Chiếc xe số Honda Super Dream đời 2000 "trùm mền" được sản xuất tại Việt Nam còn mới đến 99% thuộc sở hữu của một người sưu tầm xe ở Sài Gòn. Anh này săn được xe từ chủ cũ là một ông lão 91 tuổi sống ở Đồng Nai đã nhiều năm qua không sử dụng.Theo người sưu tầm xe tại TP HCM cho biết, năm 2000 ông lão mua chiếc Honda Super Dream. Sau chỉ 1.551 km vận hành và do tuổi già không đi được nên xe "trùm mền" tới bây giờ sau 16 năm. Tính vào thời điểm mua chiếc xe này - giá trị của nó sẽ vào khoảng 6 cây vàng.Chiếc Honda Super Dream đời 2000 này được nhiều người đánh giá là hàng cực hiếm và không có chiếc thứ 2 ở Việt Nam. Ngoài việc màu sơn cùng các phụ kiện không chỉ còn "zin" vẫn còn mới như "đập thùng" thì chiếc xe mới chỉ vận hành 1.551 km, sau đó không sử dụng.Chiếc Super Dream đời 2000 này sở hữu màu nâu, tem hồng sở hữu yên liền mềm có thiết kế giồng với những chiếc xe Honda Dream II Thái Lan thời điểm đó. Đây cũng là một trong những chiếc Super Dream đời đầu sau khi Honda Việt Nam đưa vào sản xuất dòng xe này năm 1997.Với việc gìn giữ khá cẩn thận, sau 16 năm - giảm xóc, vành nan hoa trước và dây phanh, dây công-tơ-mét của chiếc xe này vẫn còn mới nguyên. Bộ may-ơ bánh trước, ốc siết trục cùng các chi tiết nhỏ nhất không hề có vết xước hay thay mới.Hộp xích của xe vẫn như mới với màu nhũ mạ, bên cạnh đó xe vẫn chưa tăng xích tải. Vành nan hoa sau, các con ốc siết lực phanh, ốc trục sau vẫn còn nguyên màu sơn và chưa mở ra. Lốp xe đóng date năm sản xuất 2000 vẫn còn tăm do sử dụng khá ít.Vành nan hoa sau, các con ốc siết lực phanh, ốc trục sau vẫn còn nguyên màu sơn và chưa mở ra. Cặp giảm xóc sau dạng phuộc nhún sáng bóng, các chi tiết như hệ thống tăng giảm sóc khi chở hai người hay một người vẫn còn như mới do được bảo quản tốt.Hệ thống bình xăng xe với nắp bình còn mới như đập hộp, không có dấu hiệu gỉ sét hay móp méo... các nút bấm chức năng như công tắc chuyển chế độ đèn, xi-nhan, còi như chưa có dấu tay sử dụng.Bộ đèn pha, đèn hậu, tay xách... vẫn còn nguyên bản đến từng chi tiết. Bộ tem của Super Dream thời điểm đó vẫn nguyên bản không một vết xước.Đây là một trong những chiếc Super Dream đời đầu sau khi Honda Việt Nam bắt đầu sản xuất Super Dream vào năm 1997. Xe có động cơ 97cc, hộp số 4 số tròn. Xe sử dụng hệ thống phanh cơ cho cả trước và sau.Hiện dòng xe này có thế hệ mới với động cơ 110cc nhưng kiểu dáng thiết kế thay đổi và không được đón nhận như phiên bản cũ 97cc trước đây.Theo chủ nhân mới vừa sưu tầm được chiếc xe này cho biết, giá trị bán lại của chiếc Honda Super Dream hàng độc này sẽ rất cao nếu gặp những người đam mê và yêu thích. Tuy nhiên, chiếc xe cũng sẽ chỉ có giá vài chục triệu khi không gặp khách.
Chiếc xe số Honda Super Dream đời 2000 "trùm mền" được sản xuất tại Việt Nam còn mới đến 99% thuộc sở hữu của một người sưu tầm xe ở Sài Gòn. Anh này săn được xe từ chủ cũ là một ông lão 91 tuổi sống ở Đồng Nai đã nhiều năm qua không sử dụng.
Theo người sưu tầm xe tại TP HCM cho biết, năm 2000 ông lão mua chiếc Honda Super Dream. Sau chỉ 1.551 km vận hành và do tuổi già không đi được nên xe "trùm mền" tới bây giờ sau 16 năm. Tính vào thời điểm mua chiếc xe này - giá trị của nó sẽ vào khoảng 6 cây vàng.
Chiếc Honda Super Dream đời 2000 này được nhiều người đánh giá là hàng cực hiếm và không có chiếc thứ 2 ở Việt Nam. Ngoài việc màu sơn cùng các phụ kiện không chỉ còn "zin" vẫn còn mới như "đập thùng" thì chiếc xe mới chỉ vận hành 1.551 km, sau đó không sử dụng.
Chiếc Super Dream đời 2000 này sở hữu màu nâu, tem hồng sở hữu yên liền mềm có thiết kế giồng với những chiếc xe Honda Dream II Thái Lan thời điểm đó. Đây cũng là một trong những chiếc Super Dream đời đầu sau khi Honda Việt Nam đưa vào sản xuất dòng xe này năm 1997.
Với việc gìn giữ khá cẩn thận, sau 16 năm - giảm xóc, vành nan hoa trước và dây phanh, dây công-tơ-mét của chiếc xe này vẫn còn mới nguyên. Bộ may-ơ bánh trước, ốc siết trục cùng các chi tiết nhỏ nhất không hề có vết xước hay thay mới.
Hộp xích của xe vẫn như mới với màu nhũ mạ, bên cạnh đó xe vẫn chưa tăng xích tải. Vành nan hoa sau, các con ốc siết lực phanh, ốc trục sau vẫn còn nguyên màu sơn và chưa mở ra. Lốp xe đóng date năm sản xuất 2000 vẫn còn tăm do sử dụng khá ít.
Vành nan hoa sau, các con ốc siết lực phanh, ốc trục sau vẫn còn nguyên màu sơn và chưa mở ra. Cặp giảm xóc sau dạng phuộc nhún sáng bóng, các chi tiết như hệ thống tăng giảm sóc khi chở hai người hay một người vẫn còn như mới do được bảo quản tốt.
Hệ thống bình xăng xe với nắp bình còn mới như đập hộp, không có dấu hiệu gỉ sét hay móp méo... các nút bấm chức năng như công tắc chuyển chế độ đèn, xi-nhan, còi như chưa có dấu tay sử dụng.
Bộ đèn pha, đèn hậu, tay xách... vẫn còn nguyên bản đến từng chi tiết. Bộ tem của Super Dream thời điểm đó vẫn nguyên bản không một vết xước.
Đây là một trong những chiếc Super Dream đời đầu sau khi Honda Việt Nam bắt đầu sản xuất Super Dream vào năm 1997. Xe có động cơ 97cc, hộp số 4 số tròn. Xe sử dụng hệ thống phanh cơ cho cả trước và sau.
Hiện dòng xe này có thế hệ mới với động cơ 110cc nhưng kiểu dáng thiết kế thay đổi và không được đón nhận như phiên bản cũ 97cc trước đây.
Theo chủ nhân mới vừa sưu tầm được chiếc xe này cho biết, giá trị bán lại của chiếc Honda Super Dream hàng độc này sẽ rất cao nếu gặp những người đam mê và yêu thích. Tuy nhiên, chiếc xe cũng sẽ chỉ có giá vài chục triệu khi không gặp khách.