Yamaha MT-09 đời 2017 là mẫu naked-bike được hãng xe máy Nhật Bản sản xuất dành riêng cho thị trường châu Âu. Trải qua 3 năm kể từ khi ra đời, MT-09 bước sang thế hệ thứ 2 với nhiều thay đổi lớn về mặt thiết kế và công nghệ. Mẫu xe này vừa có mặt ở Việt Nam do một đại lý nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn đưa về.Không có nhiều nâng cấp ở sức mạnh động cơ, Yamaha MT-09 2017 vẫn gây sự chú ý đến "tín đồ" chơi xe PKL bởi những thay đổi vô cùng ấn tượng ở thiết kế bên ngoài như hệ thống đèn pha mới, dàn đuôi sau được làm lại ngắn hơn kết hợp bộ pat biển số mới, đi kèm công nghệ...Trên phiên bản mới này, điểm nâng cấp được nhiều người chơi xe chú ý nhất chính là hệ thống đèn pha mới gồm 4 gương cầu và 2 dải LED nhỏ phía dưới với thiết kế được kế thừa từ đàn anh siêu naked-bike Yamaha MT-10 nhưng có phần dễ nhìn và sắc cạnh hơn.Yamaha MT-09 2017 không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, nó được nhiều người nhận xét là một bản sao của đàn anh MT-10 với vẻ ngoài có xu hướng đẩy nhiều về phía trước, bình xăng cao gồ ghề góc cạnh, kết hợp cùng 2 hốc gió nhỏ ôm lấy phần trục trước của chiếc xe.Mẫu naked-bike phiên bản nâng cấp mới này sở hữu tay lái không quá cao, bình xăng dung tích 14 lít. Đồng hồ nằm lệch về phía tay phải, hiển thị hoàn toàn dạng LCD. Bên cạnh những chức năng cơ bản, MT-09 2017 còn bổ sung nút bấm đèn cảnh báo, chuyển chế độ và tùy chỉnh 3 mức lực kéo (Traction Control System).Yên trước và sau được làm liền khối với nhau, yên trước lõm xuống không quá nhiều nhưng cũng đủ làm cho chân người lái ôm sát lấy bình xăng phình to phía trên để tăng khả năng núp gió. Xe có chiều dài 2.075 mm, rộng 815 mm và cao 1.120mm. Chiều dài cơ sở 1.440 mm và trọng lượng 193 kg. Chiều cao yên xe giảm 5 mm, ở mức 820 mm tính từ mặt đất.Bộ khung phụ ở đuôi sau theo Yamaha chia sẻ đã cắt ngắn bớt 30 mm cho dáng ngồi chắc khỏe hơn cùng với đó bộ đèn hậu LED cũng đã thiết kế lại kết hợp với bộ pat biển số mới đã làm cho phần đuôi sau của MT-09 2017 thêm phần thể thao và đẹp mắt hơn so với phiên bản cũ.Phiên bản MT-09 được nhập khẩu về thị trường Việt Nam do có nguồn gốc từ châu Âu nên đã được trang bị sẵn phanh ABS, do liên minh châu Âu yêu cầu tất cả những chiếc xe dung tích trên 125 cc đều phải có hệ thống này. Ngoài ra xe còn có hệ thống giảm xóc trước USD cao cấp.Yamaha MT-09 mới vẫn sở hữu hệ thống phanh đĩa đôi 298 mm phía trước, la-zăng 17 inch đa chấu và lốp không săm. Trong khi đó, phía sau là phanh đĩa đơn 245 mm, lốp kích thước 180/55. Công nghệ nổi bật gồm có ABS, sang số nhanh (Quick Shift), hỗ trợ sang số và chống trượt bánh khi dồn số gấp (Assist & Slipper Clutch).Hệ thông ống xả của MT-09 phiên bản 2017 cũng giống thế hệ trước được đặt thấp dưới gầm xe, khiến thiết kế của xe trông gọn gàng và thanh thoáy hơn. Giống nhiều chi tiết khác trên xe, cặp mâm của MT-09 được sơn màu "xanh GP" đặc trưng của Yamaha.Về sức mạnh động cơ, MT-09 mới không có nhiều nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm, vẫn được trang bị khối động cơ Crossplane 3 xylanh thẳng hàng, DOHC với dung tích 847 phân khối (có Piston và hành trình 78.0 x 59.1 mm) cùng tỉ số nén là 11.5 : 1, sản sinh công suất đầu ra là 113.5 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 87,5 Nm tại 8.500 vòng/phút.Theo đại diện Yamaha cho biết khối động cơ của MT-09 2017 đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn về khí thải Euro4. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe vào khoảng 18,2 km/l. Xe được trang bị hộp số 6 cấp với hệ thống Quickshifter system (QSS) được trang bị mặc định, hệ chống trượt bánh khi dồn số gắp Assist & Slip Clutch giúp côn nhẹ và vào số êm ái hơn.Yamaha MT-09 2017 vừa được nhập khẩu trực tiếp tại thị trường Châu Âu về Việt Nam với giá bán là 340 triệu đồng gồm cả 3 phiên bản màu là xanh (Blue), đen (Black) và xám (Night Flou). Với sự xuất hiện của Yamaha MT-09 2017 sẽ làm cho thị trường naked-bike phân khúc dưới 1.000 cc trở nên sôi động hơn với sự có mặt trước đó của Kawasaki Z900.
Yamaha MT-09 đời 2017 là mẫu naked-bike được hãng xe máy Nhật Bản sản xuất dành riêng cho thị trường châu Âu. Trải qua 3 năm kể từ khi ra đời, MT-09 bước sang thế hệ thứ 2 với nhiều thay đổi lớn về mặt thiết kế và công nghệ. Mẫu xe này vừa có mặt ở Việt Nam do một đại lý nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn đưa về.
Không có nhiều nâng cấp ở sức mạnh động cơ, Yamaha MT-09 2017 vẫn gây sự chú ý đến "tín đồ" chơi xe PKL bởi những thay đổi vô cùng ấn tượng ở thiết kế bên ngoài như hệ thống đèn pha mới, dàn đuôi sau được làm lại ngắn hơn kết hợp bộ pat biển số mới, đi kèm công nghệ...
Trên phiên bản mới này, điểm nâng cấp được nhiều người chơi xe chú ý nhất chính là hệ thống đèn pha mới gồm 4 gương cầu và 2 dải LED nhỏ phía dưới với thiết kế được kế thừa từ đàn anh siêu naked-bike Yamaha MT-10 nhưng có phần dễ nhìn và sắc cạnh hơn.
Yamaha MT-09 2017 không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, nó được nhiều người nhận xét là một bản sao của đàn anh MT-10 với vẻ ngoài có xu hướng đẩy nhiều về phía trước, bình xăng cao gồ ghề góc cạnh, kết hợp cùng 2 hốc gió nhỏ ôm lấy phần trục trước của chiếc xe.
Mẫu naked-bike phiên bản nâng cấp mới này sở hữu tay lái không quá cao, bình xăng dung tích 14 lít. Đồng hồ nằm lệch về phía tay phải, hiển thị hoàn toàn dạng LCD. Bên cạnh những chức năng cơ bản, MT-09 2017 còn bổ sung nút bấm đèn cảnh báo, chuyển chế độ và tùy chỉnh 3 mức lực kéo (Traction Control System).
Yên trước và sau được làm liền khối với nhau, yên trước lõm xuống không quá nhiều nhưng cũng đủ làm cho chân người lái ôm sát lấy bình xăng phình to phía trên để tăng khả năng núp gió. Xe có chiều dài 2.075 mm, rộng 815 mm và cao 1.120mm. Chiều dài cơ sở 1.440 mm và trọng lượng 193 kg. Chiều cao yên xe giảm 5 mm, ở mức 820 mm tính từ mặt đất.
Bộ khung phụ ở đuôi sau theo Yamaha chia sẻ đã cắt ngắn bớt 30 mm cho dáng ngồi chắc khỏe hơn cùng với đó bộ đèn hậu LED cũng đã thiết kế lại kết hợp với bộ pat biển số mới đã làm cho phần đuôi sau của MT-09 2017 thêm phần thể thao và đẹp mắt hơn so với phiên bản cũ.
Phiên bản MT-09 được nhập khẩu về thị trường Việt Nam do có nguồn gốc từ châu Âu nên đã được trang bị sẵn phanh ABS, do liên minh châu Âu yêu cầu tất cả những chiếc xe dung tích trên 125 cc đều phải có hệ thống này. Ngoài ra xe còn có hệ thống giảm xóc trước USD cao cấp.
Yamaha MT-09 mới vẫn sở hữu hệ thống phanh đĩa đôi 298 mm phía trước, la-zăng 17 inch đa chấu và lốp không săm. Trong khi đó, phía sau là phanh đĩa đơn 245 mm, lốp kích thước 180/55. Công nghệ nổi bật gồm có ABS, sang số nhanh (Quick Shift), hỗ trợ sang số và chống trượt bánh khi dồn số gấp (Assist & Slipper Clutch).
Hệ thông ống xả của MT-09 phiên bản 2017 cũng giống thế hệ trước được đặt thấp dưới gầm xe, khiến thiết kế của xe trông gọn gàng và thanh thoáy hơn. Giống nhiều chi tiết khác trên xe, cặp mâm của MT-09 được sơn màu "xanh GP" đặc trưng của Yamaha.
Về sức mạnh động cơ, MT-09 mới không có nhiều nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm, vẫn được trang bị khối động cơ Crossplane 3 xylanh thẳng hàng, DOHC với dung tích 847 phân khối (có Piston và hành trình 78.0 x 59.1 mm) cùng tỉ số nén là 11.5 : 1, sản sinh công suất đầu ra là 113.5 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 87,5 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Theo đại diện Yamaha cho biết khối động cơ của MT-09 2017 đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn về khí thải Euro4. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe vào khoảng 18,2 km/l. Xe được trang bị hộp số 6 cấp với hệ thống Quickshifter system (QSS) được trang bị mặc định, hệ chống trượt bánh khi dồn số gắp Assist & Slip Clutch giúp côn nhẹ và vào số êm ái hơn.
Yamaha MT-09 2017 vừa được nhập khẩu trực tiếp tại thị trường Châu Âu về Việt Nam với giá bán là 340 triệu đồng gồm cả 3 phiên bản màu là xanh (Blue), đen (Black) và xám (Night Flou). Với sự xuất hiện của Yamaha MT-09 2017 sẽ làm cho thị trường naked-bike phân khúc dưới 1.000 cc trở nên sôi động hơn với sự có mặt trước đó của Kawasaki Z900.