Triumph Bonneville Bobber là phiên bản mới nhất của dòng xe hoài cổ Triumph Bonneville T120 thế hệ mới, ra mắt lần đầu cách đây 1 năm. Được ra mắt từ cuối tháng 10 nhưng phải tới triển lãm EICMA 2016, Bonneville Bobber mới được trưng bày lần đầu trước công chúng. Kiến Thức đã có mặt tại EICMA để ghi lại những hình ảnh thực tế của mẫu xe này.Ý tưởng về một chiếc Bonneville theo phong cách Bobber đã được những người yêu xe và các hãng độ tự thực hiện từ rất lâu, dẫn tới việc Triumph phát triển ra phiên bản Bonneville Bobber "chính hãng" này để đáp ứng nhu cầu thị trường. Kể từ đầu năm nay, những thông tin và hình ảnh lộ diện của chiếc xe đã bắt đầu xuất hiện.Dựa trên cơ sở Bonneville T120, Bonneville Bobber là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển vốn có của dòng Bonneville với "chất ngang tàng" và cá tính của một chiếc bobber độ. Ở phía trước, chiếc xe vẫn có đèn pha tròn cổ điển, nhưng có chóa đèn hơi khác một chút và cụm đèn xi-nhan nhỏ, đặt thấp hơn so với Bonneville T120.Giữ lại phong cách cổ điển của dòng Bonneville, phiên bản Bobber vẫn được trang bị bánh căm cho cả 2 bánh. Tuy nhiên bánh trước của xe đã được nâng đường kính lên, lớn hơn Bonneville T120 để tạo dáng cruiser cho chiếc xe.Là một mẫu "xe chơi" chính vì vậy không giống như những chiếc cruiser khác, Bonneville Bobber sở hữu tay lái rộng ngang đầy phong cách, và thấp hơn so với Bonneville T120. 2 gương chiếu hậu của xe được tích hợp vào gù tay lái. Xe chỉ có duy nhất một đồng hồ báo công-tơ-mét, kèm theo một màn hình LCD đơn sắc nhỏ ở phía trong. Đồng hồ này cũng có khả năng điều chỉnh góc nghiêng, thay vì gắn cố định.Cũng giống như Bonneville T120 thế hệ mới, Bonneville Bobber thừa hưởng những công nghệ mới nhất, vừa xuất hiện trên series xe hoài cổ của Triumph như bướm ga điện tử, hệ thống lái 2 chế độ, hệ thống điều khiển lực kéo và ly hợp trượt (slipper clutch). Đương nhiên, là một mẫu xe Âu, hệ thống ABS 2 kênh là trang bị bắt buộc cho Bonneville Bobber.Phiên bản này vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ 8 van làm mát bằng nước 1200 cc SOHC của Bonneville T120 thế hệ mới. Hiện tại, hãng xe môtô Triumph chưa công bố công suất chính thức của động cơ này nhưng theo hãng, hộp gió trên Bobber đã được tách ra thành 2 ngăn. Bên cạnh đó, động cơ của xe cũng được cân chỉnh lại để có mô-men xoắn lớn hơn ở vòng tua thấp.Dù đã chuyển sang sử dụng hệ thống phun xăng điện tử nhưng giống các dòng Bonneville khác, Triumph đã "ngụy trang" hệ thống phun xăng bằng "vỏ bọc" của chế hòa khí thông thường. Giống các mẫu xe độ, ổ khóa của Bonneville Bobber được đặt ở dưới, ngay cạnh động cơ.Để có thể tạo ra Bonneville Bobber, Triumph cũng phải thiết kế một bộ khung riêng cho chiếc xe với phần phía sau khác biệt hoàn toàn so với Bonneville T120, sử dụng gắp bằng thép ống với kết cấu hình tam giác và phuộc sau giấu dưới yên, tạo thành dáng softail. Chiếc xe cũng chỉ có một chiếc yên solo nhưng điều chỉnh được tiến/lùi và cao thấp, với chiều cao thấp nhất chỉ 690 mm.Ống xả của Bonneville Bobber cũng khác hoàn toàn so với Bonnevile khi nhẹ hơn, ngắn hơn và được cắt vát đuôi đầy phong cách. Là một mẫu bobber sản xuất hàng loạt, chiếc xe có dè sau dài, chống bắn bùn kèm theo cụm đèn hậu và pát biển số được đặt cuối dè, đủ tiêu chuẩn lưu thông ở bất kỳ quốc gia nào.Đối với Bonneville Bobber, Triumph cũng sẽ khuyến khích người dùng "cá nhân hóa" chiếc xe với một danh sách dài các phụ kiện tùy chọn khác nhau. Ngay trong khu trưng bày tại EICMA 2016, hãng cũng đã trưng bày một số bản độ cực "chất" từ chiếc xe.Giá bán của Bonneville Bobber sẽ được thiết lộ vào tháng 12 tới, trong khi phải tới tháng 1 năm sau chiếc xe mới chính thức được bán ra tại châu Âu. Được biết mẫu xe này sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong năm 2017, được nhập khẩu qua showroom Đức Quảng Ngãi tại Hà Nội.
Triumph Bonneville Bobber là phiên bản mới nhất của dòng xe hoài cổ Triumph Bonneville T120 thế hệ mới, ra mắt lần đầu cách đây 1 năm. Được ra mắt từ cuối tháng 10 nhưng phải tới triển lãm EICMA 2016, Bonneville Bobber mới được trưng bày lần đầu trước công chúng. Kiến Thức đã có mặt tại EICMA để ghi lại những hình ảnh thực tế của mẫu xe này.
Ý tưởng về một chiếc Bonneville theo phong cách Bobber đã được những người yêu xe và các hãng độ tự thực hiện từ rất lâu, dẫn tới việc Triumph phát triển ra phiên bản Bonneville Bobber "chính hãng" này để đáp ứng nhu cầu thị trường. Kể từ đầu năm nay, những thông tin và hình ảnh lộ diện của chiếc xe đã bắt đầu xuất hiện.
Dựa trên cơ sở Bonneville T120, Bonneville Bobber là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển vốn có của dòng Bonneville với "chất ngang tàng" và cá tính của một chiếc bobber độ. Ở phía trước, chiếc xe vẫn có đèn pha tròn cổ điển, nhưng có chóa đèn hơi khác một chút và cụm đèn xi-nhan nhỏ, đặt thấp hơn so với Bonneville T120.
Giữ lại phong cách cổ điển của dòng Bonneville, phiên bản Bobber vẫn được trang bị bánh căm cho cả 2 bánh. Tuy nhiên bánh trước của xe đã được nâng đường kính lên, lớn hơn Bonneville T120 để tạo dáng cruiser cho chiếc xe.
Là một mẫu "xe chơi" chính vì vậy không giống như những chiếc cruiser khác, Bonneville Bobber sở hữu tay lái rộng ngang đầy phong cách, và thấp hơn so với Bonneville T120. 2 gương chiếu hậu của xe được tích hợp vào gù tay lái. Xe chỉ có duy nhất một đồng hồ báo công-tơ-mét, kèm theo một màn hình LCD đơn sắc nhỏ ở phía trong. Đồng hồ này cũng có khả năng điều chỉnh góc nghiêng, thay vì gắn cố định.
Cũng giống như Bonneville T120 thế hệ mới, Bonneville Bobber thừa hưởng những công nghệ mới nhất, vừa xuất hiện trên series xe hoài cổ của Triumph như bướm ga điện tử, hệ thống lái 2 chế độ, hệ thống điều khiển lực kéo và ly hợp trượt (slipper clutch). Đương nhiên, là một mẫu xe Âu, hệ thống ABS 2 kênh là trang bị bắt buộc cho Bonneville Bobber.
Phiên bản này vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ 8 van làm mát bằng nước 1200 cc SOHC của Bonneville T120 thế hệ mới. Hiện tại, hãng xe môtô Triumph chưa công bố công suất chính thức của động cơ này nhưng theo hãng, hộp gió trên Bobber đã được tách ra thành 2 ngăn. Bên cạnh đó, động cơ của xe cũng được cân chỉnh lại để có mô-men xoắn lớn hơn ở vòng tua thấp.
Dù đã chuyển sang sử dụng hệ thống phun xăng điện tử nhưng giống các dòng Bonneville khác, Triumph đã "ngụy trang" hệ thống phun xăng bằng "vỏ bọc" của chế hòa khí thông thường. Giống các mẫu xe độ, ổ khóa của Bonneville Bobber được đặt ở dưới, ngay cạnh động cơ.
Để có thể tạo ra Bonneville Bobber, Triumph cũng phải thiết kế một bộ khung riêng cho chiếc xe với phần phía sau khác biệt hoàn toàn so với Bonneville T120, sử dụng gắp bằng thép ống với kết cấu hình tam giác và phuộc sau giấu dưới yên, tạo thành dáng softail. Chiếc xe cũng chỉ có một chiếc yên solo nhưng điều chỉnh được tiến/lùi và cao thấp, với chiều cao thấp nhất chỉ 690 mm.
Ống xả của Bonneville Bobber cũng khác hoàn toàn so với Bonnevile khi nhẹ hơn, ngắn hơn và được cắt vát đuôi đầy phong cách. Là một mẫu bobber sản xuất hàng loạt, chiếc xe có dè sau dài, chống bắn bùn kèm theo cụm đèn hậu và pát biển số được đặt cuối dè, đủ tiêu chuẩn lưu thông ở bất kỳ quốc gia nào.
Đối với Bonneville Bobber, Triumph cũng sẽ khuyến khích người dùng "cá nhân hóa" chiếc xe với một danh sách dài các phụ kiện tùy chọn khác nhau. Ngay trong khu trưng bày tại EICMA 2016, hãng cũng đã trưng bày một số bản độ cực "chất" từ chiếc xe.
Giá bán của Bonneville Bobber sẽ được thiết lộ vào tháng 12 tới, trong khi phải tới tháng 1 năm sau chiếc xe mới chính thức được bán ra tại châu Âu. Được biết mẫu xe này sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong năm 2017, được nhập khẩu qua showroom Đức Quảng Ngãi tại Hà Nội.