Từng được trưng bày và "manh nha" có tin đồn sẽ được bán ra chính thức tại Việt Nam kể từ triển lãm xe máy Việt Nam 2016 (VMCS), tuy nhiên phải tới triển lãm VMCS 2017 năm nay, Yamaha mới chính thức công bố mẫu xe môtô Yamaha MT-03 2017 sẽ được phân phối chính hãng đến tay người tiêu dùng.Là phiên bản naked-bike của chiếc R3, MT-03 cũng là mẫu xe phân khối lớn thứ 2 của Yamaha Việt Nam. Xe sử dụng chung một cơ sở khung sườn, động cơ, hệ thống treo KYB và một loạt các chi tiết khác, tuy nhiên MT-03 sở hữu kiểu dáng naked-bike thay vì sportbike như R3. So với R3, chiếc xe có vẻ ngoài "hầm hố" hơn với nhiều góc cạnh và bề mặt "cơ bắp".Trên mẫu xe này, ghi-đông ngang của chiếc xe cũng cho tư thế ngồi thoải mái và khác một chút so với "người anh em" R3. Bên cạnh đó, dù được định giá rẻ hơn R3 tại Việt Nam nhưng MT-03 thậm chí còn ưu việt hơn khi được trang bị sẵn hệ thống phanh ABS ở cả 2 bánh trước và sau.Về tổng thể thiết kế của MT-03 mang đặc trưng của dòng MT Series. Tuy nhiên nhiều chi tiết của xe lại vẫn sử dụng chung với R3 như; hệ thống phanh trước với heo 2 piston/đĩa đường kính 298 mm và phanh sau 1 pis/đĩa 220 mm. Vành và lốp của MT-03 cũng có thông số không khác R3.Tiêu biểu là hình ảnh không khí được hút vào động cơ, sau đó đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí và được thải ra theo đường ống xả. Kiểu dáng thiết kế bao gồm: (1) tư thế ngồi trọng tâm dồn về trước (mass-forward) (2) chuyển động “đường chữ X” thể hiện tính tốc độ (3) chi tiết xe sắp đặt đan xen ấn tượng (4) thiết kế mang tính biểu tượng...MT-03 sở hữu động cơ có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 4 van 321 cc, phun xăng điện tử, đạt công suất tối đa lên tới 42 PS và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm với R3. Xe sử dụng trái piston 68 mm, hành trình xi-lanh 44,1 mm, tỉ số nén 11.2:1 và mạnh mạnh tương đương một số dòng xe 400 cc của chính Yamaha và cả của các đối thủ khác.Động cơ cũng được áp dụng công nghệ phân tích buồng đốt, hệ thống kiểm soát tạm ngắt tốc độ (ISC) & bộ lọc khí thải. giúp xe vận hành êm ái ở dải tốc từ thấp đến trung bình, tăng cảm giác phấn khích ở dải tốc độ từ trung bình đến cao và tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe vẫn sử dụng chung cấu trúc khung thép ống dạng kim cương.Tạm thời MT-03 sẽ được bán ở Việt Nam với màu đen ánh kim, trong khi phiên bản màu xanh GP sẽ được giới thiệu sau. Giống như R3, MT-03 được sản xuất bởi Yamaha Indonesia và nhập nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam. Giá bán đề xuất của MT-03 là 139 triệu đồng, như vậy Yamaha MT-03 có giá bán tương đương với Kawasaki Z300 (140 triệu đồng).
Từng được trưng bày và "manh nha" có tin đồn sẽ được bán ra chính thức tại Việt Nam kể từ triển lãm xe máy Việt Nam 2016 (VMCS), tuy nhiên phải tới triển lãm VMCS 2017 năm nay, Yamaha mới chính thức công bố mẫu xe môtô Yamaha MT-03 2017 sẽ được phân phối chính hãng đến tay người tiêu dùng.
Là phiên bản naked-bike của chiếc R3, MT-03 cũng là mẫu xe phân khối lớn thứ 2 của Yamaha Việt Nam. Xe sử dụng chung một cơ sở khung sườn, động cơ, hệ thống treo KYB và một loạt các chi tiết khác, tuy nhiên MT-03 sở hữu kiểu dáng naked-bike thay vì sportbike như R3. So với R3, chiếc xe có vẻ ngoài "hầm hố" hơn với nhiều góc cạnh và bề mặt "cơ bắp".
Trên mẫu xe này, ghi-đông ngang của chiếc xe cũng cho tư thế ngồi thoải mái và khác một chút so với "người anh em" R3. Bên cạnh đó, dù được định giá rẻ hơn R3 tại Việt Nam nhưng MT-03 thậm chí còn ưu việt hơn khi được trang bị sẵn hệ thống phanh ABS ở cả 2 bánh trước và sau.
Về tổng thể thiết kế của MT-03 mang đặc trưng của dòng MT Series. Tuy nhiên nhiều chi tiết của xe lại vẫn sử dụng chung với R3 như; hệ thống phanh trước với heo 2 piston/đĩa đường kính 298 mm và phanh sau 1 pis/đĩa 220 mm. Vành và lốp của MT-03 cũng có thông số không khác R3.
Tiêu biểu là hình ảnh không khí được hút vào động cơ, sau đó đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí và được thải ra theo đường ống xả. Kiểu dáng thiết kế bao gồm: (1) tư thế ngồi trọng tâm dồn về trước (mass-forward) (2) chuyển động “đường chữ X” thể hiện tính tốc độ (3) chi tiết xe sắp đặt đan xen ấn tượng (4) thiết kế mang tính biểu tượng...
MT-03 sở hữu động cơ có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 4 van 321 cc, phun xăng điện tử, đạt công suất tối đa lên tới 42 PS và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm với R3. Xe sử dụng trái piston 68 mm, hành trình xi-lanh 44,1 mm, tỉ số nén 11.2:1 và mạnh mạnh tương đương một số dòng xe 400 cc của chính Yamaha và cả của các đối thủ khác.
Động cơ cũng được áp dụng công nghệ phân tích buồng đốt, hệ thống kiểm soát tạm ngắt tốc độ (ISC) & bộ lọc khí thải. giúp xe vận hành êm ái ở dải tốc từ thấp đến trung bình, tăng cảm giác phấn khích ở dải tốc độ từ trung bình đến cao và tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe vẫn sử dụng chung cấu trúc khung thép ống dạng kim cương.
Tạm thời MT-03 sẽ được bán ở Việt Nam với màu đen ánh kim, trong khi phiên bản màu xanh GP sẽ được giới thiệu sau. Giống như R3, MT-03 được sản xuất bởi Yamaha Indonesia và nhập nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam. Giá bán đề xuất của MT-03 là 139 triệu đồng, như vậy Yamaha MT-03 có giá bán tương đương với Kawasaki Z300 (140 triệu đồng).