Vào năm 2004, dòng siêu xe Maserati MC12 "hàng khủng" đã được lần đầu ra mắt, nhằm báo hiệu sự trở lại của Maserati sau 37 năm vắng bóng tại các giải đua và mang tính "đánh bóng" tên tuổi cho hãng.Trên thực tế, Maserati MC12 chính là một chiếc Ferrari Enzo với lớp vỏ khác, khi 2 mẫu xe này đều có chung động cơ và chassis. So với Enzo, thân xe của MC12 dài hơn, rộng hơn và cao hơn.Với thân xe sở hữu những đường cong mềm mại, MC12 cũng có hệ số cản khí động học nhỏ hơn. Tuy nhiên so với Enzo, quãng đường phanh của MC12 lớn hơn và tốc độ tối đa nhỏ hơn (330 km/h so với 350 km/h)."Trái tim" của MC12 cũng là khối động cơ V12 6.0l nạp khí tự nhiên mang mang mã hiệu F140 của Enzo Ferrari, đạt công suất tối đa 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 652 Nm. Động cơ này truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp bán tự động.Ban đầu, Maserati chỉ định sản xuất đúng 25 chiếc MC12 cho khách hàng. Tuy nhiên tới năm 2005, hãng đã quyết định tạo ra thêm 25 chiếc nữa, khiến tổng số lượng MC 12 bản thương mại đạt 50 chiếc. Vào thời điểm năm 2004, mỗi chiếc MC12 có giá lên tới 600.000 Euro.Thường được bán với màu trắng-xanh, tuy nhiên chiếc MC12 này đã có thân xe làm từ sợi carbon màu xanh đậm để trần, khiến nó trở nên "độc nhất vô nhị" và có giá trị cực cao.Không chỉ dừng lại là một siêu xe thương mại, Maserati còn tiếp tục phát triển MC12 để có thể tham gia vào các giải đua ở thể thức GT1 cao nhất của Liên đoàn đua ôtô Thế giới (FIA). Mẫu xe đua này có tên gọi Maserati MC12 GT1.So với MC12 vốn đã có thân xe rất lớn, MC12 GTq thậm chí còn "khổng lồ" hơn với phần đầu và đuôi xe tiếp tục kéo dài, cùng với thân xe rộng hơn một chút để lắp được lốp đua bản lớn.Ở phía sau đuôi xe, Maserati cũng không quên lắp cho MC12 GT1 cánh đuôi bằng sợi carbon cực lớn để tăng lực nén thân xe xuống đường ở tốc độ cao. Trọng lượng xe cũng được giảm mạnh, chi còn 1250 kg.Cũng sở hữu hệ động lực và chassis tương tự chiếc MC12 phiên bản dân dụng, tuy nhiên trên MC12 GT1, Maserati đã cải tiến nhiều chi tiết của xe theo luật của thể thức GT1. Cùng với MC12 GT1, Maserati đã chiến thắng tới 5 lần liên tiếp trong giải đua FIA GT Championship, sau đó còn về nhất một lần nữa trước khi giải đua này được đổi tên thành FIA GT1.Chiếc MC12 GT1 trong ảnh đã từng vô địch trong giải đua Italia GT Championship năm 2006, với nhiều chặng về nhất. Mặc dù không thi đấu tốt tại giải FIA GT vào mùa sau đó, nhưng nó vẫn là một trong những siêu xe đua hiếm nhất Thế giới.Hiện tại, "cặp đôi" MC12 - MC12 GT1 này đang được showroom Joe Macari ở Tây Nam thành phố London - Anh rao bán với giá 10 triệu USD/chiếc. Như vậy, tổng giá trị cho cả 2 siêu xe này lên tới 20 triệu USD (tương đương 448 tỷ đồng).
Vào năm 2004, dòng siêu xe Maserati MC12 "hàng khủng" đã được lần đầu ra mắt, nhằm báo hiệu sự trở lại của Maserati sau 37 năm vắng bóng tại các giải đua và mang tính "đánh bóng" tên tuổi cho hãng.
Trên thực tế, Maserati MC12 chính là một chiếc Ferrari Enzo với lớp vỏ khác, khi 2 mẫu xe này đều có chung động cơ và chassis. So với Enzo, thân xe của MC12 dài hơn, rộng hơn và cao hơn.
Với thân xe sở hữu những đường cong mềm mại, MC12 cũng có hệ số cản khí động học nhỏ hơn. Tuy nhiên so với Enzo, quãng đường phanh của MC12 lớn hơn và tốc độ tối đa nhỏ hơn (330 km/h so với 350 km/h).
"Trái tim" của MC12 cũng là khối động cơ V12 6.0l nạp khí tự nhiên mang mang mã hiệu F140 của Enzo Ferrari, đạt công suất tối đa 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 652 Nm. Động cơ này truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp bán tự động.
Ban đầu, Maserati chỉ định sản xuất đúng 25 chiếc MC12 cho khách hàng. Tuy nhiên tới năm 2005, hãng đã quyết định tạo ra thêm 25 chiếc nữa, khiến tổng số lượng MC 12 bản thương mại đạt 50 chiếc. Vào thời điểm năm 2004, mỗi chiếc MC12 có giá lên tới 600.000 Euro.
Thường được bán với màu trắng-xanh, tuy nhiên chiếc MC12 này đã có thân xe làm từ sợi carbon màu xanh đậm để trần, khiến nó trở nên "độc nhất vô nhị" và có giá trị cực cao.
Không chỉ dừng lại là một siêu xe thương mại, Maserati còn tiếp tục phát triển MC12 để có thể tham gia vào các giải đua ở thể thức GT1 cao nhất của Liên đoàn đua ôtô Thế giới (FIA). Mẫu xe đua này có tên gọi Maserati MC12 GT1.
So với MC12 vốn đã có thân xe rất lớn, MC12 GTq thậm chí còn "khổng lồ" hơn với phần đầu và đuôi xe tiếp tục kéo dài, cùng với thân xe rộng hơn một chút để lắp được lốp đua bản lớn.
Ở phía sau đuôi xe, Maserati cũng không quên lắp cho MC12 GT1 cánh đuôi bằng sợi carbon cực lớn để tăng lực nén thân xe xuống đường ở tốc độ cao. Trọng lượng xe cũng được giảm mạnh, chi còn 1250 kg.
Cũng sở hữu hệ động lực và chassis tương tự chiếc MC12 phiên bản dân dụng, tuy nhiên trên MC12 GT1, Maserati đã cải tiến nhiều chi tiết của xe theo luật của thể thức GT1. Cùng với MC12 GT1, Maserati đã chiến thắng tới 5 lần liên tiếp trong giải đua FIA GT Championship, sau đó còn về nhất một lần nữa trước khi giải đua này được đổi tên thành FIA GT1.
Chiếc MC12 GT1 trong ảnh đã từng vô địch trong giải đua Italia GT Championship năm 2006, với nhiều chặng về nhất. Mặc dù không thi đấu tốt tại giải FIA GT vào mùa sau đó, nhưng nó vẫn là một trong những siêu xe đua hiếm nhất Thế giới.
Hiện tại, "cặp đôi" MC12 - MC12 GT1 này đang được showroom Joe Macari ở Tây Nam thành phố London - Anh rao bán với giá 10 triệu USD/chiếc. Như vậy, tổng giá trị cho cả 2 siêu xe này lên tới 20 triệu USD (tương đương 448 tỷ đồng).