Honda Shadow Phantom là dòng xe cruiser được thiết kế chủ yếu nằm hướng tới thị trường Mỹ, với nhiều phiên bản khác nhau và dung tích máy từ 125 tới 1100 cc.Trong số các dòng Shadow, phiên bản Phantom nổi bật nhờ có vẻ ngoài cổ điển nhưng đồng thời có những điểm nhấn màu đen như khung, động cơ, ghi đông và vành. Phiên bản Shadow Phantom mà các bạn đang thấy trong bài thậm chí còn "ngầu" hơn với nước sơn đen mờ.Có lịch sử từ năm 1983, Shadow Phantom 2015 vẫn mang vẻ ngoài truyền thống của một chiếc cruiser với phuộc trước dài và cụm đèn trước đơn giản.Chiếc xe được trang bị bánh căm ở cả trước lẫn sau, với lốp Dunlop bản lớn 120-90-17 cùng với phanh đĩa trước đơn 2 piston có đường kính 296 mm.Bình xăng hình hạt đậu của các thế hệ Shadow trước vẫn tiếp tục được giữ lại trên Shadow Phantom 2015.Bảng đồng hồ của xe đơn giản với duy nhất đồng hồ báo tốc, kèm theo một số đèn báo và màn hình LCD nhỏ để chỉ ODO và quãng đường đi được. Dù mang kiểu dáng cổ điển nhưng Shadow Phantom vẫn được trang bị chìa điện tử HISS như những mẫu xe PKL khác của Honda.Phía trên chảng ba phía trước là 3 đèn báo khác gồm báo xăng, xi-nhan và pha. Dù đã sang tới phiên bản 2015 nhưng Honda vẫn quyết định giữ nguyên sự tối giản một cách tối đa cho Shadow.Kiểu dáng cruiser điển hình của Shadow Phantom được thể hiện qua vị trí ngồi thấp, tay lái rộng cong về sau và dàn để chân hướng về trước. Với độ dài trục cơ sở lên tới 1,64 mét, chiếc xe có dáng "trường" đầy hấp dẫn."Trái tim" của Honda Shadow Phantom 750 là khối động cơ SOHC 3 van V-Twin 745 cc làm mát bằng dung dịch, có hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI.Honda không công bố chính xác sức mạnh của xe, nhưng hãng có cho biết rằng Shadow Phantom chỉ tiêu thụ 4,2 lít xăng/100 km - một con số khá ấn tượng với động cơ 750 cc.Để khiến chiếc xe có được vẻ đẹp của sự tối giản, hai bên bình xăng chỉ được dán tem giấy chữ Shadow với màu xám khá "chìm" vào nước sơn của xe.Bộ yên rộng và thấp trên Shadow Phantom. Người ngồi sau có yên rất hẹp và nhỏ so với người ngồi trước.Hai bên tấm ốp che bình ắc quy của xe cũng chỉ được gắn logo Honda mạ chrome đơn giản.Toàn cảnh Honda Shadow Phantom 750 khi nhìn từ phía sau.Khác với các thế hệ Shadow xưa, cụm đèn hậu của xe đã được thiết kế nối liền với dè sau, khiến chiếc xe trông liền mạch hơn. Tuy nhiên 2 đèn xi-nhan sau vẫn được đặt nối với thân xe.Sức mạnh của động cơ được truyền tới trục sau thông qua hộp số 5 cấp và trục các-đăng. Lốp sau của Shadow Phantom có kích thước lên tới 160/80 nhưng chỉ dùng bản vành 15 inch.Khối động cơ V-Twin dẫn khí thải ra phía sau thông qua 2 ống xả được mạ chrome bóng loáng và đặt song song với nhau. Đây cũng là một trong điểm nhấn nổi bật nhất trên nền sơn xe đen mờ.Tại Mỹ, một chiếc Honda Shadow Phantom đời 2015 có giá khởi điểm đề xuất là 7850 USD (đã tính chi phí vận chuyển trên đất Mỹ nhưng chưa có thuế theo quy định của từng bang). Hiện tại, chiếc xe đang được một showroom xe phân khối lớn tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bán với giá 382 triệu, sau khi đã đóng đầy đủ các loại thuế theo quy định của Việt Nam.
Honda Shadow Phantom là dòng xe cruiser được thiết kế chủ yếu nằm hướng tới thị trường Mỹ, với nhiều phiên bản khác nhau và dung tích máy từ 125 tới 1100 cc.
Trong số các dòng Shadow, phiên bản Phantom nổi bật nhờ có vẻ ngoài cổ điển nhưng đồng thời có những điểm nhấn màu đen như khung, động cơ, ghi đông và vành. Phiên bản Shadow Phantom mà các bạn đang thấy trong bài thậm chí còn "ngầu" hơn với nước sơn đen mờ.
Có lịch sử từ năm 1983, Shadow Phantom 2015 vẫn mang vẻ ngoài truyền thống của một chiếc cruiser với phuộc trước dài và cụm đèn trước đơn giản.
Chiếc xe được trang bị bánh căm ở cả trước lẫn sau, với lốp Dunlop bản lớn 120-90-17 cùng với phanh đĩa trước đơn 2 piston có đường kính 296 mm.
Bình xăng hình hạt đậu của các thế hệ Shadow trước vẫn tiếp tục được giữ lại trên Shadow Phantom 2015.
Bảng đồng hồ của xe đơn giản với duy nhất đồng hồ báo tốc, kèm theo một số đèn báo và màn hình LCD nhỏ để chỉ ODO và quãng đường đi được. Dù mang kiểu dáng cổ điển nhưng Shadow Phantom vẫn được trang bị chìa điện tử HISS như những mẫu xe PKL khác của Honda.
Phía trên chảng ba phía trước là 3 đèn báo khác gồm báo xăng, xi-nhan và pha. Dù đã sang tới phiên bản 2015 nhưng Honda vẫn quyết định giữ nguyên sự tối giản một cách tối đa cho Shadow.
Kiểu dáng cruiser điển hình của Shadow Phantom được thể hiện qua vị trí ngồi thấp, tay lái rộng cong về sau và dàn để chân hướng về trước. Với độ dài trục cơ sở lên tới 1,64 mét, chiếc xe có dáng "trường" đầy hấp dẫn.
"Trái tim" của Honda Shadow Phantom 750 là khối động cơ SOHC 3 van V-Twin 745 cc làm mát bằng dung dịch, có hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI.
Honda không công bố chính xác sức mạnh của xe, nhưng hãng có cho biết rằng Shadow Phantom chỉ tiêu thụ 4,2 lít xăng/100 km - một con số khá ấn tượng với động cơ 750 cc.
Để khiến chiếc xe có được vẻ đẹp của sự tối giản, hai bên bình xăng chỉ được dán tem giấy chữ Shadow với màu xám khá "chìm" vào nước sơn của xe.
Bộ yên rộng và thấp trên Shadow Phantom. Người ngồi sau có yên rất hẹp và nhỏ so với người ngồi trước.
Hai bên tấm ốp che bình ắc quy của xe cũng chỉ được gắn logo Honda mạ chrome đơn giản.
Toàn cảnh Honda Shadow Phantom 750 khi nhìn từ phía sau.
Khác với các thế hệ Shadow xưa, cụm đèn hậu của xe đã được thiết kế nối liền với dè sau, khiến chiếc xe trông liền mạch hơn. Tuy nhiên 2 đèn xi-nhan sau vẫn được đặt nối với thân xe.
Sức mạnh của động cơ được truyền tới trục sau thông qua hộp số 5 cấp và trục các-đăng. Lốp sau của Shadow Phantom có kích thước lên tới 160/80 nhưng chỉ dùng bản vành 15 inch.
Khối động cơ V-Twin dẫn khí thải ra phía sau thông qua 2 ống xả được mạ chrome bóng loáng và đặt song song với nhau. Đây cũng là một trong điểm nhấn nổi bật nhất trên nền sơn xe đen mờ.
Tại Mỹ, một chiếc Honda Shadow Phantom đời 2015 có giá khởi điểm đề xuất là 7850 USD (đã tính chi phí vận chuyển trên đất Mỹ nhưng chưa có thuế theo quy định của từng bang). Hiện tại, chiếc xe đang được một showroom xe phân khối lớn tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bán với giá 382 triệu, sau khi đã đóng đầy đủ các loại thuế theo quy định của Việt Nam.