Mẫu xe môtô Yamaha MT-09 mới vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam theo diện phân phối chính hãng. Từng ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2017 và thị trường Malaysia vào tháng 1/2018. Mẫu xe này cũng từng được các đại lý tư nhân tại Việt Nam nhập khẩu về với giá khá cao - khoảng hơn 300 triệu đồng.Không có nhiều nâng cấp ở sức mạnh động cơ, Yamaha MT-09 2018 mới vẫn gây sự chú ý đến "tín đồ" chơi xe phân khối lớn bởi những thay đổi vô cùng ấn tượng ở thiết kế bên ngoài như hệ thống đèn pha mới, dàn đuôi sau được làm lại ngắn hơn kết hợp bộ pat biển số mới, đi kèm công nghệ...Trên phiên bản mới này, điểm nâng cấp được nhiều người chơi xe chú ý nhất chính là hệ thống đèn pha mới gồm 4 gương cầu và 2 dải LED nhỏ phía dưới với thiết kế được kế thừa từ đàn anh siêu naked-bike Yamaha MT-10 nhưng có phần dễ nhìn và sắc cạnh hơn.Yamaha MT-09 mới sở hữu vẻ ngoài có xu hướng đẩy nhiều về phía trước bình xăng cao gồ ghề góc cạnh dung tích 14 lít, kết hợp cùng 2 hốc gió nhỏ ôm lấy phần trục trước của chiếc xe. Đồng hồ nằm lệch về phía tay phải, hiển thị hoàn toàn dạng LCD. Bên cạnh những chức năng cơ bản, MT-09 còn bổ sung nút bấm đèn cảnh báo, chuyển chế độ và tùy chỉnh 3 mức lực kéo (Traction Control System).Yên xe được làm liền khối, yên trước lõm xuống không quá nhiều nhưng cũng đủ làm cho chân người lái ôm sát lấy bình xăng phình to phía trên để tăng khả năng núp gió. Xe có chiều dài 2.075 mm, rộng 815 mm và cao 1.120mm. Chiều dài cơ sở 1.440 mm và trọng lượng 193 kg. Chiều cao yên xe giảm 5 mm, ở mức 820 mm tính từ mặt đất.Bộ khung phụ ở đuôi sau theo hãng xe máy Yamaha chia sẻ đã cắt ngắn bớt 30 mm cho dáng ngồi chắc khỏe hơn cùng với đó bộ đèn hậu LED cũng đã thiết kế lại kết hợp với bộ pat biển số mới đã làm cho phần đuôi sau của MT-09 thêm phần thể thao và đẹp mắt hơn so với phiên bản cũ.Hệ thống treo trên MT-09 2018 cũng được nâng cấp, có thể điều chỉnh độ giảm sốc. Phuộc trước dạng up-side-down đường kính 41 mm, trong khi phía sau là phuộc monoshock. Hệ thống phanh ABS và kiểm soát lực kéo là trang bị tiêu chuẩn trên MT-09, xe còn có hệ thống sang số nhanh.MT-09 sở hữu hệ thống phanh với đĩa phanh kép đường kính 298 mm ở phía trước và một đĩa đơn ở phía sau. Hệ thông ống xả của xe cũng giống như ở thế hệ trước được đặt thấp dưới gầm xe, khiến thiết kế của xe trông gọn gàng và thanh thoát hơn. Giống nhiều chi tiết khác trên xe, cặp mâm của MT-09 được sơn màu "xanh GP" đặc trưng của Yamaha.Yamaha MT-09 mới được trang bị khối động cơ 3 xy-lanh, dung tích 847 cc. Khối động cơ này cho công suất 115 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 87,5 Nm tại 8.500 vòng / phút. Sức mạnh truyền tải thông qua hộp số 6 cấp, với bộ ly hợp chống trượt (A & S) giúp sang số dễ dàng và ngăn trượt bánh sau trong khi dồn số.Theo Yamaha chohay, khối động cơ của MT-09 đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn về khí thải Euro4. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe vào khoảng 18,2 km/l. Xe được trang bị hộp số 6 cấp với hệ thống Quickshifter system (QSS) được trang bị mặc định, hệ chống trượt bánh khi dồn số gắp Assist & Slip Clutch giúp côn nhẹ và vào số êm ái hơn.Yamaha MT-09 sẽ là đối thủ cạnh tranh với Kawasaki Z900 trong phân khúc naked-bike 900 cc. Cả hai mẫu xe cùng có giá bán 299 triệu đồng. Yamaha MT-09 thế hệ mới đang được các đại lý nhập khẩu tư nhân bán với giá 350-355 triệu đồng, cao hơn giá chính hãng 51-56 triệu đồng.Video: Chi tiết xe môtô Yamaha MT-09 mới.
Mẫu xe môtô Yamaha MT-09 mới vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam theo diện phân phối chính hãng. Từng ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2017 và thị trường Malaysia vào tháng 1/2018. Mẫu xe này cũng từng được các đại lý tư nhân tại Việt Nam nhập khẩu về với giá khá cao - khoảng hơn 300 triệu đồng.
Không có nhiều nâng cấp ở sức mạnh động cơ, Yamaha MT-09 2018 mới vẫn gây sự chú ý đến "tín đồ" chơi xe phân khối lớn bởi những thay đổi vô cùng ấn tượng ở thiết kế bên ngoài như hệ thống đèn pha mới, dàn đuôi sau được làm lại ngắn hơn kết hợp bộ pat biển số mới, đi kèm công nghệ...
Trên phiên bản mới này, điểm nâng cấp được nhiều người chơi xe chú ý nhất chính là hệ thống đèn pha mới gồm 4 gương cầu và 2 dải LED nhỏ phía dưới với thiết kế được kế thừa từ đàn anh siêu naked-bike Yamaha MT-10 nhưng có phần dễ nhìn và sắc cạnh hơn.
Yamaha MT-09 mới sở hữu vẻ ngoài có xu hướng đẩy nhiều về phía trước bình xăng cao gồ ghề góc cạnh dung tích 14 lít, kết hợp cùng 2 hốc gió nhỏ ôm lấy phần trục trước của chiếc xe. Đồng hồ nằm lệch về phía tay phải, hiển thị hoàn toàn dạng LCD. Bên cạnh những chức năng cơ bản, MT-09 còn bổ sung nút bấm đèn cảnh báo, chuyển chế độ và tùy chỉnh 3 mức lực kéo (Traction Control System).
Yên xe được làm liền khối, yên trước lõm xuống không quá nhiều nhưng cũng đủ làm cho chân người lái ôm sát lấy bình xăng phình to phía trên để tăng khả năng núp gió. Xe có chiều dài 2.075 mm, rộng 815 mm và cao 1.120mm. Chiều dài cơ sở 1.440 mm và trọng lượng 193 kg. Chiều cao yên xe giảm 5 mm, ở mức 820 mm tính từ mặt đất.
Bộ khung phụ ở đuôi sau theo hãng xe máy Yamaha chia sẻ đã cắt ngắn bớt 30 mm cho dáng ngồi chắc khỏe hơn cùng với đó bộ đèn hậu LED cũng đã thiết kế lại kết hợp với bộ pat biển số mới đã làm cho phần đuôi sau của MT-09 thêm phần thể thao và đẹp mắt hơn so với phiên bản cũ.
Hệ thống treo trên MT-09 2018 cũng được nâng cấp, có thể điều chỉnh độ giảm sốc. Phuộc trước dạng up-side-down đường kính 41 mm, trong khi phía sau là phuộc monoshock. Hệ thống phanh ABS và kiểm soát lực kéo là trang bị tiêu chuẩn trên MT-09, xe còn có hệ thống sang số nhanh.
MT-09 sở hữu hệ thống phanh với đĩa phanh kép đường kính 298 mm ở phía trước và một đĩa đơn ở phía sau. Hệ thông ống xả của xe cũng giống như ở thế hệ trước được đặt thấp dưới gầm xe, khiến thiết kế của xe trông gọn gàng và thanh thoát hơn. Giống nhiều chi tiết khác trên xe, cặp mâm của MT-09 được sơn màu "xanh GP" đặc trưng của Yamaha.
Yamaha MT-09 mới được trang bị khối động cơ 3 xy-lanh, dung tích 847 cc. Khối động cơ này cho công suất 115 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 87,5 Nm tại 8.500 vòng / phút. Sức mạnh truyền tải thông qua hộp số 6 cấp, với bộ ly hợp chống trượt (A & S) giúp sang số dễ dàng và ngăn trượt bánh sau trong khi dồn số.
Theo Yamaha chohay, khối động cơ của MT-09 đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn về khí thải Euro4. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe vào khoảng 18,2 km/l. Xe được trang bị hộp số 6 cấp với hệ thống Quickshifter system (QSS) được trang bị mặc định, hệ chống trượt bánh khi dồn số gắp Assist & Slip Clutch giúp côn nhẹ và vào số êm ái hơn.
Yamaha MT-09 sẽ là đối thủ cạnh tranh với Kawasaki Z900 trong phân khúc naked-bike 900 cc. Cả hai mẫu xe cùng có giá bán 299 triệu đồng. Yamaha MT-09 thế hệ mới đang được các đại lý nhập khẩu tư nhân bán với giá 350-355 triệu đồng, cao hơn giá chính hãng 51-56 triệu đồng.
Video: Chi tiết xe môtô Yamaha MT-09 mới.