Bên cạnh việc ra mắt dòng coupe thể thao RS5 thế hệ mới, Audi còn tung ra phiên bản đua giải đua xe du lịch Đức DTM (Deutsche Tourenwagen Meisterschaft) là mẫu xe Audi RS5 DTM. Chiếc xe sẽ thay thế phiên bản RS5 DTM thế hệ cũ của mùa giải năm ngoái, đã từng giúp Audi đoạt danh hiệu nhà sản xuất vô địch.Dù có tên gọi RS5 và kiểu dáng gần giống phiên bản thương mại vừa được Audi ra mắt tuy nhiên trên thực tế, Audi RS5 DTM lại là một mẫu xe "thửa riêng" hoàn toàn, gần như không có điểm chung nào với phiên bản sản xuất hàng loạt. Với các cánh, khe gió khí động học và màu sơn xám đen, chiếc xe có vẻ ngoài cực kỳ dữ dằn.Ở phía trước, ngoài cụm đèn pha chia sẻ với chiếc xe dân dụng, siêu xe đua RS5 DTM có cản trước hoàn toàn mới với khe hút gió cực lớn và các "vây" khí động học hai bên. Lưới tản nhiệt đặc trưng của Audi trên chiếc xe cũng là "đồ giả" khi không khí làm mát động cơ được dẫn vào theo các đường khác.Một điểm đặc biệt của chiếc xe đó là thân xe cực "dị" với các vòm bánh siêu rộng cùng hàng loạt các khe, hốc khí động học dày đặc để khiến RS5 DTM có lực nén thân xe tối đa xuống mặt đường. Thậm chí ngay cả các gương chiếu hậu ở 2 bên cũng đã được Audi khéo léo tích hợp thành những cánh khí động học. Chiếc xe còn có cánh đuôi và cánh khuếch tán không khí dưới gầm cực lớn khi nhìn từ phía sau.Thay vì sử dụng động cơ V6 2.9l tăng áp như phiên bản thương mại, RS5 DTM thế hệ mới vẫn sử dụng máy 4.0l V8 của thế hệ trước nhưng có cổ hút và hệ thống làm mát mới để nâng công suất lên hơn 500 mã lực.Với những cải tiến mới, Audi "mạnh miệng" tuyên bố rằng chiếc RS5 DTM thế hệ mới sẽ có thời gian hoàn thành mỗi vòng đua nhanh hơn phiên bản cũ ở bất kỳ chặng đua nào của mùa giải DTM 2017.
Bên cạnh việc ra mắt dòng coupe thể thao RS5 thế hệ mới, Audi còn tung ra phiên bản đua giải đua xe du lịch Đức DTM (Deutsche Tourenwagen Meisterschaft) là mẫu xe Audi RS5 DTM. Chiếc xe sẽ thay thế phiên bản RS5 DTM thế hệ cũ của mùa giải năm ngoái, đã từng giúp Audi đoạt danh hiệu nhà sản xuất vô địch.
Dù có tên gọi RS5 và kiểu dáng gần giống phiên bản thương mại vừa được Audi ra mắt tuy nhiên trên thực tế, Audi RS5 DTM lại là một mẫu xe "thửa riêng" hoàn toàn, gần như không có điểm chung nào với phiên bản sản xuất hàng loạt. Với các cánh, khe gió khí động học và màu sơn xám đen, chiếc xe có vẻ ngoài cực kỳ dữ dằn.
Ở phía trước, ngoài cụm đèn pha chia sẻ với chiếc xe dân dụng, siêu xe đua RS5 DTM có cản trước hoàn toàn mới với khe hút gió cực lớn và các "vây" khí động học hai bên. Lưới tản nhiệt đặc trưng của Audi trên chiếc xe cũng là "đồ giả" khi không khí làm mát động cơ được dẫn vào theo các đường khác.
Một điểm đặc biệt của chiếc xe đó là thân xe cực "dị" với các vòm bánh siêu rộng cùng hàng loạt các khe, hốc khí động học dày đặc để khiến RS5 DTM có lực nén thân xe tối đa xuống mặt đường. Thậm chí ngay cả các gương chiếu hậu ở 2 bên cũng đã được Audi khéo léo tích hợp thành những cánh khí động học. Chiếc xe còn có cánh đuôi và cánh khuếch tán không khí dưới gầm cực lớn khi nhìn từ phía sau.
Thay vì sử dụng động cơ V6 2.9l tăng áp như phiên bản thương mại, RS5 DTM thế hệ mới vẫn sử dụng máy 4.0l V8 của thế hệ trước nhưng có cổ hút và hệ thống làm mát mới để nâng công suất lên hơn 500 mã lực.
Với những cải tiến mới, Audi "mạnh miệng" tuyên bố rằng chiếc RS5 DTM thế hệ mới sẽ có thời gian hoàn thành mỗi vòng đua nhanh hơn phiên bản cũ ở bất kỳ chặng đua nào của mùa giải DTM 2017.