết ngoại thất làm từ sợi carbon như : nắp ca-pô, khe gió hông, gương chiếu hậu và hốc gió phía sau. Các chi tiết carbon có trọng lượng siêu nhẹ giúp cho 911 GT2 RS giảm thiểu tối đa “cân nặng”, tăng hiệu năng vận hành.
Chưa dừng lại ở đó, thân xe của Porsche 911 GT2 RS hàng hiếm này còn sử dụng nhiều vật liệu nhựa gia cố sợi carbon CFR giúp giảm tối đa trọng lượng xe, mui xe được gia công từ ma-giê trong khi ống xả được làm từ titanium, việc áp dụng nhiều vật liệu có trọng lượng nhẹ giúp cho thân xe khi đổ đầy nhiên liệu chỉ ở mức 1.470 Kg.
Hệ thống khung gầm của xe còn được gia cố lại, hệ thống treo thể thao kết hợp hệ thống lái sử dụng cầu sau tiên tiến, đồng thời là sử dụng bộ lốp hiệu suất cao có khả năng chịu nhiệt. Hệ thống kiểm soát độ ổn định cho thân xe Porsche Stability Management được tinh chỉnh đặc biệt sao cho phù hợp nhất với chế độ Sport nhằm tối ưu hóa cảm giác lái.
Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép hình nan hoa được làm từ hợp kim ma-giê để giảm thiểu trọng lượng có kích thước trước sau lần lượt là 20/21 inch được sơn màu vàng đồng ấn tượng, tương phản với màu ngoại thất. Lốp trước và sau có kích cỡ lần lượt là 265/35 và 325/30.
Cùm phanh được sơn màu vàng nổi bật, GT2 RS được trang bị hệ thống phanh đĩa hiệu suất cao carbon ceramic Porsche Ceramic Composite Brake có khả năng chịu nhiệt khi vận hành ở tốc độ cao. Một chi tiết khá đặc biệt là van bơm khí trên mâm xe được hoàn thiện với logo của hãng xe Đức, cho thấy sự chế tác tỉ mỉ trên từng tiểu tiết của Porsche. Tên của mẫu siêu xe được đặt đối xứng ở góc trái của hai cánh cửa và ở phía sau đuôi xe.
Ngoài việc chú trọng đến vẻ ngoài của xe, Porsche còn bổ sung thêm cho bộ tăng áp kép một cơ chế tản nhiệt thông minh, giảm nhiệt độ luồng khí nén ở ngay trước kì đốt, góp phần tăng thêm sức mạnh cho mẫu siêu xe vốn dĩ với động cơ Boxer đã rất mạnh. Hệ thống làm mát hoạt động dựa trên sự kết hợp phun khí nạp với nước.
Đuôi xe mang nhiều sự khác biệt so với 911 GT3 RS như cụm ống xả kép đạt đối xứng hai bên, hai hốc gió sau trên GT3 RS đã được gỡ bỏ. Phần đuôi xe còn trang bị một cánh gió carbon to bản giúp giữ cho thân xe luôn ở trên mặt đất khi di chuyển ở tốc độ lớn, đây thực chất là một hệ thống cánh gió kép với thêm một cánh gió dạng ducktail được vuốt theo thân xe.
Khoang động cơ phía sau được ốp sợi carbon cũng như phần nắp phía trên cũng được làm từ vật liệu cùng tên. Đèn hậu tích hợp công nghệ LED 4 điểm hiện đại nhất của Porsche ở thời điểm hiện tại.
Khoang nội thất đậm chất thể thao lấy hai tông màu đỏ-đen làm chủ đạo, bệ bước chân carbon với chữ “GT2 RS” phát sáng, các chi tiết như : bệ tì tay, vô-lăng, ghế ngồi và trần xe đều được bọc da Alcantara màu đỏ nổi bật. Ghế ngồi với phần khung ghế làm từ sợi carbon kết hợp với da bọc cao cấp, chỉ khâu màu đỏ và chữ “GT2 RS” màu đỏ dập nổi trên phần tựa đầu.
Porsche 911 GT2 RS được trang bị động cơ Boxer 6 xi-lanh, dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 750 Nm. Một điểm đáng chú ý khác trên chiếc 911 mạnh nhất lịch sử là Porsche đã không còn sử dụng hộp số sàn 6 cấp cho xe như thế hệ tiền nhiệm mà thay vào đó là hộp số PDK 7 cấp ly hợp kép nhằm tối ưu khả năng vận hành.
Video: Chi tiết Porsche 911 GT2 RS tại Hà Nội.